สัญลักษณ์รูปกระต่ายที่ติดตัว Russell Crowe อยู่เสมอ และ Leeds United เกี่ยวข้องอะไรกับเขา

สัญลักษณ์รูปกระต่ายที่ติดตัว Russell Crowe อยู่เสมอ และ Leeds United เกี่ยวข้องอะไรกับเขา

สัญลักษณ์รูปกระต่ายที่ติดตัว Russell Crowe อยู่เสมอ และ Leeds United เกี่ยวข้องอะไรกับเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 "ผมรักลีดส์มาทั้งชีวิต ผมจำได้ตอนเด็กๆ หลังจากกลับจากเล่นกีฬา ผมนั่งดูนัดนั้นทาง BBC กับพี่ชาย แล้วผมก็ตกหลุมรักลีดส์ทันที" 

Russell Crowe เปิดเผยหลังจากเห็น Leeds United ทีมฟุตบอลที่เขารัก ก้าวขึ้นมาในลีกสูงสุดได้ในรอบหลายปีหลังจากตกต่ำตกชั้นมานาน เขาเป็นสาวกเดนตายของ Leeds United ตามประสาเด็กหนุ่มบ้าพลัง นี่จึงเป็นทีมที่เหมาะสมกับคนอย่างเขา มันคือการเล่นกีฬาของพวกบ้าพลังของจริง Leeds United เป็นทีมที่เล่นกันโหดในทางฟุตบอล และพวกเขาเคยยิ่งใหญ่ หลังจากผ่านยุครุ่งเรือง Russell Crowe จึงเหมือนเจ็บปวดไปด้วย

 

อย่าได้แปลกใจที่ Russell Crowe จะชื่นชอบอะไรที่บ้าระห่ำเป็นพิเศษ เพราะเขาคือคนที่เข้าร่วมหุ้นเทคโอเวอร์ทีมรักบี้อย่าง South Sydney Rabbitohs ในช่วงปี 2006 และถือหุ้นร่วมกับเพื่อนนักธุรกิจ James Packer เพราะนี่คือทีมรักบี้ที่เขารักมาตั้งแต่จำความได้ จากทีมที่กำลังระส่ำระสายทางการเงินจนแทบจะตกชั้น Russell Crowe เข้าไปเปลี่ยนแปลงทีมให้กลายมาเป็นเบอร์ 1 โดยการคว้าแชมป์ในรอบ 43 ปีไปได้ใน ฤดูกาล 2014 นั่นคือสิ่งที่เขาทำให้ทีมที่เขารัก หากใครสังเกตดีๆจะเห็นว่าช่วงโควิด-19 ระบาด Russell Crowe มักสวมใส่หน้ากากอนามัยรูปกระต่ายเสมอๆ นั่นแหละคือสัญลักษณ์ทีมรักบี้ของเขา

"รักบี้ คือกีฬาที่โหดมาก ไร้เครื่องป้องกัน เป็นกีฬาที่มีความเป็นลูกผู้ชายที่สุด เพราะมันหมายถึงการปะทะ และความสามัคคีในหมู่ผู้ชายอกสามศอก มันคือกีฬาโบราณที่คนออสเตรเลียคลั่งไคล้"

ปี 2015 มีช่วงหนึ่ง Russell Crowe มีแนวโน้มว่าจะเทคโอเวอร์ทีม Leeds United เขาได้เชื้อชวนให้แฟนๆยูงทองไปดูหนังสารคดี South Side Story ซึ่งมันเล่าถึงบทบาทของเขากับการเข้าไปเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในทีมรักบี้ South Sydney Rabbitohs เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้บริหารและแฟนๆ  Leeds United จงเข้มแข็งและยึดเป็นแนวทางถ้าอยากกลับมาผงาด จากนั้นมีหลายคนทวีตข้อความอ้อนวอนให้ Russell Crowe เทคโอเวอร์ทีม Leeds United อย่างด่วนเลย

ร้อนถึง Russell Crowe ต้องรีบออกมาปฏิเสธเนื่องจาก Leeds United นั้นประสบปัญหาใหญ่ นั่นคือประธานสโมสรในเวลานั้นอย่าง Massimo Cellino เจอคดีเลี่ยงภาษี และไม่กลับมาสะสางปัญหาต่อ ทำให้ทีมตกอยู่ในสภาพที่ไร้สถานภาพทางการเงิน แฟนๆจึงมีการรวมตัวขอร้องให้สาวกตัวพ่ออย่าง Russell Crowe เข้าเทคโอเวอร์ กู้สถานการณ์ของทีมเหมือนๆกับที่เขาเคยทำให้ทีมรักบี้ของเขา

"ไม่ใช่ว่ามันจะไม่เกิดขึ้นเลย แต่ผมยังไม่เข้าไปแทรกแซงในตอนนี้ มันดูหมิ่นเหม่ แต่ผมใจสลายทุกทีที่ทีมแพ้นะ ผมเห็นใจแฟนๆด้วย"

Russell Crowe กล่าวอย่างเจ็บปวดในเวลานั้น แต่เหตุผลหลักที่เขาตัดใจไม่เทคโอเวอร์  Leeds United นั้นถูกเปิดเผยว่า จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่ยุ่งมาก ไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับลูกๆมากนัก ทั้งงานแสดง และงานที่สโมสรรักบี้ South Sydney Rabbitohs เขาไม่ยอมให้อะไรมาพรากเวลาเขาไปจากลูกๆอีกแล้ว แต่แฟนๆยังไม่หมดหวัง หากว่า Leeds United ยังไม่โผล่ขึ้นมาในลีกสูงสุด และลูกๆของ Russell Crowe เติบโตแล้ว เราอาจได้เห็นประธานสโมสรคนใหม่ที่เป็น Gladiator อย่างแน่นอน เขาเคยกอบกู้กรุงโรมมาแล้ว ทำไมจะมากอบกู้ศรัทธาจากแฟนๆทีมดังในยอร์กเชียร์ไม่ได้ แต่สถานการณ์ของ Leeds United ดีขึ้นมาเสียก่อน มันจึงทำให้ Russell Crowe โล่งใจและปลาบปลื้มใจเป็นที่สุดที่ได้เห็นทีมรัก Leeds United กลับมาบู๊บนเวทีพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สัญลักษณ์รูปกระต่ายที่ติดตัว Russell Crowe อยู่เสมอ และ Leeds United เกี่ยวข้องอะไรกับเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook