แซม เวอร์ธิงตัน สั่น ถ่ายฉากเสี่ยงตายบนตึกสูง 20 ชั้น

แซม เวอร์ธิงตัน สั่น ถ่ายฉากเสี่ยงตายบนตึกสูง 20 ชั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


แซม เวอร์ธิงตัน สั่น ถ่ายฉากเสี่ยงตายบนตึกสูง 20 ชั้น
ใน MAN ON A LEDGE : ระห่ำระฟ้า


ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกพันล้านจากรับบทพระเอกทั้ง ใน อวตาร, คนเหล็ก 4 และ สงครามมหาเทพประจัญบาน ทำให้ แซม เวอร์ธิงตัน ไม่เคยหวั่นในการเข้าฉากแอ็คชั่น ในหนังเรื่องไหนๆ แต่ล่าสุดเมื่อต้องมาร่วมงานกับ ทีมผู้สร้างทรานฟอร์เมอร์ทั้ง 3 ภาค ได้ ในภาพยนตร์เรื่อง Man on a ledge ระห่ำระฟ้า ที่มาร่วมการันตี ความมันส์ พร้อม ให้เขาต้องระทึก ไปกับแอคชั่นริมระเบียงตึกสูง 20 ชั้นกว่า 200 ฟุต ใจกลางมหานครนิวยอร์ก เพียงก้าวเดียวที่พลาดนั่นหมายถึงชีวิต

โดย แซม เวอร์ธิงตัน ยอมแสดงฉากแอ็คชั่นนี้ด้วยตัวเองทั้งๆ ที่ เป็นคนกลัวความสูง เขาต้องยืนอยู่ริมระเบียงเพื่อถ่ายฉากนี้นานกว่าครึ่งวัน เวอร์ธิงตัน ยอมรับว่าเขารับเล่นเรื่องนี้เพราะต้องการเอาชนะความกลัวที่สูงของตัวเอง ซึ่งเรื่องราวส่วนใหญ่ของหนังจะเกิดขึ้นบนระเบียง ถ่ายทำบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมรูสเวลท์ บนถนนหมายเลข 45 ย่านแมนฮัตตัน ที่มีความสูงมากกว่า 200 ฟุต เขาเล่าว่า "ผมอยากจะทำลายขีดจำกัดของตัวเอง และการเอาชนะความกลัวก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดผมเข้ามา"


ใน ที่สุดทีมงานก็ตกลงกันว่าจะให้ตัวละครของ เวอร์ธิงตัน อยู่บนความสูงระดับ 18 ถึง 22 ชั้น ซึ่งสูงพอที่จะสร้างความรู้สึกอึดอัดพอที่จะทำให้คนที่อยู่ด้านล่างเห็น เหตุการณ์ทั้งหมด ผู้หาสถานที่ถ่ายทำ คีแรน แพทเทน ได้พูดถึงการเลือกสถานที่ถ่ายทำว่า "นอกจากที่ความสูงจะเป็นสิ่งสำคัญแล้ว พวกเรายังมองหาตึกที่ให้ความรู้สึกของเมืองนิวยอร์ค ในที่สุดโรงแรม เดอะ รูสเวลล์ ที่ถูกขนานนามว่า "เกรท เดม แห่ง เมดิสัน อเวนิว" สร้างในปีค.ศ. 1924 ใจกลางแมนฮัตตัน ก็เป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด แต่การสร้างระเบียงเพื่อใช้ในการถ่ายทำก็เป็นเรื่องท้าทายเช่นกัน โดยทีมงานต้องสร้างห้องพิเศษขึ้นมาบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม แฮมมอนด์ เล่าว่า "พวก เราต้องการสถานที่ที่เราควบคุมได้ทั้งหมด ทั้งเรื่องความปลอดภัยของทีมงานและนักแสดง และความยืดหยุ่นที่จะสามารถถ่ายทำจากทุกมุมมองทั้งในและนอกอาคาร แต่ถึงแบบนั้นความปลอดภัยของเขาก็ขึ้นอยู่กับ สลิงเพียงเส้นเดียว"

นอกจากพระเอกนักบู๊ แซม เวอร์ธิงตัน แล้ว หนังยังได้ นักแสดงฝีมือเยี่ยมที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วอย่าง "เอ็ด แฮริส" รวมทั้งนางเอกสาวสวย "อลิซาเบธ แบงก์ส" จาก Seabiscuit และหนุ่ม "เจมี่ เบลล์" จาก Billy Elliot และ The Adventure of Tin Tin ร่วมแสดงอีกด้วย


Man on a ledge - ระห่ำระฟ้า เปิดฉากบนอาคารสูงกว่า 20 ชั้นใจกลางเมืองนิวยอร์ค เมื่อชายหนุ่มลึกลับ (แซม เวอร์ธิงตัน) ได้ปรากฏตัวบริเวณริมระเบียงหน้าต่างของชั้นที่ 20 หลายคนคิดว่าเขาจะฆ่าตัวตาย บางคนคิดว่าเขาเป็นพวกอยากดัง สร้างความตื่นตระหนกไปทั่ว ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวนิวยอร์ก ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่เขา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งนักเจรจาขึ้นไปพยายามเกลี้ยกล่อม ก็ได้รับเบาะแสว่าชายหนุ่มบนตึกสูงคนนี้ ต้องการที่จะขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองและกระชากหน้ากากคนชั่วตัวจริง จากบนนั้นให้ทุกคนได้เห็นหลังจากที่โดนปรักปรำในข้อหาจารกรรมเพชรมูลค่าหลาย พันล้าน


เหนือตึกสูง 20 ชั้นใจกลางนิวยอร์ก ก้าวเดียวที่พลาดอาจหมายถึงชีวิต
แต่ผู้ชายคนนี้จะเปิดโปงความจริงจากบนนั้นให้ทั้งโลกทึ่ง!
2 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์




คลิกดูตัวอย่างหนัง Man on a ledge - ระห่ำระฟ้า

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แซม เวอร์ธิงตัน สั่น ถ่ายฉากเสี่ยงตายบนตึกสูง 20 ชั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook