ทำไม Dark World เกม ล่า ฆ่า รอด จึงเป็นหนังไทยที่น่าสนใจกว่าที่คิด

ทำไม Dark World เกม ล่า ฆ่า รอด จึงเป็นหนังไทยที่น่าสนใจกว่าที่คิด

ทำไม Dark World เกม ล่า ฆ่า รอด จึงเป็นหนังไทยที่น่าสนใจกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายปีที่ผ่านมา “หนังไทย” วนเวียนอยู่กับหนังเพียงไม่กี่แนว ซ้ำมาซ้ำไป หนังโรแมนติกความรักของหนุ่มสาวไม่ว่าจะเป็นชาวเมืองหรือบ้านนา หนังผี และหนังตลกเบาสมอง ปัจจัยหนึ่งเพราะหนังเหล่านี้ไม่ได้ใช้ต้นทุนในการสร้างมากนัก โอกาสเสี่ยงในการขาดทุนจึงลดลง ซึ่งท่ามกลางเศรษฐกิจของประเทศไทยที่กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจภาพยนตร์ไทยจึงซบเซา ราคาบัตรชมภาพยนตร์ที่สวนทางกับค่าแรงขั้นต่ำ หลายปัจจัยเหล่านี้ทำให้ผู้ชม “เลือก” ดูหนังมากกว่าเดิม

 

ความน่าสนใจของ Dark World เริ่มตั้งแต่พล็อต

โลกอนาคตที่สภาพเศรษฐกิจล่มสลาย ไม่ใช่พล็อตใหม่ หนังฮอลลีวูดนับร้อยเรื่องเคยเนรมิตภาพความแห้งแล้ง ชีวิตผู้คนที่ยากไร้ ต้องต่อสู้ฝ่าฟันเพื่อเอาชีวิตรอด แต่เราอาจจะยังไม่เคยเห็นประเทศไทยจำลองภาพเหล่านั้นมาให้ผู้ชมได้เห็น Dark World จึงหยิบเอาเหตุการณ์หลังจากที่สงครามโลกครั้งที่ 3 จบลง ท่ามกลางความล่มสลายของระบบเศรษฐกิจ คนรวยจึงขึ้นแทนกฎหมาย ส่วนคนจนต้องก้มหน้าก้มตารับชะตากรรม มีเพียงคนที่แข็งแกร่งเท่านั้นที่เหลือรอด

หนังโฟกัสไปที่ 3 ตัวละครหญิงรัน (น้ำหวาน รักษ์ณภัค), เฟียร์ (แซมมี่) และ ไอรีน (ดิว อริสรา) ซึ่งถูกจับเล่นเกม “มอญซ่อนผ้า” ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก กติกามีอยู่แค่ ใครที่พ่ายแพ้จะต้องตาย จนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านพ้นไปเกือบ 20 ปี ผู้หญิงสามคนเติบโตขึ้นในเส้นทางที่แตกต่างกัน รันเป็นนักสู้ข้างถนนที่ต้องการชีวิตที่ดีขึ้น ไอรีนมีชีวิตรอดมาได้ด้วยการเอาตัวเข้าแลกและได้มาอยู่ภายใต้การดูแลของ กวิน หัวหน้าองค์กรมืดที่มีอำนาจมากที่สุด เฟียร์ยึดอาชีพช่างซ่อมรถที่พยายาม สร้างโลกที่ดีขึ้น ด้วยการหาทางทำลายองค์กรที่ค้าและเล่นสนุกกับชีวิตคน 

เฟียร์เริ่มวางแผนในการลอบสังหารกวิน แต่เมื่อภารกิจนี้เกิดความผิดพลาด ทำให้เธอถูกจับตัวพร้อมๆกับสิบทิศเพื่อนสนิท ส่งผลให้เฟียร์ถูกจับลงเข้าแข่งขันเกมส์ “ค้าประเวณี” และทำให้เธอต้องกลับมาเจอกับอีกสองสาวอย่างรันและไอรีนอีกครั้ง โดยมีเดิมพันเป็นชีวิตของตัวเอง

 

โลกอนาคตแฟนตาซี

หลังจากที่ผู้อำนวยการสร้างอย่าง โจ ปิยะวัฒน์ ปฐมวาณิชย์ ได้ยื่นโจทย์สำคัญให้กับผู้กำกับอย่างจิตต์สินธ์ ผ่องอินทรกุล ว่าถ้าเขาอยากจะทำหนังสักเรื่องจะต้องมีองค์ประกอบเหล่านี้ 1. ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ นางเอกของเรื่องจะต้องเป็นนางร้าย 2.หนังโหด 3.เลสเบี้ยน จนท้ายที่สุดประกอบรวมกันออกมาเป็น Dark World

เหตุผลประการสำคัญที่ต้องเลือกผู้หญิงทั้งสามคนนี้มาร่วมงานเพราะคาแรกเตอร์ของแต่ละคนมีความน่าสนใจดังต่อไปนี้ น้ำหวานจะมีความสวยในลักษณะของนางแบบ แซมมี่จะสวยแบบมีเสน่ห์ ส่วนดิวเป็นภาพแทนของ Sex Symbol ซึ่งผู้ชายส่วนใหญ่เห็นเธอแล้วอาจจะรู้สึกว่าตัณหาขึ้นทันที เขามองหานางเอกที่มีลักษณะของความร้ายกาจ บิชชี่ แต่คนดูก็ยังรับได้ พอนำความดิบเถื่อนและความเป็นเลสเบี้ยนมาใส่ในหนังจึงเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจมาก (สำหรับผู้ชาย)

 

หนังไทยที่ทุ่มงบกว่า 34 ล้าน

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าธุรกิจภาพยนตร์ไทยกำลังซบเซา แต่เมื่อ Dark World เป็นหนังที่ใช้เปิดตัวบริษัท สแล็ป มอนสเตอร์พวกเขาจึงต้องการความปังปุริเย่ ทำให้โจ-ปิยะวัฒน์ ปฐมวาณิชย์ ควักกระเป๋าตัวเองเพื่อนำมาเป็นต้นทุนในการสร้าง เพราะความปรารถนาส่วนตัว ท่ามกลางสถานการณ์โควิดทำให้หนังฮอลลีวูดชะลอตัว แต่เขากลับมองว่ามันเป็นโอกาสของหนังไทยที่ผู้ชมจะได้มีทางเลือกลองประสบการณ์ใหม่ๆ

Dark World ตั้งใจจะเจาะกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ที่มีอายุ 18-35 ปี โดยหนังเรื่องนี้จะมีตัวละครที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางเพศและตัวละครเลสเบี้ยน

เกมแบบไทยๆที่อยู่ในหนังเรื่องนี้มีทั้งเรื่องเก้าอี้ดนตรี ตี่จับ และมอญซ่อนผ้า ซึ่งถูกเอามาบิด เขย่า และคนใหม่ซึ่งยังคงกติกาและรูปแบบที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ประกอบกับสไตล์ความดิบ ระห่ำ ของหนังซึ่งต้องบอกกันตามตรงว่าหนังในสไตล์นี้เป็นเรื่องยากที่จะตีตลาดผู้ชมในประเทศ แต่ความยากเหล่านี้คือความท้าทายที่ผู้กำกับมองว่าเป็นโอกาส และแม้ว่าหนังอย่าง Dark World อาจจะไม่ใช่แนวตลาดจ๋า แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาพฤติกรรมการดูคอนเทนท์ของคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไป ดูเหมือนคนไทยจะสามารถดูหนังโหดกันมากขึ้น ทำให้ทีมผู้สร้างเองอยากลองเสี่ยงทำอะไรใหม่ๆเช่นกัน

 

นอกจากสามสาวตัวเด่นของเรื่องแล้ว คงต้องยอมรับว่า Dark World ยังมีนักแสดงที่น่าสนใจร่วมจอ ไม่ว่าจะเป็น ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง,นิว-ชัยพล พูพาร์ท,วิลลี่ แมคอินทอช,รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น และ เดวิด อัศวนนท์ มาช่วยเพิ่มความเข้มข้นของเรื่องราวให้เดือดขึ้นไปอีก

Dark World เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ทำไม Dark World เกม ล่า ฆ่า รอด จึงเป็นหนังไทยที่น่าสนใจกว่าที่คิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook