ถอดบทเรียน​ "คิมซอนโฮ" เมื่อความจริงและความเชื่อมั่นเอาชนะมรสุมข่าวฉาว​

ถอดบทเรียน​ "คิมซอนโฮ" เมื่อความจริงและความเชื่อมั่นเอาชนะมรสุมข่าวฉาว​

ถอดบทเรียน​ "คิมซอนโฮ" เมื่อความจริงและความเชื่อมั่นเอาชนะมรสุมข่าวฉาว​
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสความนิยมของพระเอกหนุ่มชาวเกาหลีใต้ คิมซอนโฮ ทั้งจากบทบาท​ หัวหน้าฮง หรือ ฮงดูชิก ในซีรีส์เรื่องฮิต Hometown Cha-Cha-Cha บวกกับเสน่ห์เฉพาะตัวที่สะท้อนให้เห็นผ่านรายการวาไรตี้ 2 Days & 1 Night​ รวมถึงผลงานถ่ายแบบและโฆษณาสินค้าแบรนด์ดัง ซึ่งมีทั้งที่กำลังเผยแพร่และรอการเปิดเผย ส่งให้ความโด่งดังของ คิมซอนโฮ พุ่งทะยานแตะขีดสุดในชีวิตการเป็นนักแสดงของเขา แต่แล้วเรื่องราวส่วนตัวซึ่งถูกเปิดเผยโดยอดีตคนรัก กลับทำให้​ คิมซอนโฮ ต้องเผชิญมรสุมข่าวฉาวที่รุนแรงถึงขั้นอาจพัดเอาชื่อเสียงออกจากชีวิตของเขาไปตลอดกาล

แต่ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น จนมีการวิเคราะห์ว่า คิมซอนโฮ อาจจะเป็นคนดังคนแรกที่สามารถก้าวผ่าน​ 'การคว่ำบาตร' ของชาวเกาหลีใต้ได้ในระยะเวลาอันสั้นที่สุด

ในวงการบันเทิงเกาหลี เหล่าคนดังไม่ได้ถูกคาดหวังเพียงแค่การสร้างความบันเทิงเท่านั้น​ แต่ยิ่งก้าวสู่ความสำเร็จในอาชีพมากเท่าไหร่​ พวกเขาและเธอยิ่งตกอยู่ใน​ 'อุดมคตินิยม'​ ซึ่งต้องรักษาภาพลักษณ์ให้ดี​เลิศจนเกินความเป็นจริงที่ว่าทุกคนล้วนมีข้อดีและข้อเสีย ดังนั้นเมื่อทำผิด ความผิดหวังที่เกิดขึ้นจึงทำให้พวกเขาถูกพิพากษาโทษจากสังคมมากกว่าคนทั่วไป และไม่สามารถกู้สถานการณ์ให้ดีขึ้นได้โดยง่าย

ที่ผ่านมา มีคนดังในวงการบันเทิงเกาหลีมากมายซึ่งได้รับผลกระทบจากประเด็นอื้อฉาว จนต้องลดบทบาทของตัวเองลงและยากที่จะคืนกลับสู่ความโด่งดังในระดับเดิมที่ตนเองเคยสร้างไว้... แต่นั่นไม่ใช่กับ คิมซอนโฮ

 

ย้อนไปราวกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา คิมซอนโฮ​ ต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาอันร้ายแรงจาก​ นางสาว A ขณะที่เขาไม่ฟื้นฝอยหาตะเข็บ ​แต่ทำเพียงกล่าวขอโทษจากใจทั้งต่ออดีตแฟนสาวและเหล่าแฟนคลับ ทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์เชิงเกลียดชังมากมายพุ่งเป้าไปที่พระเอกหนุ่ม พร้อมๆ กับผลกระทบที่มีต่อผลงานในวงการบันเทิงอย่างมาก หากแต่ความเชื่อมั่นที่เหล่าซอนโฮฮาดา​ ('ซอนโฮฮาดา'​ ชื่อแฟนคลับของคิมซอนโฮ) มีต่อ คิมซอนโฮ​ ยังคงเหนียวแน่น สังเกตได้จากแฮชแท็ก #ProtectKimSeonHo ที่กลายเป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยมบนทวิตเตอร์ และการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เช่น การซื้อพื้นที่ป้ายโฆษณาที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่กลางกรุงโซล เพื่อเผยแพร่ผลงานและข้อความสนับสนุน​ คิมซอนโฮ ยืนยันว่ายังมีแฟนๆ จำนวนมากที่พร้อมจะเคียงข้างเขา​

เหตุการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดี เมื่อสื่อ Dispatch เผยแพร่ข้อมูลอีกด้านซึ่งแสดงให้เห็นว่าข้อมูลที่อดีตแฟนสาวของ คิมซอนโฮ เปิดเผยนั้นไม่ได้เป็นความจริงทั้งหมด กอปรกับภาพลักษณ์ที่ดีตลอดการทำงานในวงการบันเทิงที่ผ่านมา​ รวมทั้งคำยืนยันจากคนใกล้ชิดและผู้ที่เคยร่วมงาน​ สามารถพลิกกระแสและฟื้นคืนความไว้วางใจทำให้ผลงานบันเทิงเริ่มหวนคืนสู่ คิมซอนโฮ​

เหล่าซอนโฮฮาดา​ ไม่เพียงแค่เฝ้ารออย่างอดทนเพื่อให้ คิมซอนโฮ​ กลับมาได้รับความนิยมอย่างเต็มที่ แต่ยังร่วมกันแสดงพลังอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนยอดการเข้าชมและยอดจำหน่ายให้กับ​ 11STREET​ ที่มีนักแสดงหนุ่มเป็นพรีเซ็นเตอร์ จนทำให้แพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์สดังกล่าวมียอดการสั่งซื้อเติบโตขึ้นกว่า 40% ในช่วงเทศกาล​ 11.11​ ที่ผ่านมา​

และล่าสุดแฟนคลับ​ทั่วทุกมุมโลกยังร่วมกันโหวต คิมซอนโฮ ด้วยเป้าหมายเพื่อที่จะให้เขาสามารถคว้ารางวัล U+Idol Live Popularity Award ในสาขานักแสดง​ จากงานประกาศผลรางวัล 2021 Asia Artist Awards (AAA) มาครอบครองได้ ซึ่งหากไม่มีการพลิกโผในช่วงโค้งสุดท้าย คิมซอนโฮ และเหล่าซอนโฮฮาดาก็น่าจะได้ยินดีในความสำเร็จ​ ในงานประกาศผลที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคมนี้

ช่วงเวลา​ 1 เดือนที่ผ่านมา เสมือนบทพิสูจน์ความดี​ ความสามารถ ความเชื่อมั่น​ และความเข้มแข็ง​ ทั้งของ คิมซอนโฮ และแฟนคลับของเขา ว่าจะมีเพียงพอในการก้าวผ่านขนบเดิมๆ​ ในวงการบันเทิงเกาหลีได้หรือไม่... ซึ่งทุกคนก็น่าจะได้รับคำตอบนี้แล้ว

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ถอดบทเรียน​ "คิมซอนโฮ" เมื่อความจริงและความเชื่อมั่นเอาชนะมรสุมข่าวฉาว​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook