Samuel L. Jackson ถูก Marvel ใช้คาแรกเตอร์ในการ์ตูนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

Samuel L. Jackson ถูก Marvel ใช้คาแรกเตอร์ในการ์ตูนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

Samuel L. Jackson ถูก Marvel ใช้คาแรกเตอร์ในการ์ตูนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2002 ใน The Ultimates หนังสือการ์ตูนคอมมิคส์ของ Marvel ตัวละคร Nick Fury ถูก Mark Millar และ Bryan Hitch สองผู้สร้างสรรค์ เปลี่ยนจากคนผิวขาวให้เป็นคนผิวดำ และมันดูคล้าย Samuel L. Jackson เหลือเกิน

 

Samuel L. Jackson ซึ่งเป็นแฟนคอมมิคส์อยู่แล้ว เขาเดินไปแผงหนังสือแล้วไปสะดุดตากับตัวละครหนึ่งที่ดูคล้ายตัวเองมาก ตัวละครนั้นคือ Nick Fury นั่นเอง เป็นการตกใจถึงสองตลบ โดยตลบแรกนั้น เขาตกใจที่ตัวละครผิวขาวมาตลอดอย่าง Nick Fury กลายเป็นคนผิวดำ ทำไมถึงกล้า ไอ้พวกบ้าเอ๊ย... ตกใจอีกตลบ เมื่อหน้าตามันเหมือนตัวเองอย่างกับแกะ เฮ้!! ไอ้แม่เฮ็ด! ไอ้ตัวนี้ทำไมมันเหมือนข้าเหลือเกิน ใครอนุญาตให้พวกเอ็งเอาข้าไปวาดเหรอ เหมือนทั้งหน้าตาและคำพูดคำจา ติดแค่ตรงที่ไม่มีคำว่า Mother f**ker แค่นั้น เพราะมีเด็กๆ อ่านกันทั้งโลก

Samuel L. Jackson จึงติดต่อเอเย่นต์ส่วนตัวแล้วถามไถ่ว่าทำไมไอ้หมอนี่ในการ์ตูนมันดูเหมือนผมเหลือเกิน แถมพวกเขายังพูดถึงการเริ่มต้นสร้างหนังจากมันอีก เอเย่นต์หูชาจากการฟังคำว่า ไอ้แม่เฮ็ด! มาแล้วกว่าร้อยรอบในการสนทนาทางสายโทรศัพท์ แล้วเอเย่นต์ก็ตัดสินใจติดต่อไปยังใครคนหนึ่งที่เกี่ยวข้องของ Marvel จึงได้รับคำตอบจาก Mark Millar ผู้สร้างสรรค์การ์ตูนฉบับนี้กลับมาประมาณว่า ขอโทษที่ใส่คุณไปในการ์ตูนเพราะคุณเจ๋งมาก อยากให้คุณเป็นผู้นำเหล่าฮีโร่ อันที่จริง Samuel L. Jackson เองก็ชอบและภูมิใจมาก แต่ก็หัวเสียไม่น้อยที่ไม่ได้มีการขอกันก่อน

 

จงอย่าลืมว่าในขณะนั้น Marvel ยังไม่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ในแง่ของการสร้างหนัง ตรงกันข้าม พวกเขายังงมๆ งงๆ กับสิ่งที่ค่ายหนังเอาคอมมิคส์บางเรื่องของพวกเขาไปทำ จนกระทั่งการมาของ Kevin Feige โปรดิวเซอร์ที่เป็นแฟนคอมมิคส์ตัวยงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แถมยังเคยสร้างหนัง Marvel มาบ้าง ไล่ตั้งแต่ X-MEN หรือแม้กระทั่ง Blade เขาซื้อไอเดียนี้ที่จะให้ Nick Fury เป็น Samuel L. Jackson แบบในการ์ตูนฉบับนี้ และรีบติดต่อ Samuel L. Jackson ให้มาสวมบทบาท Nick Fury อย่างที่ควรจะเป็น

จากการขิงใส่นักวาดการ์ตูนขำๆ Samuel L. Jackson ก็ได้เล่นเป็น Nick Fury เข้าจริงๆ ในจักรวาล Marvel ที่ Kevin Feige เริ่มปั้นเสริมเติมแต่งขึ้นมา เริ่มจากที่ให้ Nick Fury ไปเดินโฉบๆ ชวนคนนั้นคนนี้มาร่วมทีม Avengers ในหนัง Marvel เรื่องแรกๆ จนกลายมาเป็นพี่ใหญ่ที่ทีมจะขาดเขาไปไม่ได้ ทว่าในบางช่วงก็มีเรื่องขัดใจ Samuel L. Jackson อยู่บ้าง ก็ตรงที่หนัง Black Panther มีคนผิวดำเดินไปมาเต็มหนังไปหมด แต่ดันไม่มี Nick Fury จนเขาต้องออกมาบ่น

แต่ Kevin Feige ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าแล้วว่าในอนาคตนั้น Nick Fury จะมีการผจญภัยเป็นของตัวเองแบบเต็มๆ อย่างแน่นอน ในปี 2022 เราจะได้เห็นซีรีส์ Secret Invasion ที่ Samuel L. Jackson รับบทนำเต็มๆ เชื่อว่าหลายคนอยากดูมาก

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Samuel L. Jackson ถูก Marvel ใช้คาแรกเตอร์ในการ์ตูนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook