รีวิว Halloween Kills ฆาตกรใต้หน้ากากหรือปีศาจในตัวเรา สิ่งไหนน่ากลัวกว่ากัน

รีวิว Halloween Kills ฆาตกรใต้หน้ากากหรือปีศาจในตัวเรา สิ่งไหนน่ากลัวกว่ากัน

รีวิว Halloween Kills ฆาตกรใต้หน้ากากหรือปีศาจในตัวเรา สิ่งไหนน่ากลัวกว่ากัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ลอรี สโตรด (เจมี่ เคอร์ติส), คาเรน ลูกสาวของเธอ (จูดี้ กรีเออร์)และอัลลิสัน หลานสาวของเธอ (แอนดี้ มาติชัค) รอดชีวิตมาจากกองเพลิงและฝังไมเคิล ไมเออร์สไว้ยังใต้ถุนบ้าน ทว่าเมื่อหน่วยดับเพลิงพยายามเข้าไปเคลียร์พื้นที่ ส่งผลให้ฆาตกรอำมหิตหลุดออกมาจากบ้านของลอรี และเดินหน้าสังหารทุกชีวิตที่มันพบเจอ ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพื่อนบ้านของลอรี่ ไปจนถึงชาวเมือง

ในขณะเดียวกันเมื่อข่าวที่ไมเคิลกลับมาเยือนเมืองแฮนดอนฟิลด์อีกครั้ง ทำให้บรรดา “เหยื่อ” ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สังหารหมู่เมื่อ 40 กว่าปีก่อน พยายามรวมตัวและปลุกระดมชาวเมืองให้ปกป้องชีวิตตัวเอง โดยมีทอมมี ดอยล์ (แอนโธนี ไมเคิล ฮอลล์) เป็นหัวหอกนำทีมว่า “มัจจุราช” จะต้องตายคืนนี้ และเขากล่าวโทษความล้มเหลวของหน่วยงานตำรวจที่ไม่อาจจะปราบปรามไมเคิลให้ได้ ส่งผลให้ชาวเมืองต้องล้มตาย ดังนั้นวินาทีคับขันเช่นนี้ ระบบ “ศาลเตี้ย” เท่านั้นคือทางออก

ถ้าจะมองในแง่หนังสยองขวัญไล่เชือด Halloween Kills มีความแตกต่างจากหนังภาคแรกตรง ภาคนี้ให้น้ำหนักกับเหล่าชาวเมืองคนอื่นๆ ว่าพวกเขามีความรู้สึกอย่างไรกับเหตุการณ์ที่ฆาตกรออกอาละวาด สังหารคนไปทั่ว ในขณะที่หลายๆคนที่มาชุมนุมกันอยู่ที่โรงพยาบาลประจำตัวเมือง เพียงเพราะพวกเขาเชื่อว่าไมเคิล จะต้องเดินทางมาคิดบัญชีกับลอรี่ ที่กำลังพักรักษาตัวอยู่ เมื่อชาวเมืองปักใจเชื่อเช่นนั้น ทันทีที่ “ใครสักคน” ปรากฏตัวขึ้นและน่าสงสัยว่าน่าจะเป็นไมเคิล ไมเออร์ส (ทั้งที่ไม่มีใครเคยเห็นใบหน้าที่แท้จริงของฆาตกรรายนี้มากว่า 40 ปี) ด้วยความโกรธเกรี้ยว พวกเขาจึงออกไล่ล่าชายเคราะห์ร้ายจนส่งผลให้เขาหวาดกลัวและตัดสินใจปลิดชีพตัวเองด้วยการกระโดดลงมาจากตึกโรงพยาบาลเสียชีวิตทันที

ท่ามกลางความหวาดกลัวและความบ้าคลั่ง ลอรี่ สโตรดกล่าวว่าเหตุการณ์ทุกอย่างลุกลามบานปลายถึงเพียงนี้ เพราะไมเคิลได้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวเมืองแฮนดอนฟิลด์จนพวกเขาตัดสินใจจะใช้ความรุนแรงเพื่อโต้ตอบกลับ อย่างไรก็ตามทีคนดูก็พอน่าจะทราบอยู่กลายๆ ว่าในเมื่อ Halloween Kills เป็นภาคตรงกลางก่อนที่ทุกอย่างจะไปปิดท้ายในบทสรุปภาค Halloween Ends ในปี 2022 ดังนั้นคนดูจึงพอจะทราบอยู่แล้วว่า ยังไงไมเคิล ก็ยังไม่ถูกกำราบในภาคนี้ และจะกลับมาไล่ฆ่าคนต่อในหนังภาคต่อไปอย่างแน่นอน ดังนั้นการมีอยู่ของตัวละครนี้จึงเปรียบเสมือน “ความชั่วร้าย” ที่ไม่อาจจะกำจัดได้ด้วยความรุนแรง แต่สุดท้ายแล้วฆาตกรใต้หน้ากากคนนี้จะจบชีวิตในหนังภาคต่อไปด้วยรูปแบบใด อันนี้คือประเด็นที่น่าสนใจที่ “ภาคหน้า” คงจะให้คำตอบที่น่าพอใจสำหรับผู้ชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook