เธอกลับมาทำภาค 4 ของ The Matrix เพื่ออุทิศให้พ่อและแม่ที่จากไป โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

เธอกลับมาทำภาค 4 ของ The Matrix เพื่ออุทิศให้พ่อและแม่ที่จากไป โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

เธอกลับมาทำภาค 4 ของ The Matrix เพื่ออุทิศให้พ่อและแม่ที่จากไป โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตัดสินใจทำ The Matrix Resurrections ซึ่งเป็นภาคที่ 4 ของแฟรนไชส์ ทั้งที่หนังมันได้จบสมบูรณ์ไปแล้ว นั่นเพราะผู้กำกับ Lana Wachowski ตั้งใจที่จะฟื้นคืนชีพ Neo กับ Trinity เพื่อเยียวยาจิตใจตนเองหลังจากการสูญเสียพ่อกับแม่ของเธอ ซึ่งทั้งสองท่านเสียชีวิตห่างกันเพียงห้าสัปดาห์ รวมถึงเพื่อนสนิทของเธอที่ก็เสียชีวิตในช่วงเวลาเดียวกันด้วย เธอมีความทรงจำและความสำเร็จมากมายเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ร่วมกับพ่อและแม่

เป็นช่วงเวลาที่ควรจะปล่อยวาง แต่เธอกลับลุกขึ้นมาสานต่อหนังที่มีความทรงจำระหว่างพ่อแม่และตัวเธอ เทพนิยาย Alice in Wonderland คือแรงบันดาลใจหลักในการทำหนัง The Matrix ภาคแรก มันคือเทพนิยายเรื่องโปรดที่พ่อกับแม่ของเธอชอบเล่าให้ฟังมาตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อลูกๆประสบความสำเร็จ พ่อและแม่ของเธอภาคภูมิใจกับผลงานและรางวัลมากมายที่ลูกได้รับ

 Lana WachowskiLana Wachowski

เดิมที The Matrix มีผู้กำกับสองคนในนาม Wachowski Brother นั่นคือ Larry Wachowski และ Andy Wachowski ในภายหลังพวกเขาแปลงเพศแล้วเปลี่ยนชื่อเป็น Lana กับ Lilly ตามลำดับ ซึ่ง Lana คนพี่ได้ตัดสินใจแปลงเพศก่อน และอีกไม่กี่ปีต่อมา Lilly จึงได้แปลงเพศตาม ในภาค Resurrections นี้ น้องสาวอย่าง Lilly Wachowski ไม่กลับมาทำร่วมกับพี่ของเธอ เพราะยังไม่สามารถทำใจกับการสูญเสียพ่อและแม่ได้ แต่พวกเธอก็อัพเดตและปรึกษาไอเดียกันเสมอๆ เพราะโปรเจ็กต์นี้พวกเธอเริ่มต้นมาด้วยกัน โดยมีชื่อโปรเจ็กต์อย่างไม่เป็นทางการว่า Project Ice Cream ชื่อนี้ถูกใช้เพื่อกันความลับต่างๆเกี่ยวกับหนังรั่วไหล

 

The Matrix Resurrections ไม่ได้รับการอนุมัติทุนสร้างมหาศาลเหมือนภาคแรกๆ แต่มันจะเป็นภาคที่มีความยาวที่สุดในบรรดาหนังทุกภาค Lana Wachowski ไม่ได้ใช้การถ่ายทำแบบมีกองหนึ่ง กองสอง แบบที่เคยทำ เธอควบคุมงานสร้างเองทั้งหมด รวมถึงการร่วมระดมสมองในการออกแบบคิวบู๊กับเหล่าสตั๊นท์มืออาชีพทั้งเก่าและใหม่ที่มาช่วยเธอด้วย จากที่เดิมทีเธอใช้บริการปรมาจารย์คิวบู๊ระดับพระกาฬอย่าง Yuen Woo-ping (หยวนเหอผิง)

เพื่อรำลึกถึงความทรงจำที่มีต่อพ่อและแม่ Lana Wachowski ตั้งใจจะยกกองถ่ายไปถ่ายทำที่ Chicago ในรัฐ Illinois บ้านเกิดของเธอ แต่เนื่องจากงบประมาณที่มีจำกัด ประกอบกับปัญหาหลายๆอย่าง เธอจึงเลือกใช้ San Francisco และ กรุง Berlin ประเทศ Germany เป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook