วายร้าย ปรสิตเพื่อนรัก Venom: Let There Be Carnage

วายร้าย ปรสิตเพื่อนรัก Venom: Let There Be Carnage

วายร้าย ปรสิตเพื่อนรัก Venom: Let There Be Carnage
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เมื่อดวงกำลังรุ่ง เราก็ต้องพุ่งไปด้วยกัน

หลังจากที่ผู้ชมได้ทำความรู้จักกับเอ็ดดี้ บร็อคและวีนอม ที่รับบทโดยทอม ฮาร์ดี้ทั้งคู่ หลังจากที่หนังกวาดรายได้ไปกว่า 856 ล้านเหรียญทั่วโลก ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์สุดพิลึกพิลั่นระหว่างเอ็ดดี้ นักข่าวหนุ่มผู้หลงตัวเอง และวีนอมปรสิตต่างดาวที่ยึดครองร่างเอ็ดดี้ เมื่อทั้งสองต่างต้องพึ่งพากันและกันเพื่อเอาชีวิตรอด ชีวิตของทั้งคู่จึงโยงใยกันด้วยความประหลาด เมื่อคนหนึ่งเป็นมนุษย์แต่อีกคนเป็นสัตว์ประหลาด

ชีวิตคู่อันแสนซับซ้อนของวีนอมและเอ็ดดี้ คือการต้องอาศัยร่างเดียวกันอยู่ ช่วงแรกพวกเขาอาจจะมีความไม่ไว้วางใจกันและกัน แต่เมื่อพวกเขาต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกัน นั่นคือตจุดเริ่มต้นที่ทั้งสองหาทางทำความเข้าใจกันในที่สุด

ทว่าใน Venom: Let There Be Carnage ความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองก็เริ่มสั่นคลอน เมื่อเอ็ดดี้อนุญาตให้วีนอมงับหัวพวกคนเลวได้ ในฐานะตัวเขมือบผู้ผดุงความยุติธรรม เช่นเดียวกันหน้าที่การงานของเอ็ดดี้กำลังไปด้วยสวยเมื่อเขาได้รับโอกาสในการเข้าสัมภาษณ์ฆาตกรต่อเนื่อง คลีตัส คาซาดี้ ก่อนที่เขาจะถูกตัดสินประหารชีวิต

ความไม่ลงรอยที่บ่มเพาะมาสักระยะส่งผลให้เอ็ดดี้และวีนอมเกิดการทะเลาะกันครั้งใหญ่ จนทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆจนอพาร์ตเมนท์แทบพังพินาศ ท้ายที่สุดทั้งสองตัดสินใจแยกทางกันและต่างฝ่ายต่างก็ค้นหาความหมายในการใช้ชีวิตว่าตกลงแล้วต่างฝ่ายต่างยังต้องการกันและกันอยู่หรือไม่

 

นี่เป็นหนังรัก! หนังผู้กำกับถูกเบอร์ และนักแสดงมาร่วมเขียนบท

สาววายจะต้องปลื้มหนังเรื่องนี้ เพราะ Venom: Let There Be Carnage มีความจิ้นกันอยู่ในตัวเอง โดยเฉพาะความสัมพันธ์ของวีนอมและเอ็ดดี้ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์พิเศษสุดระหว่างปรสิตต่างดาวกับเจ้าของร่าง สัมพันธ์รักทุกครั้งล้วนแล้วแต่มีอุปสรรค จุดสูงสุดและจุดต่ำสุดทั้งนั้น ความสัมพันธ์ของวีนอมและเอ็ดดี้ก่อให้เกิดปัญหาและความตึงเครียด และพวกเขาก็มีความรู้สึกที่ร่ำๆ จะไปถึงขั้นเกลียดชังซึ่งกันและกัน แต่พวกเขาต้องอยู่ด้วยกัน พวกเขาไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้หากปราศจากกันและกัน มันเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ฉันมิตร ความรัก สิ่งต่างๆ ที่เป็นสิ่งสำคัญเกี่ยวกับความสัมพันธ์” แอนดี้ เซอร์คิส ผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์ไว้เช่นนั้น

เผื่อใครที่ยังไม่รู้จักว่าแอนดี้ เซอร์คิส เป็นใคร เขาคนนี้นี่แหละที่รับบทกอลลัมใน Lord of the Rings, ซีซาร์ในแฟรนไชส์ Planet of the Apes และผู้นำสูงสุด สน็อคใน Star Wars ดังนั้น นี่จึงเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดว่าการที่เขาขึ้นมานั่งแท่นเป็นผู้กำกับเพื่อกำกับตัวละครในจินตนาการอย่างวีนอมคือตัวเลือกที่ใช่ที่สุด

ไม่เพียงเท่านั้นนอกจากตัวทอม ฮาร์ดี้เองยังได้รับโอกาสในการมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมเขียนบทร่วมกับเคลลี่ มาร์เซล ในการเพิ่มมิติให้กับตัวละครของเขาเอง เอ็ดดี้และวีนอมใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ในร่างเดียวกันมาระยะหนึ่งแล้ว พวกเขารู้จักกันและกันเป็นอย่างดี และก็เช่นเดียวกับสถานการณ์การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในพื้นที่คับแคบ นิสัยเสียของพวกเขาก็เริ่มจะทำให้อีกฝ่ายหงุดหงิดมาร์เซลกล่าว พวกเขาถูกบีบให้ต้องอยู่ด้วยกันจากสถานการณ์ต่างๆ และหนังเรื่องนี้ก็ตั้งคำถามว่าพวกเขาตั้งใจที่จะประคับประคองความสัมพันธ์นี้ไว้หรืออยากจะจากกันไปกันคนละทิศละทาง พวกเขาเป็นแค่คนที่อยู่ด้วยกันด้วยเหตุบังเอิญหรือจริงๆ แล้ว พวกเขาควรจะอยู่ด้วยกันกันแน่

 

ผีเน่ากับโลงผุที่ขาดกันไม่ได้

ตัวละครอย่างเอ็ดดี้และวีนอมไม่ต่างอะไรจากผีเน่ากับโลงผุ ถึงทั้งสองจะยี้และเกลียดขี้หน้ากันขนาดไหนก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังเป็นคู่กันอยู่ดี ด้วยบุคลิกของเอ็ดดี้เองที่มีความหยิ่งยะโสเป็นทุนเดิมจึงทำให้เขาชอบคิดว่าวีนอมเป็นหนี้ชีวิตเขา ทางด้านวีนอมเองก็เป็นคนปากไม่มีหูรูด ปราศจากการยั้งคิด พูดทุกอย่างตามใจชอบ เมื่อทั้งสองต้องมาตัวติดกันเป็นเวลาเกือบเจ็ดปีแล้ว พวกเขาก็เอือมระอากันเต็มทนและทนจะแยกจากกันแทบไม่ไหวแล้ว

ความสนุกสนานของหนังภาคนี้คือการที่เราจะได้เห็นความสัมพันธ์ของตัวละครที่สร้างขึ้น และผู้ชมจะสนุกกับมันแค่ไหนที่ได้เห็นคนคนหนึ่งทะเลาะอยู่กับตัวเอง โดยโจทย์ง่ายๆคือมนุษย์และปรสิตต่างดาวสามารถอยู่ร่วมกันในอพาร์ทเมนต์หนึ่งหลัง (และร่างๆ เดียว) โดยไม่ทำให้อีกฝ่ายเป็นบ้าได้รึเปล่า คำตอบก็แน่อยู่แล้วว่าไม่น่าจะได้ ทว่าหลังจากการแยกทางกันครั้งใหญ่ ทุกอย่างก็ชัดเจนว่า ไม่มีใครตั้งหลักได้ เมื่อส่วนหนึ่งของร่างปรสิตกระโดดเข้าไปในร่างของคลีตัส คาซาดี้ ก่อนที่เขาจะถูกประหารชีวิต ฆาตกรต่อเนื่องผู้นี้ก็กลายเป็นร่างของคาร์เนจ สายพันธุ์ต่างดาวที่ยิ่งใหญ่ ร้ายกาจและโหดเหี้ยมยิ่งกว่า เขาเป็นตัวร้ายที่อำมหิตอย่างแท้จริง

เมื่อตัวร้ายอย่างคาร์เนจได้เผยโฉมบนจอเสียที โดยตัวละครนี้ในเวอร์ชั่นคอมิคส์ถือเป็นคู่ปรับตัวฉกาจและแข็งแกร่งกว่าวีนอมในทุกๆทาง และยังเป็นถึงทายาทของวีนอม จนอาจจะกล่าวได้ว่าเขาเป็นลูกชายเลยก็ว่าได้ และยิ่งทำให้ความขัดแย้งครั้งนี้รุนแรงยิ่งขึ้น คาร์เนจเป็นส่วนสำคัญและเป็นตัวร้ายที่แฟนๆ รักมากที่สุดในจักรวาลวีนอม เมื่อเขาผูกสัมพันธ์กับคลีตัส พวกเขาก็กลายเป็นเครื่องจักรสังหารที่บ้าคลั่ง อันตรายและโรคจิตเกินบรรยาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook