Home Sweet Home Alone โดดเดี่ยวผู้น่ารักฉบับสร้างใหม่ แสบสนุกกว่าเดิม

Home Sweet Home Alone โดดเดี่ยวผู้น่ารักฉบับสร้างใหม่ แสบสนุกกว่าเดิม

Home Sweet Home Alone โดดเดี่ยวผู้น่ารักฉบับสร้างใหม่ แสบสนุกกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยหลายคนต้องเคยดู หรือเคยได้ยินภาพยนตร์สุดคลาสสิกยุค ‘90s อย่างเรื่อง Home Alone โดดเดี่ยวผู้น่ารัก กันมาบ้างอย่างแน่นอน อาจจะเรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่นั่งดูกันได้ทั้งครอบครัวในช่วงวันหยุดปลายปี และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถูกนำมาสร้างมากถึง 4 ภาค

เวอร์ชั่น 2021 ที่ใช้ชื่อว่า Home Sweet Home Alone เป็นภาพยนตร์ออริจินัลของ Disney+ นอกจากจะนำภาพยนตร์สุดคลาสสิกมาปัดฝุ่นใหม่แล้ว ยังนำมาสร้างใหม่ด้วยตัวละครใหม่ เนื้อเรื่องใหม่ แต่ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม คือเด็กน้อยตัวแสบวัย 10 ขวบที่ถูกทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียวในช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลคริสต์มาส และต้องเผชิญหน้ากับหัวขโมยด้วยตัวเองด้วยการวางแผนอย่างแสบสันต์เกินวัย แน่นอนว่านอกจากจะตื่นเต้นลุ้นระทึกไปกับเด็กน้อยที่ต้องต่อกรกับโจรวัยผู้ใหญ่จนหน้าหงาย แถมคราวนี้มาแบบโจรคู่รักอีกด้วย

Home Sweet Home Alone นำแสดงโดย Archie Yates รับบทเป็นหนูน้อย Max Mercer ผู้โดดเดี่ยวอยู่ในบ้านช่วงคริสต์มาส ร่วมด้วย Ellie Kemper, Rob Delaney, Aisling Bea, Kenan Thompson, Tim Simons, Pete Holmes, Devin Ratray, Ally Maki และ Chris Parnell กำกับโดย Dan Mazer

“ผมได้รับแรงบันดาลใจในหลายๆ เรื่องจากหนัง Home Alone ต้นฉบับ เพราะผมเองก็ดูบ่อยมาก ดูทุกปีในช่วงคริสต์มาสเลยก็ว่าได้” Archie Yates นักแสดงนำเด็กของเรื่องกล่าวอย่างยิ้มแย้มในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์เรื่อง Home Sweet Home Alone “มันง่ายมากเลยที่ผมจะรู้สึกอินไปกับตัวละครในเรื่องนี้ แต่ตัวละคร Max Mercer แตกต่างจาก Kevin McAllister (ตัวละครเด็กในเรื่อง Home Alone ต้นฉบับ) อย่างสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นแม้ว่าผมอยากจะทำให้ตัวละครนี้ดูคลาสสิกเหมือนต้นฉบับ แต่สุดท้ายแล้วมันก็ออกมาค่อนข้างแตกต่างกันอยู่ดี เหมือนเป็นภาพยนตร์ที่มาจากจักรวาลเดียวกัน แต่คนละเรื่องน่ะครับ”

นอกจากนี้การเพิ่มมิติให้กับตัวโกงในเรื่องอย่างสองสามีภรรยาหัวขโมย ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ Home Sweet Home Alone มีความแตกต่างจาก Home Alone ต้นฉบับ

 homealonemovie_245236472_5631

Rob Delaney นักแสดงบทขโมยฝั่งสามีกล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว ตัวโกงในเรื่องนี้คือ Archie Yates ที่เล่นเป็น Max Mercer นั่นแหละครับ (หัวเราะ) เพราะเราสองคนแต่พยายามจะเอาของของเราคืน เราต้องปกป้องครอบครัวของเรา เพราะฉะนั้นตอนที่เล่นเรื่องนี้ผมไม่ได้มองว่าตัวผมเป็นคนร้ายเลย ผมคิดแค่ว่า Max เป็นศัตรูของผม ดังนั้นผมเองกับพวกคุณตอนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้อาจจะคิดกันไปคนละทาง สำหรับผมไม่คิดว่าในเรื่องนี้มีตัวโกงเลย ผมแค่คิดว่า Max เป็นศัตรูของผมและเขากำลังจะทำร้ายผม”

Aisling Bea ผู้รับบทเป็นแม่ที่เผลอทิ้งลูกชายวัย 10 ขวบอยู่ที่บ้านคนเดียว กล่าวว่า “(ในภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้) มีการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนระหว่างความดีกับความชั่วร้ายอยู่ ใน Home Alone 1 และ 2 คนดูจะรู้ทันทีว่าคนไหนดี คนไหนร้าย แต่สำหรับในเวอร์ชั่นนี้ แม้ว่าคุณจะรู้ได้ทันทีว่าคนไหนเป็นโจร แต่คุณจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของโจรเหล่านั้นมากยิ่งขึ้น ฉันเองยังแอบคิดเลยว่าตัวละครอย่าง Max ยังแอบดูร้ายกว่า”

การแกล้งโจรสองสามีภรรยาเพื่อปกป้องตัวเองและบ้านอันเป็นที่รัก พร้อมกับความวุ่นวายของคุณแม่ที่ต้องการกลับมาหาลูกน้อยที่บ้านเพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย ความคลาสสิกของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีให้ชมอย่างชัดเจนเช่นเคย เพิ่มเติมคือสีสันของตัวละคร และวิธีปกป้องบ้าน (หรือแกล้งโจร) ของหนุ่มน้อยคนนี้ที่ทำให้คุณหัวเราะจนกรามค้าง ทำให้ Home Sweet Home Alone เตรียมขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์สำหรับครอบครัวในช่วงวันหยุดยาวเรื่องโปรดเรื่องใหม่ของทุกคนอย่างแน่นอน

ชม Home Sweet Home Alone ได้แล้ววันนี้ทาง Disney+

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook