ผู้กำกับ Ghostbusters ต้นฉบับ ร้องไห้โฮหลังจากได้ดูหนังฉบับใหม่ที่กำกับโดยลูกชาย โดย ตั๋วร้อนฯ

ผู้กำกับ Ghostbusters ต้นฉบับ ร้องไห้โฮหลังจากได้ดูหนังฉบับใหม่ที่กำกับโดยลูกชาย โดย ตั๋วร้อนฯ

ผู้กำกับ Ghostbusters ต้นฉบับ ร้องไห้โฮหลังจากได้ดูหนังฉบับใหม่ที่กำกับโดยลูกชาย โดย ตั๋วร้อนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันคงจะรู้สึกดีไม่น้อยที่ตำนานของคุณพ่อ ถูกลูกชายหัวแก้วหัวแหวนสานต่อแล้วออกมาดีจนคุณพ่อร้องไห้โฮ

นี่คือการพูดถึงหนัง Ghostbusters : Afterlife ซึ่งถูกนับว่าเป็นภาคต่อที่แท้จริงของแฟรนไชส์นี้ รวมไปจนถึงเป็นการเป็นทั้งภาคต่อกึ่งรีบูทเปิดจักรวาลใหม่รุ่นลูกๆ หลานๆ ของตัวละครหลักจากภาคแรกๆ

แน่นอนว่าไม่มีใครผูกพันกับ Ghostbusters ได้เท่าผู้กำกับมือเก๋าจากหนังต้นฉบับอย่าง Ivan Reitman ผู้ที่ตอนนี้อายุล่วงเลยไป 75 ปีแล้ว และเขาพักงานกำกับหนังไว้เพราะเป็นช่วงโควิดระบาด แต่เขายังมีชื่อเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมในหนัง Ghostbusters : Afterlife ที่ลูกชายแท้ๆอย่าง Jason Reitman รับหน้าที่สานต่อสิ่งที่คุณพ่อทำไว้

 

Jason Reitman ก็ไม่ใช่ใครอื่น เป็นลูกไม้หล่นใกล้ต้นที่อาจทำหนังแนวต่างจากคุณพ่อ ในขณะที่คุณพ่อจะชื่นชอบการทำหนังแนวฟีลกู้ดและแฟนตาซีจนขึ้นหิ้งไปหลายเรื่อง ฝั่งลูกชายก็ไปอีกทาง โดยเน้นไปที่หนังเล็กๆเน้นคุณภาพอย่างเช่น Up in the Air (2009) หรือ Juno (2007) งานสร้างชื่อที่กวาดคำชมและรายได้ถล่มทลาย

Ghostbusters: Afterlife ถือเป็นงานแนวทางไม่คุ้นและท้าทายฝีมือของ Jason Reitman เพราะนี่คือการจับหนังแนวแฟนตาซีครั้งแรกของเขา แต่เชื่อเถอะว่านอกจากคุณพ่อของเขาแล้ว ก็ย่อมเป็นเขาคนนี้เองที่ผูกพันกับ Ghostbusters ไม่ต่างจากคุณพ่อ นั่นเพราะเขาเติบโตมากับการวิ่งเล่นในกองถ่ายของคุณพ่อ พร้อมกับถูกคุณพ่อจับไปเล่นบทเล็กๆในหนัง Twins และ Ghostbusters II ของคุณพ่อ เขาเติบโตมากับการเป็นเด็กห้องตัดต่อหนังของคุณพ่อ จนได้มาทำหนังของตัวเองที่แตกต่างจากคุณพ่อโดยสิ้นเชิง

 

ในวันหนึ่ง Ivan Reitman ถูกเชิญให้ไปยังสตูดิโอ Sony เพื่อรับชมหนัง Ghostbusters : Afterlife ที่กำกับโดยลูกชายเขาเอง มันน่าขนลุกไม่น้อยที่เด็กตัวน้อยผู้เคยวิ่งเล่นในกองถ่ายจะเติบโตมาเป็นผู้สานต่อ โดยมีนักแสดงเซ็ตเดิมอย่าง Bill Murray , Dan Aykroyd , Ernie Hudson, Sigourney Weaver และ Annie Potts กลับมารับบทเดิม (ขาดแค่ Harold Ramis ผู้เป็นทั้งนักแสดงและเขียนบทในภาคแรกๆที่เสียชีวิตไป) พร้อมด้วยนักแสดงชุดใหม่อย่าง Mckenna Grace , Finn Wolfhard, Carrie Coon และ Paul Rudd

หลังจากที่ดูหนังจบ Ivan Reitman ผู้พ่อได้ร้องไห้โฮ พร้อมเข้าสวมกอดลูกชาย แล้วบอกว่า "พ่อภูมิใจในตัวลูกจริงๆไอ้หนู พ่อดีใจที่ได้เกิดมาเป็นพ่อของลูก มันเป็นช่วงเวลาที่ดีครั้งหนึ่งในชีวิตของพ่อ" ชายแก่คนหนึ่งที่สร้างชื่อมาจากหนังที่เขารักและผูกพัน เดินทางออกจากบ้านฝ่าไวรัสร้าย เพื่อที่จะพบว่าตำนาน Ghostbusters ได้ถูกสานต่อจริงๆแล้วโดยลูกชายของเขาเอง

 Ghostbusters 2016Ghostbusters 2016

พูดถึงหนังฉบับรีบูทปี 2016 ที่เปลี่ยนจากตัวละครชายให้เป็นหญิงนั้น อาจจะไม่ใช่ความทรงจำที่ดีของแฟนๆสักเท่าไหร่ และมีคนไปถาม Jason Reitman ถึงกรณีนี้ เพื่อที่จะก่อดราม่าเล็กๆ แต่ทาง Jason Reitman ได้ออกมาบอกด้วยความถ่อมตัวว่า เขาสนับสนุนหนัง Ghostbusters ยุคใหม่ที่กำกับโดย Paul Feig เรื่องนั้น เพราะเชื่อว่าหนังอาจพยายามหาแนวทางใหม่ๆให้ตำนานได้ไปต่อ แม้หนังจะทำเงินไปพอสมควร แต่ก็ไม่สบอารมณ์แฟนๆสักเท่าไหร่ เขาจึงอยากคืนตำนานให้แฟนๆดั้งเดิมและคุณพ่อของเขา

ต้องยอมรับว่าดูจากกระแสและรายได้ของ Ghostbusters : Afterlife แล้ว เรามองเห็นอนาคตที่สดใสได้เลยว่าตำนานได้กลับมาแล้ว มันเหมือนนำเอาความคลาสสิก มาเขย่ารวมกับความสดใหม่ได้แบบเป็นการคารวะต้นฉบับโดยแท้จริง เอาแค่ซีนรถ ECTO-1 ถูกเปิดผ้าคลุม ก็รู้สึกว่าเหมือนคืนจิตวิญญาณให้แฟนๆได้แล้ว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ผู้กำกับ Ghostbusters ต้นฉบับ ร้องไห้โฮหลังจากได้ดูหนังฉบับใหม่ที่กำกับโดยลูกชาย โดย ตั๋วร้อนฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook