10 ซีรีส์จีนที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2022

10 ซีรีส์จีนที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2022

10 ซีรีส์จีนที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าแฟนซีรีส์หลายคนคงอดใจรอชมซีรีส์จีนที่จ่อคิวเตรียมฉายปี 2022 กันแทบไม่ไหว! เพราะแต่ละเรื่องจัดหนักจัดเต็มทั้งเนื้อหาและนักแสดงชื่อดังมากมาย เรียกได้ว่าปีหน้าคอซีรีส์จีนคงได้ดูซีรีส์กันจนตาเปียกตาแฉะกันเลยทีเดียว ทาง Sanook จึงขอรวบรวม 10 ซีรีส์จีนที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2022 มาให้ทุกคนได้ดูกัน มีเรื่องไหนที่คุณรอติดตามกันบ้าง มาดูกันเลย

 

A Romance of the Little Forest (两个人的小森林)

เริ่มด้วยซีรีส์แนวรักโรแมนติก-คอมเมดี้ที่บอกเล่าเรื่องราวของศาสตราจารย์ด้านพฤษศาสตร์ จวงอวี่ (รับบทโดย จางปินปิน) ที่อุทิศตนให้กับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดยไม่สนใจต่อชื่อเสียง เงินทอง และโลกภายนอก ทำให้เขาเผลอทำร้าย อวี๋เหม่ยเหริน (รับบทโดย อวี๋ซูซิน) เด็กสาวจากชนบทที่แอบชอบเขามานานอย่างไม่ได้ตั้งใจ หลายปีต่อมา  อวี๋เหม่ยเหริน ได้รับปริญญาเอกด้านปักษีวิทยา ด้วยความที่ไม่ต้องการรับแรงกดดันจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ จึงผันตัวเป็นแฟชั่นบล็อกเกอร์ สุดท้ายฟ้าเล่นตลกให้เธอได้กลับมาพบกับ จวงอวี่ ชายหนุ่มที่เคยปฏิเสธเธอโดยบังเอิญ เมื่อวงล้อแห่งโชคชะตาได้หมุนกลับมาอีกครั้ง ชีวิตของพวกเขาต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร มาร่วมติดตามชมความรักและอุดมการณ์ของพวกเขาทั้งสองได้ทางช่อง YOUKU

 

The Gate of Renewal (云襄传)

ซีรีส์เป็นแนวย้อนยุคเทพเซียน โรแมนติก ผจญภัย ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ หยุนเซียง (รับบทโดย เฉินเสี่ยว) ชายหนุ่มผู้หวนคืนสู่ยุทธภพหลังจากฝึกฝนอย่างหนักเป็นเวลาหลายปี เขาได้ออกเดินทางไปตามแม่น้ำและทะเลสาบ จนได้พบกับสหายหลายคนและ ชูหยานหนาน (รับบทโดย เหมาเสี่ยวถง) เซียนที่เล่นโวหาร ฉลาดและตื่นตัว มิตรภาพและความรักค่อยๆ ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ หยุนเซียงและเหล่าสหายใช้ชีวิตอย่างมีความสุขร่วมกัน แต่ช่วงเวลาที่ดีมักผ่านไปเร็ว จากโศกนาฏกรรมการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในอดีต หยุนเซียง ได้ค้นพบความลับที่น่าตกใจมากขึ้นและสถานการณ์รอบตัวก็เริ่มแย่ลง หยุนเซียงกับเหล่าสหายต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรมครั้งสำคัญจนต้องลุกขึ้นมายืนยันต่อสู้เพื่อความยุติธรรม แฟนๆ สามารถติดตามเอาใจช่วยพวกเขาได้ทาง iQIYI

 

Wind from Luo Yang (风起洛阳)

ซีรีส์จีนพีเรียด ย้อนยุค แนวสืบสวนที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดัง ลั่วหยาง ประพันธ์โดย หม่าปั๋วยง ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ เกาปิ่งจู๋ (รับบทโดย หวงเซวียน) รองแม่ทัพผู้ไม่ประสงค์ดีที่อยู่ด้านล่างของลั่วหยาง เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้โดยไม่ได้ตั้งใจและกลายเป็นผู้ต้องสงสัย เกาปิ่งจู๋ พยายามทุกวิถีทางเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง และเพื่อค้นหาความจริงที่พ่อของเขาถูกวางยา ไป๋หลี่หงอี้ (รับบทโดย หวังอี้ป๋อ) จึงร่วมมือกับ เกาปิ่งจู๋ เพื่อสืบสวนหาความจริง ทางด้าน ซือเยว่ (รับบทโดย วิกตอเรีย ซ่ง) หญิงสาวที่เกิดในครอบครัวนักสืบสวนสอบสวน เธอเข้าหา เกาปิ่งจู๋ ผู้ที่เก่งกาจในศิลปะการต่อสู้และมีภูมิปัญญาทางการตลาดและต้องการหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ คนที่มีชนชั้นต่างกันโดยสิ้นเชิงอย่างพวกเขาสองคนต่างไม่ชอบขี้หน้ากัน แต่กลับต้องผูกติดกัน ในขณะที่พวกเขายังคงเจาะลึกคดีและค้นหาความจริงก็ได้ค้นพบการสมรู้ร่วมคิดที่น่ากลัว ที่สามารถทำลายเมืองหลวงและทำให้เมืองลั่วหยางแปดเปื้อนเลือดได้ ติดตามชมเรื่องราวซีรีส์จีนพีเรียดฟอร์มยักษ์ได้ทาง iQIYI

The Blue Whisper (与君初相识)

ซีรีส์แนวโรแมนติก-แฟนตาซีที่มาจากนิยายจีนของนักเขียนชื่อดังอย่าง จิ๋วลู่เฟยเซียง ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ จี้อวิ๋นเหอ (รับบทโดย ตี๋ลี่เร่อปา) ผู้พิทักษ์กฎซ้ายของหุบเขาบัญชาการปีศาจได้รับมอบหมายจากลูกค้าก็คือ องค์หญิงชุนเต๋อ (รับบทโดย กัวเสี่ยวถิง)  ให้จับตัวปีศาจเงือกหนุ่มมาให้นางพร้อมกับกฎ 3 ข้อ ข้อแรกต้องให้มันพูดภาษามนุษย์ได้ ข้อสองต้องเปลี่ยนหางให้เป็นขา และข้อสุดท้ายต้องให้ปีศาจเงือกจงรักภักดีต่อองค์หญิงชุนเต่อตลอดไป เพื่อแลกกับการได้เป็นตำแหน่งหัวหน้าหุบเขาปีศาจ จี้อวิ๋นเหอ ได้ทำสำเร็จไปแล้ว 2 ข้อ แต่ข้อสุดท้ายอาจทำได้ยากเพราะปีศาจเงือกหนุ่มอย่าง ฉางอี้ (รับบทโดย เหรินเจียหลุน) กลับติดเธองอมแงม จี้อวิ๋นเหอ จะทำภารกิจที่ได้รับมอบหลายสำเร็จหรือไม่ ต้องรอติดตามชมได้ทาง YOUKU

 

Master of My own (请叫我总监)

ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้เกี่ยวกับชีวิตวัยทำงาน ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ ฮงจิ่ว บอกเล่าถึงเรื่องราวของ หนิงเหมิง (รับบทโดย ถานซงอวิ้น) หญิงสาวผู้มีความฝันในอาชีพนักลงทุนมาโดยตลอด แต่งานที่เธอทำหลังจากเรียนจบนั้นยังห่างไกลจากความฝันของเธออยู่มาก เจ้านายของเธออย่าง ลู่จี้หมิง (รับบทโดย หลินเกิงซิน) เป็นประธานด้านการลงทุนที่มีความสามารถทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง เขาไม่คิดว่าเธอจะสามารถเป็นนักลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมได้ วันหนึ่ง หนิงเหมิง ก็ตัดสินใจออกจากบริษัทของ ลู่จี้หมิง เพื่อพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเธอสามารถทำได้  หลังจากออกไปเผชิญอุปสรรคต่างๆ มากมาย หนิงเหมิงกลับมาสมัครงานอีกครั้งในที่สุดเธอก็ได้เริ่มเลื่อนตำแหน่ง ขณะเดียวกัน ลู่จี้หมิง เริ่มให้ความสนใจในตัวหนิงเหมิง และช่วยให้เธอฝ่าฟันอุปสรรคไปได้หลายครั้ง ทางด้าน หนิงเหมิง เริ่มที่จะเปลี่ยนทัศนคติต่อตัวของลู่จี้หมิง เมื่อความรู้สึกจากเจ้านาย-ลูกน้องได้แปรเปลี่ยนกลายเป็นรัก ทั้งสองจะจัดการกับความรู้สึกนี้อย่างไรติดตามได้ทาง Youku

Who Rules The World (且试天下)

ซีรีส์แนวโรแมนติก-ดราม่า ที่มีต้นฉบับมาจากนิยายชื่อดังของ ชิงหลิงเยว่ ซึ่งบอกเล่าถึงเรื่องราวของอาณาจักรต้าตงที่มีราชวงศ์ตงเป็นผู้ปกครองเมืองมาช้านาน ซึ่งมีแคว้นที่อยู่ใต้อำนาจถึง 7 แคว้น ความยิ่งใหญ่นี้ทำให้อาณาจักรตงถูกขนานนามว่าใต้หล้า โดยภายใต้การปกครองนี้จะเชื่อฟังเฉพาะฮ่องเต้ที่ถือครองตราอาญาสิทธิเท่านั้น ซึ่งตราอาญาสิทธิจะมีอยู่เพียงอันเดียวเท่านั้น ช่วงปลายราชวงค์ตงเป็นเวลาที่ราชวงศ์อ่อนแอมากและป้ายอาญาสิทธิหายสาปสูญไป ส่งผลให้บ้านเมืองในขณะนั้นเกิดความปั่นป่วนมาก ซึ่งในขณะนั้นมีจอมยุทธผู้เก่งกาจเป็นสตรีนามว่า ไป๋เฟิ่งซี (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) นางมีสหายที่รู้จักกันมานานอย่าง เฟิงหลันซี (รับบทโดย หยางหยาง) ชายหนุ่มนิสัยสุขุมรอบคอบ ทั้งคู่ร่วมมือกันเพื่อออกตามหาตราอาญาสิทธิที่หายสาบสูญไป เพื่อมาต่อต้านอำนาจของปีศาจลึกลับที่ต้องการจะครองใต้หล้า มาร่วมลุ้นกันว่าพวกเขาจะตามหาตราอาญาสิทธิที่หายไปเจอหรือไม่ ได้ทาง WeTV

 

The Longest Promise (玉骨遥)

ซีรีส์แนวพีเรียดเทพเซียนกำลังภายในที่ดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง จูเหยียน ของนักเขียนชื่อดังอย่าง ชางเยว่ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ สื่ออิ่ง (รับบทโดย เซียวจ้าน) องค์ชายผู้เคร่งขรึมและเยือกเย็น พระโอรสในจักรพรรดิแห่งคงซาง และ จูเหยียน (รับบทโดย เริ่นหมิ่น) องค์หญิงผู้สดใสร่าเริงแห่งเผ่าชื่อ โชคชะตาลิขิตให้พวกเขาทั้งสองได้ครองคู่ แต่กลับจับผลัดจับผลูมาเป็นศิษย์ครูกันอยู่สามปี แม้จะมีความรู้สึกต่อกันมากเพียงใด แต่กลับไม่สามารถแสดงออกมาได้ และชะตากรรมอันโหดร้ายที่ลิขิตให้ทั้งสองต้องอยู่กันคนละฝั่งในสงครามการเมืองที่ทั้งสองมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ความรู้สึกหวานชื่นกลายเป็นความรักอันแสนเจ็บปวดที่โชคชะตากำหนดให้ทั้งสองต้องพลัดพรากจากกันอีก ทั้งคู่จะลงเอยกันอย่างไร รักนี้จะสมหวังหรือไม่ต้องรอติดตามชมได้ทาง WeTV 

 

Immortal Samsara (沉香如屑)

ซีรีส์พีเรียดจีนแนวเทพเซียน โรแมนติก ดราม่า ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของนักเขียนจีนนามปากกาว่า ซูโม่ บอกเล่าเรื่องราว ถังโจว (รับบทโดย เฉิงอี้) จอมยุทธ์พเนจรผู้กล้าหาญที่ระหว่างลงจากเขาได้พบกับหญิงสาวนาม เหยียนตั้น (รับบทโดย หยางจื่อ) และสหายของเธอ อวี๋โม่ (รับบทโดย จางรุ่ย) ด้วยความที่ทั้งสามคนมีแรงบันดาลใจในการต่อสู้กับความชั่วร้ายเหมือนกันจึงตัดสินใจออกเดินทางร่วมกัน ต่อมามีเหตุให้ ถังโจว และ เหยียนตั้น เรียกคืนความทรงจำที่หายไปของตนเองกลับมาได้โดยบังเอิญ ซึ่ง ถังโจว พบว่าแท้จริงแล้วตนนั้นคือ อิ่งยวน เทพแห่งสงครามผู้มีหน้าที่คอยปกป้องโลกกลับชาติมาเกิด ในขณะที่ เหยียนตั้น เป็นเทพเซียนที่สามารถรักษาอาการบาดเจ็บได้ ความทรงจำที่หวนย้อนคืนกลับมาทำให้พวกเขาทั้งสองต้องเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดจากสัมพันธ์รักปนแค้นที่มีต่อกันในอดีต รักนี้จะลงเอยอย่างไรติดตามได้ทาง YOUKU

A Dream of Splendor (梦华录)

ซีรีส์แนวย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ที่ดัดแปลงมาจากบทละครงิ้วชื่อดังในสมัยราชวงศ์หยวน จ้าวพั่นเอ๋อร์เฟิงเยว่จิ้วเฟิงเฉิน (赵盼儿风月救风尘) ประพันธ์โดย กวนฮั่นชิง บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวนาม จ้าวพั่นเอ๋อร์ (รับบทโดย หลิวอี้เฟย) เถ้าแก่ร้านน้ำชาในหางโจว วันหนึ่งเธอได้รับข่าวว่าคู่หมั้นของเธอ โอวหยางซวี่ (รับบทโดย สวีไห่เฉียว) ได้สอบผ่านเป็นขุนนาง แต่แล้วเธอกลับถูกเขาทอดทิ้งถอนหมั้นอย่างไม่ใยดี จ้าวพ่านเอ๋อร์ จึงเดินทางไปเมืองหลวงเพื่อทวงความเป็นธรรม ระหว่างทางนางได้ช่วยเหลือ ซ่งหยิ่นจาง (รับบทโดย หลินอวิ๋น) หญิงสาวที่โดนชายชั่วที่เปรียบดั่งพี่น้องแท้ๆ หลอกให้แต่งงานและทุบตีทำร้าย และหญิงสาวนามว่า ซุนซานเหนียง (รับบทโดย หลิวเหยียน) ที่พยายามจะฆ่าตัวตาย เมื่อมาถึงเมืองหลวง พ่านเอ๋อร์ ยังคงโดนคู่หมั้นขับไล่ ทั้งสามสาวจึงตัดสินใจอยู่ที่เมืองหลวงต่อไป มุ่งมั่นช่วยกันเปิดโรงน้ำชา ยืนหยัดด้วยตนเอง พึ่งพาความสามารถ เคียงข้างกัน ก้าวผ่านอุปสรรค เอาชนะความลำบาก จนโรงน้ำชาหลังเล็กๆ กลายเป็นโรงเตี๊ยมที่ใหญ่สุดในเมืองหลวง มาร่วมติดตามเรื่องราวของหญิงสาวทั้งสามที่ต่อสู้เพื่อพิสูจน์ว่าสตรีนั้นสามารถประความสำเร็จได้ไม่ต่างจากบุรุษได้ทาง WeTV

Legend of Anle (安乐传)

ซีรีส์แนวโรแมนติก ย้อนยุค อิงประวัติศาสตร์ ที่ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อว่า ตี้หวงซู ของนักเขียน ซิงหลิง ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ตี้จื่อหยวน (รับบทโดย ตี๋ลี่เร่อปา) ทายาทผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวของตระกูลผู้ร่วมก่อตั้งอาณาจักร จากโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นทำให้เธอต้องเปลี่ยนโฉมตนเองเป็นโจร เหรินอันเล่อ เพื่อความสงบสุขของชาติ เปิดเผยความจริงว่าราชวงศ์ปัจจุบันขึ้นครองบังลังก์ได้อย่างไร และล้มล้างมลทินให้ครอบครัวของตน เธอจึงเข้าไปในวังภายใต้ชื่อ เหรินอันเล่อ และได้พบกับ องค์รัชทายาท หานเย่ (รับบทโดย กงจวิ้น) ทั้งสองเริ่มช่วยกันสืบสวนกรณีการรุกรานของต่างชาติ แม้ว่าความใกล้ชิดทำให้ความรักเริ่มเบ่งบานขึ้น แต่ความเป็นปฏิปักษ์ระหว่างครอบครัวของพวกเขาเกี่ยวกับการสังหารหมู่ตระกูลตี้ กลับทำให้เกิดความตึงเครียดในความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขา ความรักกับความแค้นที่มิอาจลืมเลือนจะเป็นอย่างไร ติดตามเอาใจช่วยพวกเขาทั้งคู่ได้ทาง YOUKU   

Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ซีรีส์จีนที่น่าจับตามองมากที่สุดในปี 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook