[เปิด Netflix มารีวิว] Single All the Way คริสต์มาสปีนี้ ผมจะบอกรักนาย!

[เปิด Netflix มารีวิว] Single All the Way คริสต์มาสปีนี้ ผมจะบอกรักนาย!

[เปิด Netflix มารีวิว] Single All the Way คริสต์มาสปีนี้ ผมจะบอกรักนาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่หนังเกย์สักเรื่องจะมาในรูปแบบของหนังรอมคอม อารมณ์ดีที่ตัวละครไม่ต้องทุกข์ตรมอยู่กับเรื่องการ Coming Out เปิดเผยตัวเอง หรือกระทั่งต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคเรื่องการยอมรับของสังคม Single All the Way ก้าวข้ามบริบทเรื่องการดูถูกดูแคลนตัวละครเกย์ และทำให้พวกเขาเป็นมนุษย์คนหนึ่งอย่างน่าสนใจ

เมื่อปีเตอร์ (ไมเคิล ยูรี) เกย์หนุ่มผู้ประกอบอาชีพครีเอทีฟในเอเจนซี่โฆษณาที่กำลังไปได้สวยในหน้าที่การงาน จะต้องเดินทางกลับบ้านในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันคริสต์มาสเพื่อไปเยี่ยมครอบครัว รูมเมทเพื่อนซี้อย่างนิค (ฟิเลมอน แชมเบอร์ส) ตัดสินใจเดินทางไปเป็นเพื่อนกับปีเตอร์และตัดสินใจที่จะปกปิดสถานะ “มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน” ระหว่างเขากับปีเตอร์

ทางด้านแครอล (เคธี่ นาจีมี) ผู้เป็นแม่ของปีเตอร์ หมายมั่นปั้นมือว่าเธอจะแนะนำปีเตอร์ให้รู้จักกับเจมส์ (ลุค แมคฟาร์แลน) เทรนเนอร์ประจำฟิตเนสสุดหล่อล่ำ ระหว่างในช่วงวันหยุดยาวที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้าน แต่ยังไม่ทันจะได้เดท บรรดาญาติๆและพ่อของปีเตอร์ก็สังเกตเห็นว่าความสัมพันธ์ระหว่างปีเตอร์และนิคดูยังง๊ายยังไงก็มีกลิ่นความสัมพันธ์ของคนรักที่ชัดเจนแจ่มแจ้ง บรรดาค่อนรอบข้างตัวปีเตอร์จึงพยายามทำให้ทั้งสองคนนี้กลายเป็น “คู่จริง” ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

จะว่าไปแล้ว Single All the Way เป็นหนังโรแมนติก คอมมาดี้ที่ไปตามสูตรหนังแนวทางนี้ทุกประการ แต่หนังเลือกจะขจัดอคติด้านเพศสภาพไปจนหมดสิ้น จนเราอาจจะกล่าวได้เลยว่าหนังเรื่องนี้มอง LGBTQ ในฐานะมนุษย์ที่เท่าเทียมกันกับเพศสภาพอื่นจริงๆ ตัวละครเกย์ในเรื่องไม่ได้ถูกปรุงแต่งให้ดู “เกินจริง” แต่พวกเขาประกอบสัมมาอาชีพแบบคนทั่วไปในสังคม มีหน้าที่การงานและความภาคภูมิใจในวิชาชีพของตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม

ความน่าสนใจคือหนังเลือกที่จะใช้เทศกาลวันคริสต์มาสที่ต่างชาติ ถือว่าเป็นช่วงวันหยุดยาวที่ทำให้ครอบครัวมีโอกาสได้เดินทางกลับมาพบกันและใช้เวลาร่วมกัน ซึ่งกลายเป็นช่วงเวลาที่ปีเตอร์เองได้กลับมาตั้งคำถามหัวใจว่าตกลงแล้ว ระหว่างตนเองกับนิคนั้น ที่ทั้งสองไม่ยอมก้าวข้ามเส้นของคำว่าเพื่อนไปสู่ “คนรัก” นั้นเป็นเพราะคนอย่างปีเตอร์ กลัวว่าถ้าหากความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองไปไม่รอดแล้ว พวกเขาจะลดสถานะกลับมาเป็นเพื่อนสนิทคนรู้ใจแบบเดิมไม่ได้อีกหรือเปล่า

แม้จะไม่มีอะไรพลิกความคาดหมายหรือเหนือการคาดเดา แต่ถ้าหากคุณต้องการหนังเกย์อารมณ์ดีที่ไม่ต้องวนอยู่กับเรื่องการค้นหาตัวตน และโฟกัสอยู่กับเรื่องความรักที่จะลงเอยกันอย่างไรดี Single All the Way เป็นทางเลือกที่ไม่น่าพลาด อ่อ สาวกซีรีส์วายก็ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้ด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook