ฮีโร่รับคริสต์มาส กับ Hawkeye โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ฮีโร่รับคริสต์มาส กับ Hawkeye โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ฮีโร่รับคริสต์มาส กับ Hawkeye โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ต้องยอมรับเลยนะคะว่า พอเข้าสู่ช่วงเทศกาลสิ้นปี เหล่าซีรีส์ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลคริสต์มาสจะล้นทะลักออกมากันมากมาย เพื่อตอบรับเทศกาลแห่งความสุขนี้กัน ซึ่งส่วนใหญ่เราก็จะเห็นว่าเป็นหนังรัก หนังครอบครัว หรือเป็นหนังเด็ก เพื่อให้เวลาของวันหยุดและทุกคนนั่งดูร่วมกัน เป็นเวลาสุขสันต์ แต่ทว่าก็มีเรื่องนึงที่ออกมารับเทศกาลแบบบู๊ระห่ำ และเทยอยากจะพาไปชมค่ะ

Hawkeye 

 

อีกหนึ่ง Original Series จาก Disney+ ที่อยู่ภายใต้จักรวาล MCU หรือ Marvel Studios ซึ่งสำหรับแฟนๆมาร์เวลแล้ว นี่คือซีรีส์และเรื่องราวในช่วง Phase ที่ 4 ของ MCU เป็นเรื่องราวลำดับต่อจากภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi the legend of ten rings นั่นเองค่ะ แต่ในความเป็นซีรีส์ฮีโร่แบบนี้ มันถูกใจกะเทยและมีความน่าสนใจอย่างไรน่ะหรือคะ ก็เพราะว่ามันเป็นซีรีส์คริสต์มาสยังไงล่ะตัว

 

Hawkeye เป็นซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของ “เคท บิชอป” สาวน้อยวัย 21 ปี ที่เป็นลูกสาวคนรวยในมหานครนิวยอร์ค เธอรอดชีวิตจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Avengers ภาคแรก และเธอพบเห็นการกระทำของ “คลินท์ บาร์ตั้น” ฮีโร่ฮอว์คอายของทีม Avengers ที่เธอชอบที่สุดต่อหน้าต่อตาในสมรภูมินิวยอร์ค แม้เธอจะเสียพ่อของเธอไปในเหตุการณ์นั้น แต่ว่าการกระทำของฮอว์คอาย เป็นแรงบันดาลใจให้เธอเริ่มฝึกยิงธนู ฝึกศิลปะการต่อสู้เรื่อยมาจนอายุ 21 ปี

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเธอโตขึ้น และพบว่าเธอจมอยู่กับ Comfort Zone ของการเป็นลูกคนรวย ชีวิตที่อยากจะออกไปลุย ไปบ้าระห่ำกับอะไรซักอย่าง ทำให้เธอไปค้นพบความดำมืดของชุดฮีโร่นิรนาม “โรนิน” ที่เคยตั้งตัวเป็นศาลเตี้ย ออกห้ำหั่นทรชนในช่วงที่ธานอสเคยดีดนิ้วให้ทุกคนหายไป 5 ปี การกระทำของโรนิน เลยสร้างศัตรูไว้มากมาย และบุญบาป นังหนูเคทดันไปได้ชุดนั้นมาจากตลาดมืดโดยบังเอิญ แล้วเธอดันสวมชุดนั้นวิ่งวุ่นไปในนิวยอร์ค แกงค์ที่หมายหัวโรนินไว้ จึงตามล่าตัวเธอ

 

บาร์ตั้น ที่รู้อยู่แก่ใจดีกว่าใครอยู่ภายใต้ชุดนั้น จึงต้องแอบหลบจากวันหยุดคริสต์มาสของครอบครัวในนิวยอร์ค แว้บมาช่วยเด็กสาวคนนี้ ก่อนจะพบเธอเองก็มีฝีมือ และอยากจะฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของเขา เพื่อพัฒนาตัวเองเป็นฮอว์คอายคนต่อไป ท่ามกลางการตามล่าสุดระห่ำขององค์กรลับที่พยายามจะฆ่าทั้งคู่ทิ้งซะ

 

แม้จะเป็นเรื่องราวที่พอจะเดาทางได้ของซีรีส์ในจักรวาล MCU แต่ความโดดเด่นของเรื่องนี้ คือการที่ตัวซีรีส์ เลือกพื้นหลังเรื่องราวเป็นเทศกาลคริสต์มาสในมหานครนิวยอร์ค ท่ามกลางการบู๊กันอย่างบ้าระห่ำ คนดูกลับจะได้อิ่มเอมไปกับบรรยากาศแสงไฟ เกล็ดหิมะโปรยปราย เสียงหัวเราะของเด็กๆ งานเทศกาลที่รายล้อมการยิงกันอย่างระห่ำแตก ซึ่งก็สร้างความงงงวยในหัวมากแม่ แต่ก็ได้อรรถรสอย่างประหลาด

ยิ่งด้วยการที่พื้นหลังเป็นมหานครนิวยอร์ค เราจะได้เห็นสถานที่ที่คุ้นตาจากภาพยนตร์คริสต์มาสชื่อดังหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นจตุรัสไทม์สแควร์ เพนเฮาส์จากเรื่อง Gossip Girls เพลงธีมคริสต์มาสตลกๆจาก Home Alone ซึ่งจะกระจัดกระจายอยู่ทั่วไปในซีรีส์เรื่องนี้เลยล่ะเธอ

 

อีกหนึ่งสิ่งที่เทยคิดว่าน่าสนใจคือ การเล่าเรื่องผ่านมุมมองของคนรวยอย่างเคท ซึ่งต้องนับว่าเธอมีชีวิตที่สุขสบายกว่าฮีโร่คนก่อนๆค่อนข้างมากที่กำลังเริ่มต้นใหม่ แต่ก็ไม่ได้สบายถึงขนาดโทนี่สตาร์คที่ทำอะไรก็ได้ด้วยเงินขนาดนั้น เธอก็เหมือนเป็นลูกของคนมีอันจะกินคนนึง ที่มีโอกาสเข้าถึงการเรียนเป็นฮีโร่ และกระหายอยากจะพิสูจน์ตัวเอง ซึ่งมันก็เข้าทางกลุ่มคนดูที่รู้สึกอยากจะทำอะไรให้กับชีวิตบ้าง ออกไปเจออะไรเสี่ยงๆบ้างนั่นแหละ

ซึ่งมันก็สะท้อนให้เห็นว่าตัวเคท เป็นคนมองโลกแบบคนรวย คิดว่าอะไรๆทุกอย่างจะง่าย และราบรื่น เพียงแค่เธอลงมือลงแรงทำมันซะ แต่จริงๆในโลกข้างนอกนั้น ยังมีอะไรมากกว่านั้น บาร์ตั้นเอง ที่เจอโลกร้ายๆมามาก จากการเป็นฮีโร่ เขาแทบไม่เหลือความหวังสวยงามอะไรกับโลกใบนี้หลังจากธานอสตายไป มีเพียงครอบครัวเขาเท่านั้นที่เขาอยากจะทุ่มเทเวลาให้ เคทเหมือนเป็นคนที่กำลังเข้ามาท้าทายความคิดของเขาว่า เขาจะยังเชื่อในความหวังของคน เส้นทางการเริ่มต้นของฮีโร่ได้อีกไหม 

และมันก็พอดิบพอดีกับธีมการเป็นคริสต์มาส เทศกาลที่เต็มไปด้วยความหวังของคนทั้งโลก และเหตุการณ์ในเรื่อง ก็กำลังจะพาตะลุยไปจนจบเทศกาลหมดปีนี้พอดี การเริ่มต้นของเคทในฐานะฮีโร่คนใหม่ โดยมีพี่เลี้ยงเป็นฮอว์คอายคนเก่า จะจบลงด้วยความสุขแบบคริสต์มาสทั่วไปไหม เราก็คงต้องไปหาคำตอบกันใน Hawkeye นั่นแหละเธอ

ทิ้งท้ายไว้ว่า เคท บิชอป นางเป็นหนึ่งในตัวละครที่กำลังจะกลายเป็น Young Avengers หรือทีมอเวนเจอร์สวัยรุ่น ซึ่งถือเป็นสัญญาณเริ่มต้นว่าอาจจะมีฮีโร่คนอื่นๆ ที่กำลังจะเติบโตมาเป็นทีมใหม่ ให้กับแฟนๆ MCU ได้กรี๊ดกร๊าดกันต่อไปนะเธอ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ฮีโร่รับคริสต์มาส กับ Hawkeye โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook