แม่เป้ยคัมแบค! ใน "วานวาสนา" โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แม่เป้ยคัมแบค! ใน "วานวาสนา" โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แม่เป้ยคัมแบค! ใน "วานวาสนา" โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความละครช่อง ONE นางก็สรรหาความแซ่บ ความอร่อยมาให้เราดูได้เรื่อยๆ กับละครนัวแซ่บเรื่องใหม่ ที่กลับมาเปิดศักราชให้เราได้ตื่นตากันอีกครั้ง และคราวนี้ ความแบบใหม่ แบบสับ ก็กลับมาให้เราได้ติดตามกัน กับ...

วานวาสนา

 

จากบทประพันธ์ของ “ร่มเกศ” มาสู่การเป็นละครโทรทัศน์สุดแซ่บ ที่หลากรสมากไม่ไหวเลยแม่ กับ วานวาสนา ที่นอกจากจะนำความแซ่บมารัวๆแล้ว ยังได้คุณแม่ เป้ย-ปานวาด เหมณี ดีกรีนางร้ายเบอร์ต้นที่กลับมาคืนจอ เสริมความสนุกสนานให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันด้วยนะเออ

 

ไปค่ะกะเทย ไปไหว้แม่

วานวาสนา เป็นเรื่องราวของ “โชค” หนุ่มอาภัพ ที่ต้องเติบโตมาอย่างตกระกำลำบาก โชคชะตาพลัดพผลูไปไปเจอกับวสี นางในฝันที่เป็นถึงหม่อมหลวง เป็นลูกขององค์ชายผ่อง ฝ่าบาทในวัง ซึ่งมีบรรดาเมียๆทั้งเล็กใหญ่ปกครองอยู่ในภายในวัง เมื่อโชคพยายามจะมีความรักต่างชนชั้น และก็ไม่รู้ว่าวสี กำลังจะหมั้นหมายกับ ชายภาส อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งรักสามเศร้านี้ ถ้ายังไม่นัวพอ ก็ขอให้รู้ว่า โชค และ ชายภาส เขาเป็นพี่น้องที่พัดพราก และไม่รู้ชาติกำเนิดของกันและกัน ก็เลยต้องแย่งผู้หญิงคนเดียวกันนั่นแหละตัว

อ่าห์ จงซับซ้อน 

ยังค่ะ ยังไม่หมด ในรั้วในวังเอง ก็แซ่บไม่เบา ความเมียตั่งต่าง ก็พยายามขะขึ้นเป็นเมียใหญ่ หรือมีอำนาจทุกอย่างผ่านการมีลูกชาย หนึ่งในนั้นก็คือ “เอื้อง” ที่รับบทโดยแม่เป้ย สาวสามัญชนธรรมดาที่ได้ตบแต่งเป็นเมียของฝ่าบาทขึ้นมา และเอื้องก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อขึ้นครอบครองทุกอย่าง ติดที่ว่าเอื้อย ไม่สามารถมีลูกได้

หึ ในเมื่อกูมีไม่ได้ คนอื่นก็ไม่ต้องมีเหมือนกัน!!!

เอาเซ่!!!

ดีกรีความร้ายของแม่เป้ย ก็เลยฟาดงวง ฟาดงา ฟาดพลังกับทุกอย่างที่ขวางหน้าต้องมาแล้วหนึ่ง

ซึ่งแม่เป้ยเอง ก็ได้บอกว่า มีการทาบทามให้กลับมาเล่นบทร้ายเยอะมาก แต่ก็ยังไม่มีเรื่องไหนที่เข้าตาแม่ จนมาเรื่องนี้ ที่ทำให้แม่รู้สึกว่าแม่ต้องมา แม่ต้องได้มาฟาด ซึ่งเมื่อเราดูเนื้อเรื่อง ก็ต้องยอมรับว่าบทประพันธ์ของร่มเกศเรื่องนี้ มีความแตกต่างกับละครแนวเดียวกันอยู่นะ

แน่นอนว่าโครงเดิม ยังคงยึดเรื่องราวของการตบตีแย่งชิงความเป็นใหญ่ในร่มของการที่ผู้ชายกุมอำนาจไว้อย่างเบ็ดเสร็จ ผู้หญิงในบ้าน จึงต้องหาวิธีเป็นใหญ่ใต้ร่มของผู้ชายด้วยวิธีต่างๆ ความชายเป็นใหญ่ที่ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปมาก แต่เรื่องราวของรุ่นลูกที่น่าสนใจ ก็คือบทของโชค ชายที่น่าสงสารที่ต้องลงไปตกระกำลำบาก ไม่สมฐานะของการเป็นหม่อมเจ้าตามชาติกำเนิดเอาเสียเลย

 

ซึ่งโดยปกติแล้ว เมื่อเรื่องราวดำเนินมาจนถึงรุ่นลูก คนที่ต้องตกระกำลำบาก มักจะเป็นผู้หญิงเสียมากกว่า แต่การที่ให้ผู้ชาย เป็นฝ่ายลำบาก และต้องกลับมาฟาดฟันกับครอบครัวตัวเอง ก็เป็นมุมมองที่น่าสนใจ และไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยในละครแนวเดียวกัน ศึกสายเลือดระหว่างเด็กชายสองคนที่โดนสลับลูกกันไป ต้องมาแย่งชิงผู้หญิงคนเดียวกัน กลายเป็นอีกเส้นเรื่องที่ตีคู่มาให้เราได้ลุ้นกัน

ทัพนักแสดงที่น่าสนใจจากช่องวันแถวหน้า ก็ดาหน้ากันมาอย่างครึกครื้น ส่งเสริมให้การตบสนั่นครั้งนี้ ออกรสออกชาติ แม้จะเพิ่งออนแอร์ไปได้ EP เดียวแต่ฟีดแบคถึงกับบอกว่าเข้มข้นมาก ประหนึ่งออนแอร์ไปแล้วเดือนหนึ่ง เพราะเนื้อเรื่องเบียดเสียดจัดเต็มในทุกนาที แม้จะเป็นความน้ำเน่าแบบเดิมๆ แต่ถ้าคุณพลาดไป ก็จะดูไม่รู้เรื่องแน่นอน

และหากจะพูดถึงการดูย้อนหลัง ช่องวัน ก็ได้จับมือกับ Disney+ ในการ Streaming ให้ดูกันตอนต่อตอนด้วย นับเป็นซีรีส์ตบตีเรื่องแรก ที่ได้ลง Disney+ เลยนะเธอ

ดังนั้น หากใครอยากจะตามความนัวหนึ่ง เรื่องเข้มหนึ่ง แม่เป้ยหนึ่ง ก็อย่าลืมติดตามวานวาสนาได้ทางช่องวัน ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.00 น. แต่ถ้าไม่ทัน ก็ไปหาตามได้ใน Disney+ เลยสิคะ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แม่เป้ยคัมแบค! ใน "วานวาสนา" โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook