ภารกิจข้ามจักรวาล เพื่อส่งน้อง! ใน The Mandalorian โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ภารกิจข้ามจักรวาล เพื่อส่งน้อง! ใน The Mandalorian โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ภารกิจข้ามจักรวาล เพื่อส่งน้อง! ใน The Mandalorian โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีปีใหม่ก่อนหนึ่งกรุบ และกะเทยขอเปิดปีมาด้วยความสดใส ชูใจ ตะมุตะมิสักหน่อย กับซีรีส์ต่างประเทศที่ได้รับความนิยมมาในช่วงหลายปีแล้ว แต่พอดีที่ไทยนางเพิ่งมามี Disney+ เมื่อปีกลายนี้ เทยก็เลยเพิ่งมีโอกาสมาไล่ดูเอาตอนปิดปีใหม่นี้เอง แล้วก็จิกหมอนไม่ไหวเลยค่ะกะเทย

The Mandalorian

 

เป็น Disney+ Original Series ที่บอกเล่าเรื่องราวจักรวาลขยายจากภาพยนตร์มหากาพย์แฟนตาซีอวกาศ อย่าง Star Wars ค่ะ ซึ่งครั้งนี้ นาง Spin-Off มาเล่าแยกเรื่องราวหลังจากจบ Star Wars Episode VI : Return of The Jedi แต่กะเทยไม่ต้องห่วงนะคะ แม้จะไม่ได้ดูภาพยนตร์มาก่อน ก็สามารถเสพย์อรรถรสจากซีรีส์เรื่องนี้ได้อยู่ แต่แหม ถ้าจะเปิด Disney+ แล้ว จะหาดูแวะดูสักหน่อย ก็จะยิ่งเพิ่มความนัว ความอร่อยมากขึ้นนะคะ

The Mandalorian เป็นเรื่องราวของชายในชุดเกราะที่เราไม่ทราบชื่อว่าเขาเป็นใคร แต่เรื่องจะทำให้เราพอทราบได้ว่าเขาคือนักล่ารางวัล ที่จะตระเวนรับงานไปในจักรวาล Star Wars ทำงานเสร็จหนึ่งงาน รับเงิน แล้วก็รับงานต่อไป โดยชายนิรนามผู้นี้ ทุกๆคนจะเรียกเขาว่า เขาคือชาว Mandalor และธรรมเนียมปฏิบัติของชาว Mandalor สุดหล่อของเขาก็คือ เขาจะไม่เปิดเกราะหน้าของเขาให้ใครได้เห็น เขามาเพื่อทำงาน ปิดจ๊อบ รับเงินเท่านั้น

 

วันดีคืนดี ก็ดันมีงานธรรมดางานหนึ่ง ที่จะว่าถูกกฎหมายก็ไม่ใช่ ผิดกฎหมายก็ไม่เชิง นักล่าคนนี้ได้รับคำสั่งให้ไปฆ่าเป้าหมาย อายุ 50 ปีโดยประมาณ ซึ่งสุดหล่อใต้เกราะคนนี้ ก็เดินทางข้ามดาวไปยังดาวเป้าหมาย ถล่มทุกอย่างยับเยินแบบทะลวงฟัน เพราะเจ้าตัวนักล่าชาว Mandalor ต่างได้รับการขนานนามว่าเป็นนักล่ามีฝีมือ แม้ค่าจ้างจะแพง แต่งานไม่เคยจะไม่สำเร็จนะจะบอกให้ รวมถึงอาวุธที่ครบมือ แม้จะไม่มีดาบเลเซอร์แบบอัศวินเจได แต่ฝีไม้ลายมือของฮีก็ไม่เบา รวมถึงชุดเกราะของฮีที่ทำมาจากเหล็กแอสคาร์ ที่แม้แต่ดาบเลเซอร์ก็ฟันไม่เข้า ก็ทำให้ฮีโชว์เหนือไปใหญ่

งานง่ายๆงานแรกของฮี แทนที่จะปิดจบไปง่ายๆ ใสๆ แต่มันไม่ใช่ค่ะ เพราะเป้าหมายอายุ 50 ปีของฮี มันดันไม่ใช่มนุษย์ หรือเจ้าพ่ออะไรที่ไหน แต่ว่ามันคือ Yoda ตัวน้อย เป็นสิ่งมีชีวิตวัยเด็กตาแป๋ว ที่อยู่บนเปล เมื่อฮีพบตะหนูน้อง ก็เกิดใจอ่อน ฆ่าไม่ลง น้องเองเมื่อเห็นนักล่า ก็ส่งตาแป๋ว คิดว่าเขามาช่วย ก็เลยติดสอยห้อยตามไปด้วย

และด้วยความที่ฮีไม่ยอมฆ่าเป้าหมาย ก็เป็นเรื่องสิเจ้าคะ เมื่อไม่ยอมปิดงานให้ลูกค้า สิ่งที่ตามมาก็คือฮีโดนตามล่า และดูเหมือนว่าเบื้องหลังลูกค้าคนนี้จะไม่ใช่ธรรมดา เพราะเจ้าหนู Baby Yoda ตัวนี้ก็ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตธรรมดา เหมือนกับว่าน้องจะมีพลัง Force ที่สามารถใช้เคลื่อนย้ายสิ่งของได้ รวมถึงมีพลังในการเยียวยารักษาด้วย เมื่อพ่อหนุ่มนักล่าเกิดเหตุการณ์จวนตัว น้องก็ดันสามารถโบกมือโบกไม้ แล้วหยุดเป้าหมายได้เลยด้วยนะ ยิ่งทำให้คุณนักล่าทึ่งหนักเข้าไปอีก และเดินหน้าปกป้องน้อง ให้พ้นจากเงื้อมมือคนที่พยายามจะตามฆ่าน้องให้หมด

การเดินทางไปตามดาวต่างๆเพื่อหลบหนี และเอาตัวรอด แต่ละที่เขาก็ไม่ได้ว่าให้ซ่อน ให้หลบ หรือให้ซ่อมฟรีๆอ่ะเนอะ ความนักล่ารางวัล ฮีก็ต้องเอาตัวรอด และมีงานจ้างให้ฮีทำไปทุกที่ที่ฮีไป แต่ละที่ก็มีภารกิจหนักบ้างเบาบ้างให้ฮีทำ เพื่อแลกกับที่อยู่ แลกกับการซ่อมยาน หรือแลกกับข้อมูลที่ฮีจะได้ใช้เพื่อช่วยน้องไปด้วย จนกระทั่งตัวซีรีส์เผยให้เห็นตัวร้ายที่แท้จริง อดีตอันดำมืดของตัวฮีเอง และเส้นทางที่ฮีจะต้องเดินทางต่อไป เพื่อส่งน้องไปให้ถึงผู้ที่จะดูแลน้องได้อย่างปลอดภัย

ตลอดซีรีส์ เราจะได้เห็นภารกิจสุดระทึกของนักล่ารางวัลชาว Mandalor ไปพร้อมกับความน่ารัก น่าขย้ำของน้อง Baby Yoda ซึ่งทั้งตัวนักล่ารางวัลและน้อง ต่างฝ่ายจะยังไม่รู้จักชื่อของกันและกัน แต่เมื่อตะลุยภารกิจไปเรื่อยๆ ทั้งคู่ก็จะได้รู้จักตัวตนของกันและกันมากขึ้น และกลายเป็นความสัมพันธ์เหมือนพ่อกับลูก ที่ต้องคอยปกป้องและส่งลูกไปให้ถึงปลายทาง และ Baby Yoda ก็กลายเป็นฝ่ายทำให้นักล่ารางวัลที่คิดอะไรเป็นเงิน เป็นงาน ไม่สนจักรวาลใดใด ให้กลายเป็นคนที่อ่อนโยนขึ้นมามากกว่าเดิม

ส่วนแฟนพันธุ์แท้ของซีรีส์ Star Wars ก็จะได้เพลิดเพลินไปกับ Easter Eggs มากมากจากภาพยนตร์ ข้อมูลที่ทำให้เห็นความเกี่ยวเนื่องของมหากาพย์ Star Wars ที่กำลังจะเชื่อมเรื่องราวจาก Episode VI ไปสู่ Episode VII รวมถึงตัวละครรับเชิญที่จะโผล่มาทำให้เราหายคิดถึง และชวนตื่นตาทุกครั้งไป

และแน่นอนว่าสำหรับความน่ารักของเจ้า Baby Yoda ก็จะทำให้เราใจฟู เอาใจช่วยน้อง ขอให้น้องรอดไปตลอดทุกตอน จนทำให้หยุดดูไม่ได้เลยทีเดียวล่ะเธอ

The Mandalorian มีทั้งสิ้น 2 ซีซั่น ซีซั่นละ 8 ตอนเท่านั้นเองเธอ ไปหาไปตำความน่ารัก และเอาใจช่วยน้องกันได้นะ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ภารกิจข้ามจักรวาล เพื่อส่งน้อง! ใน The Mandalorian โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

The Mandalorian
The Mandalorian
The Mandalorian
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook