[เปิด HBO Go มารีวิว] Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts 20 ปีที่โตมากับแฮร์รี่ พอตฯ

[เปิด HBO Go มารีวิว] Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts 20 ปีที่โตมากับแฮร์รี่ พอตฯ

[เปิด HBO Go มารีวิว] Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts 20 ปีที่โตมากับแฮร์รี่ พอตฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts คือรายการพิเศษที่ HBO Max ซึ่งอยู่ภายใต้ชายคาของสตูดิโอวอร์เนอร์ฯ พาผู้ชมร่วมหวนย้อนรำลึกช่วงเวลาดีๆ และพาชาวมักเกิ้ลกลับไปเมื่อปี 2001 อันเป็นปฐมบทของการดัดแปลงหนังภาคแรกมาจากหนังสือในตอน Harry Potter and the Sorcerer's Stone

สิ่งที่ผู้ชมจะได้เห็นคือการเปิดเผยฟุตเทจการแคสติ้ง 3 นักแสดงนำอย่างแดเนียล แรดคลิฟฟ์, เอมม่า วัตสัน และรูเพิร์ต กรินต์ ในบทบาทแฮร์รี่ พอตเตอร์, เฮอร์ไมโอนี่และรอน วิสลีย์ ซึ่งสิ่งที่เราได้เห็นนั้นแทบจะบอกได้เลยว่าพวกเขาเกิดมาเพื่อรับบทตัวละครเหล่านี้อย่างแท้จริง

ความน่าสนใจของ Return to Hogwarts ไม่ใช่แค่เพียงการนำภาพฟุตเทจเหตุการณ์ย้อนอดีตเบื้องหลังการทำงานมาให้ผู้ชมดูเท่านั้น แต่เหล่านักแสดงนำที่เคยเป็นส่วนหนึ่งในแฟรนไชส์หนังชุดนี้ ได้มีโอกาสกลับมานั่งพูดคุยกันราวกับงานเลี้ยงสังสรรค์พบปะเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมาเนิ่นนาน ผู้ชมจึงสัมผัสได้ถึงความ “คิดถึง” ที่พวกเขามีต่อกันตลอดช่วงเวลาที่ถ่ายทำภาพยนตร์ และภายหลังจากหนังภาคสุดท้ายปิดกล้องไป พวกเขาก็ต่างแยกย้ายเติบโตกันไปในเส้นทางสายนักแสดงอย่างประสบความสำเร็จ

ในรูปแบบการนำเสนอของตัวรายการ ใช้การย้อนเวลากลับไปที่หนังภาคแรก และค่อยๆเผยให้ผู้ชมเห็นว่า โครงสร้างของแฟรนไชส์ Harry Potter ที่มีการเปลี่ยนแปลงผู้กำกับในแต่ละภาคนั้น เป็นผลมาจากเรื่องราวของตัวละครที่เติบโตขึ้นตามช่วงวัย ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าในช่วงภาค 1-2 นั้นแฮร์รี่ยังอยู่ในวัยเด็ก โทนเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงยังเต็มไปด้วยความไร้เดียงสาและโลกเวทมนตร์อันแสนมหัศจรรย์ แต่เมื่อหนังกระโจนเข้าสู่ภาค 3 Harry Potter and the Prisoner of Azkaban พวกเขาก็เติบโตเป็นวัยรุ่นและความมืดหม่นก็เริ่มย่างกรายเข้ามาทีละเล็กทีละน้อย ทำให้สตูดิโอเปลี่ยนตัวผู้กำกับจากคริส โคลัมบัส เป็นอัลฟอนโซ กัวรอน เพื่อให้ตัวหนังมีโทนเรื่องที่จริงจังเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งขึ้น

นอกเหนือไปจากนี้แล้ว Return to Hogwarts ยังพาผู้ชมไปสำรวจแง่มุมน่าสนใจอาทิ คู่จิ้นอย่างทอม เฟลตัน (รับบท มัลฟอย) และเอ็มม่า วัตสัน ที่แฟนหนังต่างลุ้นกันว่าทั้งสองคนจะคบหาชอบพอกันหรือเปล่า แต่ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็เคลียร์ใจว่าความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่เป็นเหมือนเพื่อนที่ห่วงใยกันมากกว่า ยังไม่รวมไปถึงการพาผู้ชมสดุดีเหล่านักแสดงที่ปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้วว่ามีใครกันบ้าง และทำไมเรายังควรหวนคิดถึงพวกเขาอยู่

โดยรวมแล้ว Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts คือผลงานที่จะพาแฟนๆหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์หวนกลับไปดื่มด่ำช่วงเวลาดีๆที่เราเติบโตมาพร้อมกับแฟรนไชส์ชุดนี้ และคงเป็นโอกาสที่ดีที่เมื่อเราดูรายการนี้จบแล้ว อยากจะทำให้เราย้อนกลับไปดู Harry Potter ตั้งแต่ภาคแรกซ้ำอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook