10 ละครไทยในตำนานที่จะครบรอบ 10 ปีในปี 2565

10 ละครไทยในตำนานที่จะครบรอบ 10 ปีในปี 2565

10 ละครไทยในตำนานที่จะครบรอบ 10 ปีในปี 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานกล่าวขานจากละครไทย มีให้พูดถึงกันทุกยุคสมัย ผ่านมาเป็นกี่ปีก็มีเรื่องเล่า วันนี้เราจะพาทุกคนมาย้อนละครไทยเรื่องดังที่มีอายุครบ 10 ปีในปี 2565 (2022) กับตำนานความโด่งดังเมื่อครั้งออกอากาศ 10 ปีที่แล้ว (ละครออกอากาศปี 2555) จะมีเรื่องไหนบ้างมาดูกัน! 

 

  • หยกเลือดมังกร

ละคร หยกเลือดมังกร นำแสดงโดย พอร์ช ศรัณย์ และ มิน พีชญา ละครขึ้นหิ้งจากค่ายพอดีคำ ละครแนวจีนมาเฟียที่กลมกล่อมด้วยบทละคร ฝีมือนักแสดง โปรดักชั่น รวมทั้งความสมูทของเพลงประกอบ เรียกว่าลงตัวทุกองค์ประกอบที่ถูกใจแฟนละครทั้งบ้านทั้งเมือง การันตีความดังด้วยเรตติ้งตอนจบสูงถึง 21.7 เรียกว่าตัวเลขนี้หาได้ยากแล้วในยุคสมัยนี้

  • แรงเงา

ละคร แรงเงา นำแสดงโดย เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, เคน ภูภูมิ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ หนึ่งในตำนานละครไทยที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน วลีเด็ดจากละครก็ยังคงถูกพูดถึง "มุตาไม่ใช่เหยื่อของแกอีกต่อไป!" แรงจริง ดังจริงจนสร้างปรากฏการณ์ วันแรงเงาแห่งชาติ คนพูดถึงทั้งบ้านทั้งเมือง และเป็นละครที่มีภาคต่อห่างกันถึง 6 ปี

  • บ่วง

ละคร บ่วง นำแสดงโดย โอม อัชชา, ศรีริต้า, โป๊ป ธนวรรธน์, เอสเธอร์, นุ่น ศิรพันธ์, เหมียว ชไมพร ละครผีที่ดังที่สุดของปี 2555 ที่หลายคนเรียกติดปากกว่า "ผีอีแพง" ทำให้นักแสดงสาว นุ่น ศิรพันธ์ ถูกพูดถึงอย่างมากในเวลานั้น บวกกับวลีเด็ดจากเรื่องอย่างคาถาผีอีแพง "โอมให้ช้างลืมโขลง โอมให้โขลงลืมไพร " ก็ยังถูกพูดถึงมาจนปัจจุบัน
รากบุญ

  • ธรณีนี่นี้ใครครอง

ธรณีนี่นี้ใครครอง นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา ละครที่ถูกหยิบมารีเมคในเวอร์ชั่นปี 2555 โดยคู่จิ้นที่มาแรงในปีนั้น ณเดชณ์-ญาญ่า เรื่องราวความรักความผูกพันต่อ "ธรณี" ผ่านตัวละครคุณย่าและหนุ่มสาวพี่อาทิจและน้อง(ดรุ)นี ที่ได้เรียนรู้สืบที่เกี่ยวกับการเกษตรแสนอบอุ่นละมุนหัวใจ

  • ปิ่นอนงค์

ปิ่นอนงค์ นำแสดงโดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ และ มิน พีชญา ละครที่ทำคนดูติดกันทั้งบ้านทั้งเมือง ต้องยกให้เคมีพระนางที่เข้ากันสุดๆ เท่านั้นไม่พอ การเดินเรื่องยังเข้มข้นครบรสตำรับละครไทยเลย เชื่อว่าเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่ในใจคนดู

 

  • ขุนศึก

ละคร ขุนศึก นำแสดงโดย อั้ม อธิชาติ และ พลอย เฌอมาลย์ ละครไทยพีเรียดเรื่องยิ่งใหญ่จากทีวีซีน ครบเครื่องเรื่องฉากรบ ตระการตา และความฮึกเหิม เรื่องนี้กระแสออกอากาศดีเยี่ยมคว้ารางวัลเพียบ แถมยังดังไกลยังต่างแดนจนคว้ารางวัลละครต่างประเทศยอดเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว

  • รากบุญ 

ละคร รากบุญ นำแสดงโดย ไมค์ พิรัชต์ และ มาร์กี้ ราศรี ละครไทยพล็อตแปลกแหวกแนวสุดๆ ในช่วงนั้น แจ้งเกิดพระเอก ไมค์ พิรัชต์ เป็นพระเอกละครหลังข่าวเต็มตัว กับความหล่อแบบละสายตาไม่ได้ บวกเคมีความเข้ากันของสาวมาร์กี้ยิ่งทำให้ละครน่าติดตาม บอกเลยว่าเป็นละครพล็อตแปลก ชวนระทึก ตัดต่อสนุกครบรสที่แฟนละครติดงอมแงม จนผู้จัดปิ่น แห่งทีวีซีน ต้องจัดภาคสองให้ติดตามกันเลย

  • ปัญญาชนก้นครัว

ละคร ปัญญาชนก้นครัว นำแสดงโดย หมาก ปริญ และ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ละครแนวรักโรแมนติกสุดฟินแสนจิ้นหมอนแตก ของคู่จิ้นหมากและคิมในเวลานั้น สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม รวมทั้งความอบอุ่นละมุนหัวใจแบบครบรส ได้รับการพูดถึงอย่างมากในเวลานั้น

  • The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ 


ละคร The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ นำแสดงโดย จ๊ะ จิตตาภา, หลุยส์ สก๊อต วาววา ณิชารีย์, อาย กมลเนตร, เกรท วรินทร, แคท ตฤณญา, คริสซี่ กฤษณ์สิรี ละครแนวโรแมนติกแฟนตาซีที่รวมนักแสดงไว้เพียบ บวกเรื่องราวที่เกี่ยวกับสัมผัสพิเศษกับวิญญาณของ 5 หญิงสาว ที่การเดินเรื่อง ความเข้มข้น ลุ้นระทึก รวมทั้ง CG ผีในแต่ละเรื่อง เรียกว่าทั้งหลอนชวนขนลุกไม่น้อย แต่หยุดดูไม่ได้จริงๆ เรียกว่าดังมากจนมีซีซั่น 2 กันเลย

  • ดอกโศก

ละคร ดอกโศก นำแสดงโดย ป้อง ณวัฒน์ และ เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน อีกหนึ่งละครที่ถูกพูดถึงไม่น้อยในปี 2555 ละครน้ำเน่ายุงชุมที่เข้มข้นสุดๆ ตามฉบับละครเอ็กแซกท์ เรียกว่าเป็นละครที่แจ้งเกิดให้กับนางเอก เฌอเบลล์ ที่เล่นได้น่าสงสารสุดๆ เคมีคู่พระเอกรุ่นพี่ ป้อง ณวัฒน์ได้อย่างดี แต่คนดูพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าตอนจบ อิหยังวะ หักมุมแบบสุดๆ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 ละครไทยในตำนานที่จะครบรอบ 10 ปีในปี 2565

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook