รีวิว SCREAM ผลงานเซอร์วิสแฟนคลับหนังแนวไล่เชือด

รีวิว SCREAM ผลงานเซอร์วิสแฟนคลับหนังแนวไล่เชือด

รีวิว SCREAM ผลงานเซอร์วิสแฟนคลับหนังแนวไล่เชือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีแฟนหนังสยองขวัญคนไหนไม่เคยดู Scream หนึ่งในหนังไล่เชือดที่สนุกที่สุดตลอดกาล และไม่เคยเก่าไปตามยุคสมัย ต่อให้คุณหยิบมันกลับมาดูในยุคนี้ ความชาญฉลาดของหนังก็ยังเซอร์ไพรส์ผู้ชมได้เสมอ เช่นเดียวกับการมาถึงของหนังภาคล่าสุดในปี 2022

แม้เรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังภาคที่ 5 จะทิ้งห่างจาก Scream 4 เป็นเวลา 10 ปีและแฟนหนังก็ไม่เคยคาดคิดด้วยซ้ำไปว่าแฟรนไชส์ชุดนี้จะกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เวส คราเว่นไม่ได้ดำรงตำแหน่งผู้กำกับ (เนื่องจากแกจากโลกนี้ไปตั้งแต่ปี 2015)

ในทุกๆครั้งที่ Scream กลับมา หนังยังไว้ลายความเก๋าและยังทำตัวเองเป็นผู้สังเกตการณ์วงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดอยู่เสมอว่า “ผู้ชมและสตูดิโอ” นั้นกำลังมีเทรนด์ในการผลิตหนังแบบไหนออกมา และผู้ชมเลือกจะซึมซับความงดงามของภาพยนตร์ พวกเขาเลือกหนังดูด้วยเหตุผลอะไรกันบ้าง

แค่ฉากเปิดเรื่องที่ทาร่า (เจนนา ออร์เทกา) ได้รับโทรศัพท์จากคนแปลกหน้า วิวัฒนาการของหนังสยองขวัญอาจจะทำให้เธอ “รู้” ว่าจะต้องรับมืออย่างไรกับความผิดปกติดังกล่าว แต่ Scream ภาคนี้ก็ไม่หยุดที่จะ “ฉลาด” กว่าเหยื่อด้วยการสร้างเงื่อนไขที่ว่า ถ้าหากเธอไม่ยอมคุยโทรศัพท์กับเขาต่อ เพื่อนสนิทของเธออาจจะกลายเป็นศพได้ และนั่นเองทำให้ ทาร่ากลายเป็นเหยื่อแบบเดียวกับในหนังอย่าง Stab (หนังที่สร้างเลียนแบบเหตุการณ์ใน Scream ภาคแรกและมีภาคต่อตามออกมาเรื่อยๆในจักรวาลของหนังเรื่องนี้)

คำถามที่น่าสนใจคือตัวละครอย่างทาร่าชื่นชอบหนังสยองขวัญอย่าง The Babadook ซึ่งเธอได้ให้เหตุผลว่ามันเป็นหนังสยองขวัญที่มาพร้อมกับประเด็นทางการเมืองและสังคม และเหตุผลที่เธอไม่ชอบหนังอย่าง Stab ก็เพราะว่ามันเป็นหนังที่ดูไร้สาระและอุดมไปด้วยตัวละครที่โง่เง่า แต่เมื่อเธอกำลังตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน การเอาชีวิตรอดครั้งนี้ ก็พิสูจน์ให้เห็นได้เลยว่า เมื่ออยู่สภาวะ “กลัวสุดขีด” สติของเธอก็กระเจิดกระเจิงไม่แพ้กัน

แค่ฉากเปิดเรื่องของหนังภาคนี้ก็จัดได้ว่ามีอะไรให้พูดถึงมากมาย เช่นเดียวกันกับตลอดทั้งเรื่องที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนหนัง Scream ชนิดที่ว่าถ้าคุณเป็นคนที่เติบโตมาพร้อมกับแฟรนไชส์ชุดนี้ คุณจะมีความสุขไม่แพ้กับตอนที่ดู Spiderman: No Way Home เลยทีเดียว แต่ถึงคุณจะไม่ได้เป็นแฟนหนังชุดนี้มาตั้งแต่แรกเริ่ม คุณก็ยังคงสนุกไปกับการไขปริศนาว่าตกลงแล้วใครกันแน่ที่อยู่ภายใต้หน้ากากผีโกสต์เฟซในตอนสุดท้าย

เอาเป็นว่าเราไม่ได้สปอยล์อะไรแม้แต่นิดเดียวในรีวิวนี้ เพราะเราไม่อยากให้คุณพลาดความสนุกกับหนังภาคนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook