เจมส์ คาเมรอน เผยความคืบหน้าภาคต่อ Avatar

เจมส์ คาเมรอน เผยความคืบหน้าภาคต่อ Avatar

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้กำกับหนังชื่อก้องโลก เจมส์ คาเมรอน เผยถึงความคืบหน้าของหนัง Avatar ภาค 2 และ 3 เจมส์ คาเมรอน ผู้สร้างภาพยนตร์สุดอลังการเรื่อง Avatar ที่สามารถทำรายได้ครองแชมป์อันดับ 1 ของโลก ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างเขียนบท โดยหนังมีกำหนดเปิดกล้องต้นปีหน้า ล่าสุด คาเมรอน คุยกับทาง ฟ็อกซ์ นิวส์ เกี่ยวกับความคืบหน้าของภาคต่อเรื่องดังกล่าวว่า สองภาคต่อของ Avatar จะไม่ต่อเนื่องกันในลักษณะของไตรภาค แต่จะมีความสมบูรณ์ของแต่ละภาคไป และเป็นบทสรุปเรื่องราวที่ต่อกันสามตอน "เราจะถ่ายทำสองภาคแบบต่อเนื่องกัน ผมจึงเขียนบทหนังไว้ถึงสองบท ไม่ใช่บทเดียว ซึ่งจะทำให้เรื่องราวของหนังสมบูรณ์ ซึ่งไม่เชิงว่าเป็นไตรภาค แต่แค่เป็นเส้นเรื่องราวโดยรวมของตัวละคร ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เรากำลังเตรียมการเบื้องต้นอยู่ในตอนนี้ ด้วยซอฟต์แวร์และเทคนิคการสร้างภาพอนิเมชั่นแบบใหม่อีกมากมาย และเราสร้างโรงถ่ายใหม่ที่แมนฮัตตัน บีช ตัวละครในหนังที่ยังไม่ตายจะกลับมา"

คาเมรอน ยังตอบคำถามถึงความกดดันในการสร้างภาคต่ออีกว่า "มันย่อมมีความคาดหวังเสมอ หน้าที่ของผมคือพาผู้ชมออกเดินทางและให้ความบันเทิงแก่พวกเขา เมื่อผมนั่งลงเขียนบท ผมก็ออกไปยังแพนดอร่าทันทีเลย ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องการยืนอยู่บนพรมแดงเลย มันมีชีวิตของมันเอง ตัวละครมีชีวิตของมันเอง" ก่อนหน้านี้ แซม เวิร์ธทิงตัน พระเอกของภาคแรกเคยเผยว่า คาเมรอนจะสำรวจพื้นที่ใต้สมุทรของแพนดอร่าให้มากขึ้น แม้จะบอกว่า "มันไม่ได้เกิดขึ้นใต้น้ำทั้งหมด แต่เขาจะไปที่นั่นแน่ๆ เช่นเดียวกับบนภูเขา เขาจะพาออกไปดูมากขึ้น อวกาศก็เช่นกัน มันอยู่ที่เขา"

เทคนิคการสร้างภาพอนิเมชั่นด้วยโมชั่นแคปเชอร์ใต้น้ำ ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน แต่คาเมรอนเป็นคนที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้เทคนิคพิเศษของภาพยนตร์มาตลอด เชื่อว่าหนังภาคต่อหนัง Avatar จะมีอะไรแปลกใหม่ให้ตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน โดย ธันวาคม ปี 2014 และ 2015 คือกำหนดเข้าฉายสองภาคต่อของหนังดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก JEDIYUTH

แซม เวอร์ธิงตั้น ไม่น้อยใจ ภาคต่อ Avatar บทไม่เด่น อลังการ! Avatar ภาค 2-3 จะถ่ายทำใต้ทะเลลึก 7 ไมล์

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เจมส์ คาเมรอน เผยความคืบหน้าภาคต่อ Avatar

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook