คำว่าเงิน และ บทดารานำ ไม่จำเป็นสำหรับ Brad Pitt ถ้าเขาชอบหนังของผู้กำกับ (โดย ตั๋วร้อนฯ)

คำว่าเงิน และ บทดารานำ ไม่จำเป็นสำหรับ Brad Pitt ถ้าเขาชอบหนังของผู้กำกับ (โดย ตั๋วร้อนฯ)

คำว่าเงิน และ บทดารานำ ไม่จำเป็นสำหรับ Brad Pitt ถ้าเขาชอบหนังของผู้กำกับ (โดย ตั๋วร้อนฯ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Brad Pitt ชอบหนัง Lock, Stock and Two Smoking Barrels ของ Guy Ritchie มาก ในตอนนั้น Guy Ritchie คือผู้กำกับหน้าใหม่ที่เปิดตัวกำกับหนังเรื่องแรกก็สร้างชื่อได้เลย Brad Pitt ที่ตอนนั้นก็ดังมากๆ แล้ว โทรหา Guy Ritchie ถามว่า นายมีโปรเจ็กต์อะไรที่จะทำอีกมั้ย ฉันพร้อมจะไปเล่นให้นายด้วยค่าตัวแสนถูก

 

เป็นใครจะไม่เอา ดาราเบอร์ใหญ่ในฮอลลีวู้ดอยากเล่นหนังอินดี้ให้ขนาดนี้ ว่าแต่ดาราดังชาวอเมริกันจะมาทำอะไรในหนังที่เขาพ่นสำเนียงอังกฤษทั้งเรื่องแบบนี้ ว่าแล้ว Guy Ritchie ก็ยัดบทใส่มือ Brad Pitt ไปหนึ่งตับ แล้วบอก คุณเล่นเป็นตัวนี้เลย Mickey O'Neil ไอ้นักมวยยิปซีพูดไม่รู้เรื่อง

Brad Pitt แสดงท่าทีกังวลว่า เขาเพิ่งเล่นบทคล้ายๆ กันนี้ใน Fight club ไปหมาดๆ จะให้ชกมวยอีกแล้วเหรอ Guy Ritchie บอก ไม่ใช่นะ คุณไม่ได้ดูเท่แบบหนังเรื่องนั้นแน่ๆ ผมจะใช้ดาราดังอย่างคุณนี่แหละหลอกด่านักวิจารณ์

ย้อนกลับไปเมื่อตอน Lock, Stock and Two Smoking Barrels เข้าฉาย Guy Ritchie โดนนักวิจารณ์อเมริกันบางสำนักสับเละว่าตัวละครในหนังมันพูดไรกันเหรอ ไม่รู้เรื่องเลย เมื่อได้ Brad Pitt มาเล่นหนังให้ทั้งที Guy Ritchie จึงวางให้ตัวละครไอ้ยิปซีนี่พูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่มีใครสามารถเข้าใจสิ่งที่มันพูดได้ แม้แต่การกระทำก็ไม่มีใครเข้าใจในสิ่งที่มันทำด้วย

Brad Pitt ยอมกลับมารับบทนักมวยอีกเพราะแนวคิดกวนโอ๊ยแบบนี้นั่นเอง หนัง Snatch จึงเกิดขึ้น ในตอนนั้นมีคนบอกว่า Brad Pitt บ้ารึเปล่า ปฏิเสธบทในหนังใหญ่หลายเรื่องไปเล่นหนังอะไรของคุณ

ตอนที่ Brad Pitt รู้ว่า Guy Ritchie ยอมจ่ายค่าลิขสิทธิ์เพลง Lucky star ให้ต้นสังกัด Madonna เพื่อเอาเพลงมาใช้ในหนัง เป็นเงิน 1 ล้านเหรียญ Brad Pitt บ่นขำๆ ว่า ค่าตัวผมคุณก็ให้น้อยเกินไป แต่คุณจ่ายให้ Madonna เป็นล้านเพื่อเอาเพลงมาใช้แป๊บเดียวเนี่ยนะ

ต่อมา Guy Ritchie ก็ได้ มาดอนน่า มาเป็นภรรยาหน้าตาเฉย หนัง Snatch ก็ทำเงินไป 83 ล้านเหรียญ จากทุนแค่ 10 ล้าน Lucky สมชื่อเพลงจริงๆ

แล้วจากการจ่ายค่าเพลงให้มาดอนน่าครั้งนั้น ต่อมาเมื่อ Guy Ritchie หย่ากับ Madonna เขาได้ค่าหย่าจาก Madonna มาอีกกว่า 80 ล้านเหรียญ Brad Pitt ในฐานะที่ก็เป็นผัวที่โดนเมียฟ้องหย่าเหมือนกัน คงนึกทึ่งอยู่เหมือนกัน Guy Ritchie ลงทุนแค่ล้านเดียว ได้ควีนออฟป๊อปมาเป็นภรรยา แถมหย่าแล้วยังได้ค่าหย่ามาอีก มองมาที่ตัวเอง เมียเก่าตามราวี มีแววหมดตัวได้เหมือนกัน

 

ตอน Brad Pitt มากองถ่ายครั้งแรก ดาราที่ร่วมแสดง Snatch ตื่นเต้นกันมากที่มีดาราระดับนี้มาเล่นหนังด้วย แต่เมื่อการถ่ายทำดำเนินไป ทุกคนลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า Brad Pitt คุณเป็นดาราดังนะ คุณควรอาบน้ำบ้าง เข้าใจว่าเล่นเป็นยิปซีสกปรก แต่คุณก็ไม่จำเป็นต้องอินถึงขั้นไม่อาบน้ำเลยขนาดนี้ หลายปีต่อมา Shia LaBeouf ที่แสดงหนังร่วมกับ Brad Pitt เรื่อง Fury ก็ได้เอาเยี่ยงอย่าง Brad Pitt คือไม่อาบน้ำบ้างตามประสาเด็กไฟแรงที่มี Brad Pitt เป็นหนึ่งในไอดอล ปรากฏว่ามีการกระทบกระทั่งกันระหว่าง Brad Pitt กับ Shia LaBeouf เรื่องความอินดี้จัดและการไม่อาบน้ำนี่เอง เรียกว่ากรรมตามสนองก็ไม่ผิดนัก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คำว่าเงิน และ บทดารานำ ไม่จำเป็นสำหรับ Brad Pitt ถ้าเขาชอบหนังของผู้กำกับ (โดย ตั๋วร้อนฯ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook