เราจะปกครองดาวแบบใหม่ ใน The Book of Boba โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

เราจะปกครองดาวแบบใหม่ ใน The Book of Boba โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

เราจะปกครองดาวแบบใหม่ ใน The Book of Boba โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความดิสนีย์ นางก็ยังพยายามทำซีรีส์ต่อขยายเรื่องราวในโลกของ Star Wars ต่อไป แม้ว่าจะเข็นแล้วเข็นอีก เข็นกันให้ตายไปข้างก็ไม่ปานแล้วตาม แต่ครั้งนี้ซีรีส์อีกเรื่องที่กำลัง Streaming อยู่บน Disney+ ที่ว่าถ้าไม่พูดถึง มันก็คงไม่ได้นั่นล่ะ เพราะความแบบใหม่ แบบสับของนาง ก็ต้องหยิบมาพูดซักหน่อย

The Book of Boba

 

จากความสำเร็จของ The Mandalorian กับการส่งน้อง Baby Yoda ข้ามจักรวาลไปแล้ว และฮิตติดลมบนกับความน่ารักของน้องไปยาวๆ 2 ซีซั่นและจบลงอย่างสมบูรณ์ไปแล้ว แต่เรื่องราวของ Star Wars ยังมีเรื่องต่อขยายไปอีก กับการวกไปเล่าเรื่องราวของตัวละครที่แฟนๆ ของสงครามดวงดาวนั้นคุ้นเคยกันดีอย่าง Boba Fett

Boba Fett เป็นหนึ่งในตัวโคลนนิ่งของโปรเจ็คสร้างทหารโคลน ซึ่งปรากฏตัวในภาพยนตร์ Star Wars Episode II : Attack of the Clones ในตอนนั้น เขายังเป็นเด็กตัวน้อย ที่ตัวต้นแบบของร่างโคลนอย่าง Jango Fett ได้ขอตัวโคลนจากร่างของเขาหนึ่งตัวแบบไม่เร่งอัตราเติบโตมาเลี้ยงไว้เป็นลูก และตั้งชื่อว่า Boba Fett ซึ่งพ่อของเขา Jango ถูกเหล่าอัศวินเจได สังหารตายไปในโคลอสเซียมที่ดาวจีโอโนซิส ก่อนจะเกิดสงครามโคลนอย่างเป็นทางการ เขาทำได้แค่เก็บหมวกของพ่อเขา ซึ่งเป็นหมวกของชาว Mandalor นักล่าค่าหัวเอาไว้ และเดินตามเส้นทางนักล่าค่าหัวเฉกเช่นพ่อของเขา

ย้อนกลับไปในภาพยนตร์ Trilogy แรก Boba Fett ในวัยผู้ใหญ่ ทำงานเป็นนักล่าค่าหัวในอวกาศ ฝีไม้ลายมือเก่งพอจะรับงานจากดาวร้ายตลอดกาลอย่าง Darth Vador เพื่อตามล่ายานมิลลิเนียมฟอลค่อน มาคืนจักรวรรดิเอมไพร์ให้ได้ ทั้งยังนำตัว Hans Solo ไปส่งชำระหนี้ให้กับ Jabba the Hutt ได้ด้วย ก็ต้องนับว่าเขาเติบโตมาอย่างเก่งกาจพอตัว แต่ความไม่ใช่ตัวเอก เป็นกึ่งๆตัวร้าย เมื่อ Luke Skywalker บุกมาที่วังของ Jabba เพื่อช่วยเพื่อนของเขา และก่อนที่ Jabba จะจับทุกคนไปประหารในหลุมตัวซาแลค สัตว์กลางทะเลทรายที่ดุร้าย Luke สามารถล้มกองกำลังของ Jabba ได้ ก่อนจะถล่มยานและหลบหนีไป ซึ่งตัว Boba ก็ได้หล่นเข้าไปในหลุมของตัวซาแลคนับตั้งแต่นั้น

ว่ากันว่าในท้องของซาแลค จะต้องค่อยๆถูกมันย่อยสลายอย่างเจ็บปวดทรมานไปนับพันปีเลยเธอ แต่ช้าแต่…. ฮีก็รอดมาได้ค่ะ

และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของ The Book of Boba

 

ตัวซีรีส์เราเรื่องราวตัดสลับไปมาระหว่างอดีตและปัจจุบันของตัว Boba ในช่วงปัจจุบัน เขายึดอำนาจไดเมียวมาจาก Jabba ก็ในเมื่อนางตายแล้วพร้อมกับลูกสมุนทั้งหมด เขาที่เคยเป็นทาสรับใช้ก็ได้โอกาสในการยึดทุกอย่างคืนมา แต่ด้วยความที่ Boba เป็นเพียงนักล่าค่าหัวเก่า การจะได้รับการยำเกรงจากผู้คนบนดาวทาทูอีน เหมือนที่ Jabba ได้เคยทำไว้มันไม่ง่ายนัก เขาก็เลยต้องทำทุกวิถีทาง ที่จะปกครองดาวทาทูอีนให้เป็นแบบใหม่ แถมยังจะต้องคอยระวังกลุ่มอำนาจเก่าที่พยายามจะโค่นล้มเขา เพราะไม่ยอมรับในตัวไดเมียวคนใหม่นี้ด้วย

ระหว่างที่ตัว Boba ต้องเข้าแคปซูลเพื่อรักษาร่างกาย ภาพอดีตตั้งแต่วัยเยาว์ ก็จะตัดสลับเล่าขึ้นมา เรื่องราวเริ่มขึ้นตั้งแต่ในท้องของตัวซาแลคเลย ด้วยชุดเกราะของพ่อทำให้ Boba ไม่ตายจากการถูกย่อยสลาย แต่เขาสามารถปีนออกมาจากหลุมซาแลคได้ แต่ก็ด้วยความที่ขาดน้ำและโดนกรดจากกระเพาะของซาแลค เขาก็อาการร่อแร่น่าดูเชียว เขาถูกชาวแซนด์ที่ผ่านไปผ่านมาจับตัวไว้ได้ ชีวิตที่เหมือนจะตายแล้วตายอีกของเขา ไม่เหลืออะไรให้เชื่อในความหวังแล้ว แต่การอึดใจสุดท้าย เขาสามารถสู้กับการกดขี่ของชาวแซนด์ได้ และกลายเป็นพันธมิตรกับชาวแซนด์ หลังจากช่วยพวกเขาจากการถูกปล้นสดมภ์

Boba ในอดีตหลังจากออกมาจากท้องของตัวซาแลค หล่อหลอมให้เขากลายเป็นคนใหม่ เรียนรู้ที่จะศึกษาคนกลุ่มต่างๆบนดาวทาทูอีน ว่าแต่ละชนเผ่า แต่ละขั้วอำนาจ ล้วนต่อรองได้ หากเรารู้จักและเลือกที่จะหาวิธีแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กัน ทางเลือกในการใช้ความรุนแรง สามารถผลักไปไว้ลำดับท้ายสุดได้เสมอ

ซึ่งถือเป็นแนวคิดที่แปลกประหลาดมากสำหรับดาวทาทูอีนที่เคยถูกปกครองโดย Jabba ที่เอ่ะอ่ะก็ส่งนักล่าไปยิงกันสนั่นหวั่นไหว ความมาเฟีย ความโกงกันไปมาและการพนันแทรกซึมอยู่ทุกเนินทราย การจะเปลี่ยนการปกครองในฐานะผู้นำคนใหม่หน้าใหม่ นั้นไม่ง่ายเลยเธอ

ดังนั้นตลอดระยะเวลารายตอนของซีรีส์ Boba ก็จะต้องเผชิญกับการถูกตามล่า การถูกส่งมาฆ่าจากกลุ่มต่างๆ และตัวเขาก็ต้องหาวิธีเอาตัวรอด เรียนรู้ข้อแลกเปลี่ยน และใช้ประสบการณ์จากอดีตในการที่เปลี่ยนแปลงดาวทาทูอีนให้ได้ 

ประหนึ่งว่าจะให้มันจบที่รุ่นเราก็ไม่ปาน

 

แน่นอนว่าคนบนดาวทาทูอีนนั้น เมื่อโดนกดทับมายาวนาน ก็เต็มไปด้วยคนที่อยู่ไปวันๆเพื่อเอาตัวรอด รอเข้าข้างคนชนะ แต่ถ้าฉันไม่เดือดร้อน ฉันก็จะไม่ลุกขึ้นมาสู้ ดังนั้นภารกิจอีกอย่างของ Boba คือการต้องพิสูจน์ในชาวทาทูอีนโดยทั่วไปเห็นว่า การปกครองแบบใหม่ของเขาในฐานะไดเมียว จะมาเหมือน Jabba ไม่ได้ เขาเริ่มด้วยการเลิกนั่งเสลี่ยงชูคอ ประหนึ่งว่าตัวเขาสูงส่งกว่าคนอื่น และเริ่มที่จะไว้ใจคนที่เป็นศัตรู และอยู่กับพวกเขาให้ได้ด้วยผลประโยชน์

วิธีแบบนี้ไม่ง่าย และเขาจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ก็ต้องไปตามดูในซีรีส์เอาเอง

ซีรีส์ The Book Of Boba ให้บริการ Streaming อยู่บน Disney+ และปล่อยรายตอนมาทุกวันพุธ ตอนนี้ก็เข้มข้นและใกล้จะจบซีซั่นแล้ว ก็อย่าลืมไปตำกันนะเธอ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เราจะปกครองดาวแบบใหม่ ใน The Book of Boba โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook