คุณเป็นผู้วิเศษ หรือมักเกิ้ล ไปประลองกันใน Hogwarts Tournament โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

คุณเป็นผู้วิเศษ หรือมักเกิ้ล ไปประลองกันใน Hogwarts Tournament โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

คุณเป็นผู้วิเศษ หรือมักเกิ้ล ไปประลองกันใน Hogwarts Tournament โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Harry Potter and the Sorcerer’s Stone มาฉายอีกครั้งเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี แหมะ พวกเราชาวเวทย์มนต์ ก็เหมือนกลับไปเป็นวัยเด็กอีกครั้งเลยนะเธอ ขนาดว่าวันเด็กผ่านมานานแล้วนะคะเนี่ย แต่แม้ว่าบางคนอาจจะไม่ได้มีโอกาสไปดูในโรงภาพยนตร์ แต่เราก็สามารถวัดความทรงจำกันได้ด้วยนะ กับรายการพิเศษที่จัดมาเอาใจชาวโลกเวทย์มนต์

Harry Potter : Hogwarts Tournament of Houses

 

รายการพิเศษที่ฉายอยู่บนช่อง HBO Go ค่ะกะเทย ซึ่งเป็นอีเวทต์พิเศษที่จัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี ภาพยนตร์ Harry Potter นั่นเอง โดยรายการนี้จะเป็นการแข่งขันตอบปัญหาแฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่ พอตเตอร์ ซึ่งจะเป็นการแบ่งทีมผู้เข้าแข่งขันออกเป็นบ้านสี่บ้านตามในแฮร์รี่เลยเธอจ้ะ โดยแบ่งเป็นทีม กริฟฟินดอร์ เรเวนคลอ ฮัฟเฟิลพัฟส์ และสลิธีริน โดยผู้ดำเนินรายการ Helen Mirren นักแสดงชื่อดัง ที่จะมาเป็นมาดามผู้คุมกติกา และจัดคำถามสุดหินมาให้ผู้เข้าแข่งขันค่ะ

โดยการแข่งขัน จะเริ่มต้นด้วยการสุ่มเอาผู้เข้าร่มรายการจากจดหมายที่ร่วงมาจากปล่องไฟ บ้านละสามคน มาเป็นตัวแทนของบ้านต่างๆ เพื่อตอบคำถามแข่งกัน ดวลกันในแต่ละรอบ เพื่อสะสมคะแนน และเมื่อบ้านที่ชนะในแต่ละสายบ้าน ก็จะแข่งขันชิงกันอีกรอบ เพื่อจะได้รับรางวัลเป็นถ้วยชนะเลิศการแข่งขัน Hagwarts Tournament และของรางวัลเป็นบัตรสวนสนุก Potter World California และของที่ระลึกมากมายจาก Warner Bros. 

 

แต่อย่านะคะ อย่านะคะ อย่าคิดว่าคำถามะง่ายนะคะ เพราะการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ ไม่ใช่แค่คำถามแบบชาวแฟนพันธุ์แท้ไทยที่เคยแข่งกัน แต่เป็นคำถามที่จะวัดกันทั้งในหน้าหนังสือวรรณกรรมแฮร์รี่ ภาพยนตร์ ละครเวที และทุกอย่าง ลงรายละเอียดไปถึงเศษเสี้ยวของฉาก คำในหนังสือที่หายไป เสียงที่ปรากฎในซีน หรือแม้แต่ของประกอบฉากที่หาว่าอันไหนเป็นของแท้ อันไหนเป็นของปลอม คือถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้แฮร์รี่จริงๆ เธอต้องยอมแพ้ก่อน1

แน่นอนว่าเมื่อเป็นการแข่งขันแบบแบ่งกันเป็นบ้าน ผู้ชมทั้งในห้องส่ง และเราๆที่อยู่ทางบ้าน ก็เหมือนจะรู้สึกถึงการแข่งขันไปด้วย เพราะเราต่างมีบ้านที่เราชื่นชอบจากทั้ง 4 บ้านอยู่แล้ว ทั้งกริฟฟินดอร์ เรเวนคลอ ฮัฟเฟิลพัฟส์ และสลิธีริน และครั้งนี้ มันไม่มีการลำเอียงให้บ้านพระเอกเหมือนในหนังสือหรือภาพยนตร์นะคะ เพราะทุกบ้าน ต่างต้องเจอกับคำถามที่มีระดับความยากเหมือนกัน จนหลายๆครั้งแฟนๆที่นั่งติดตามไปด้วย ก็ต้องตะลึงไปตามๆกัน

ใครมันจะไปตอบได้เนี่ยแม่

ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน เราจะได้เห็นว่าแฟนๆแฮร์รี่ พอตเตอร์ จากทั่วโลก ต่างได้รับประสบการณ์ และข้อคิดดีดีจากวรรณกรรมและภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะ Helen ไม่เพียงแต่จะเป็นมาดามผู้คุมการแข่งขัน แต่เธอยังคอยยิงคำถามให้กับผู้เข้าแข่ง ว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์ เปลี่ยนชีวิตของผู้เข้าแข่งขันไปอย่างไรบ้าง ซึ่งมันไม่น่าเชื่อเลยว่า วรรณกรรมเยาวชนที่หลายคนในช่วงเจนนี้ได้เติบโตมา จะเป็นเหมือนเพื่อน เป็นแม่ เป็นครู และเป็นคาถาลูมอส ที่ส่องนำทางผู้เข้าแข่งขันทุกคน ให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้

รวมถึงผู้เข้าแข่งขันจากทั้งสี่บ้าน ไม่ใช่จะมีเพียงแค่วัยรุ่น แต่เรื่องราวเวทย์มนต์ยังโอบรับทั้งเด็ก และผู้สูงอายุ ซึ่งนั่นทำให้การแข่งขันลุ้นระลึกมากขึ้นไปอีก และจะยิ่งพิเศษมากขึ้น เมื่อเหล่านักแสดงจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้แวะเวียนมาเป็น Special Guest เพื่อถามคำถามพิเศษกับเหล่าผู้เข้าแข่งขันด้วย

การแข่งขัน Hogwarts Tournament ฉายอยู่บน HBO Go ความยาวทั้งสิ้น 4 ตอน แต่รับรองเลยว่าในแต่ละตอนจะพากะเทยลุ้นระทึกไปเรื่อยๆ เชียร์บ้านของตัวเองขาดใจไปเลยสิคะ

ไปค่ะกะเทย กลับฮอกวอตส์กันได้แล้วค่ะ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คุณเป็นผู้วิเศษ หรือมักเกิ้ล ไปประลองกันใน Hogwarts Tournament โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook