รีวิว Special Delivery ส่งด่วนทะลุนรก เมื่อสาวพัคโซดัม บู๊กระจาย

รีวิว Special Delivery ส่งด่วนทะลุนรก เมื่อสาวพัคโซดัม บู๊กระจาย

รีวิว Special Delivery ส่งด่วนทะลุนรก เมื่อสาวพัคโซดัม บู๊กระจาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังแอ็คชั่นอาชญากรรมสุดเดือดจากประเทศเกาหลีใต้ที่ได้นางเอกอย่างพัคโซดัม มาอยู่หลังพวงมาลัย พร้อมซิ่งรถสุดระทึก ถ้าคุณเป็นคนชอบหนังแอ็คชั่นมันส์ๆ Special Delivery เป็นหนังที่คุณไม่ควรมองข้ามด้วยประการทั้งปวง   

หลังจากนักแสดงสาว “พัคโซดัม” แจ้งเกิดเต็มตัวกับหนังออสการ์อย่าง Parasite ในบทลูกสาวที่แอบอ้างตัวเองว่าเป็นครูสอนศิลปะ จนได้รับการกล่าวถึงในแง่ฝีไม้ลายมือด้านการแสดง การกลับมาครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเธอ ด้วยการมารับบทเป็น ฮึนฮา เด็กสาวที่สกิลการขับรถชั้นเซียน ทำให้เธอรับจ้างขนส่ง “พัสดุพิเศษ” ไม่ว่าของในนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม

ในฉากเปิดเรื่องฮึนฮาได้ทำให้ผู้ชมเห็นว่า “เด็กสาว” อย่างเธอนั้นมีความสามารถในการขับรถไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งตามปกติแล้วหนังแอ็คชั่นในตระกูลรถซิ่งนั้น ตัวละครผู้หญิงมักจะเป็นตัวละครสมทบ และให้ “ผู้ชาย” มาเป็นตัวละครหลัก (แม้แฟรนไชส์ Fast ภาคหลังๆ ตัวละครของมิเชล โรดดิเกซจะได้มีบทบาทมากขึ้นก็ตามที) แต่คงต้องยอมรับว่า Special Delivery คือการประกาศกร้าวว่า ผู้หญิงก็ขับรถซิ่งได้เก่งไม่แพ้กัน

แน่นอนว่าในหนังตระกูลบริการรับส่งพัสดุพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น The Transporter หรือ Baby Driver จะเห็นได้ว่าตัวละครเอกจะต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องอาชญากรรมที่พวกเขาคาดไม่ถึง และตกกะไดพลอยโจนไปกับสถานการณ์ทั้งหมด เช่นเดียวกันกับฮึนฮา หลังจากที่เธอรับงานในการไปรับตัว ดูซิก (ย็อน อู-จิน) คุณพ่อลูกติดที่บังเอิญไปล้มบอลกับนายตำรวจโจคยองพิล (ซงแซบยอก) และต้องการจะหนีออกนอกประเทศ ทว่ายังไม่ทันจะได้หนีขึ้นรถ ดูซิกก็ถูกจับตัว เขาจึงให้ลูกชายอย่างซอวอน (จองฮยอนจุน) ไปขึ้นรถของฮึนฮาให้ทันเวลา

เมื่ออึนฮา รับซอวอนมา เธอรู้ตัวทันทีว่าอันตรายกำลังหาใจรถต้นคอเธอ เมื่ออึนฮาถูกตามล่าอย่างไม่ลดละ สกิลการขับรถเอาชีวิตรอดยังไม่พอ เมื่อเธอค้นพบว่าสิ่งที่ซอวอนรับฝากมาจากพ่อของเขาคือกุญแจรหัสในการเปิดตู้เซฟ ซึ่งโจคยองพิลจะต้องช่วงชิงมาและพยายามจะฆ่าปิดปากซอวอนในฐานะพยานที่รู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

ตลอดรายทางของ Special Delivery เรียกได้ว่าเป็นสูตรสำเร็จในหนังอาชญากรรมที่คนดูผ่านตามาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่คงต้องบอกว่างานนี้ ผู้กำกับอย่างพัค แดมิน รู้จังหวะจะโคนในการทำหนังแอ็คชั่นให้ออกมาสนุกตื่นเต้น เดือดดาล จนเรียกได้ว่าตลอด 109 นาทีนั้น เป็นความบันเทิงแบบนอนสต็อป

อาจจะต้องยอมรับว่า Special Delivery ไม่ใช่หนังที่สมบูรณ์แบบ เพราะเรื่องความสมเหตุสมผล หรือทักษะของตัวละครเอกที่น่ากังขาอยู่ว่าเธอไปฝึกฝนวิชาขับรถตีผีแบบนี้มาจากไหน รวมไปถึงสกิลการต่อสู้สุดระห่ำด้วย ยังไม่รวมไปถึงจุดหักเหในตอนท้ายเรื่องที่ตั้งใจทำมาเพื่อให้คนดูได้ยิ้มก่อนกลับบ้าน แต่เมื่อเราปิดตาสักข้างหนึ่งและมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไป เราจะพบว่านี่เป็นหนังแอ็คชั่นเกาหลีอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดชมในโรงภายนตร์ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook