The Tinder Swindler ปัดทินเดอร์หวังเจ้าชาย แต่ดันเป็นฝันร้ายของสาวโสด สนุกมากทาง Netflix

The Tinder Swindler ปัดทินเดอร์หวังเจ้าชาย แต่ดันเป็นฝันร้ายของสาวโสด สนุกมากทาง Netflix

The Tinder Swindler ปัดทินเดอร์หวังเจ้าชาย แต่ดันเป็นฝันร้ายของสาวโสด สนุกมากทาง Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตในวัยเด็กเราล้วนถูกหล่อหลอมว่าการเติบโตมามีความ “ความรัก” ด้วยการเจอเจ้าชายรูปงาม หล่อ รวย น่าจะถือว่าเป็นนิพพานของหญิงสาวหลายๆคน แต่ใครจะไปคิดว่าการได้เจอชายในฝันอาจจะกลายเป็นฝันร้ายที่ติดตรึงอยู่ในความทรงจำไปยันวันตาย กับสารคดีสุดบันเทิงที่สนุกยิ่งกว่าหนังอาชญากรรมกับ The Tinder Swindler

ซิซีเลีย หนึ่งในหญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกต้มตุ๋น มานั่งบรรยายชีวิตรักที่เธอตามหาจากโซเชียลมีเดียอย่างทินเดอร์มาตลอดทั้งชีวิต ว่าการจะค้นเจอ “ชายหนุ่มในฝัน” นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เธอเปรียบชีวิตของตัวเองเสมือน “เบลล์” ใน Beauty and the Beast ฉบับวอลท์ ดิสนีย์ ที่คิดว่าสักวันเธออาจจะได้เจอเจ้าชายรูปงาม

ผู้หญิงอย่างซิซีเลียยังเปรียบเปรยว่าตัวเองเป็นผู้หญิงจากเมืองเล็กๆที่เฝ้าฝันจะมีความรักอันยิ่งใหญ่ไม่ต่างอะไรจากเบลล์ เธอได้เจอผู้ชายที่กำลังประสบปัญหาในชีวิตและเธอได้มีโอกาสจะช่วยเหลือเขาไว้ เช่นเดียวกันอสูรก็ได้ช่วยเบลล์ในอีกทางหนึ่ง ทั้งสองจึงได้เข้าสู่ชีวิตของกันและกันในที่สุด ถึงเธอจะรู้อยู่แก่ใจว่าเรื่องราวอันแสนคลาสสิกนี้ไม่ใช่เรื่องจริง แต่มันก็ยังคงตราตรึงอยู่ในใจเสมอ

การตามหาเจ้าชายชาร์มมิ่งในชีวิตจริงเป็นเรื่องที่ยากเย็นมากๆ และผู้หญิงหลายคนบนโลกนี้ก็รู้สึกเช่นเดียวกัน ซิซีเลียสารภาพกับคนดูว่าเธอเล่นแอปฯ ทินเดอร์มานานกว่า 7 ปี แมตช์กับคนมากมายหลักพัน แน่นอนว่าเธอมองหาความสัมพันธ์ที่ยืนยาวมากกว่าแค่หาคู่นอน เธอยังหยิบยกประโยคจากหนังเรื่องดังที่มาริลิน มอนโร กล่าวเอาไว้ว่า “ไม่รู้เหรอคะว่า ผู้ชายรวยก็เหมือนผู้หญิงสวย คุณอาจไม่ได้แต่งงานกับผู้หญิงแค่เพราะเธอสวย แต่ให้ตายสิมันก็มีส่วนไม่ใช่เหรอ”

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ปัดทินเดอร์ไปเจอกับไซม่อน เลอไวฟ์ หนุ่มหล่อนักธุรกิจที่มีไลฟ์สไตล์หรูหรา ไม่ว่าจะเป็นภาพงานประชุม การพักผ่อนบนเรือยอร์ช หรือกระทั่งการนั่งเครื่องบินส่วนตัว ซิซีเลียแทบไม่คาดคิดว่าหลังจากที่เธอ “ปัดขวา” ไปเพียงไม่กี่นาที ไซม่อนจะตอบกลับมาอย่างรวดเร็วว่า “อยากมาเจอผม ก่อนที่ตัวเขาจะเดินทางออกจากลอนในวันพรุ่งนี้ไหม” แน่นอนว่า หลังจากคุยกันได้ไม่นาน ซิซีเลียจึงตัดสินใจไปพบกับเขา ที่โรงแรมหรูอย่างโฟร์ซีซั่นในกรุงลอนดอน

ระหว่างนัดทานกาแฟ ซิซีเลียก็ได้รับรู้ว่า ไซม่อนเป็นลูกชายของนักธุรกิจที่ดำรงตำแหน่งซีอีโอของแอลแอลดีไดมอนด์ ที่รับช่วงต่อมาจากรุ่นพ่อ อีกทั้งเขายังตรงไปตรงมาว่ามีลูกสาวแล้วหนึ่งคน แต่ได้แยกทางกับแม่ของเด็กแล้วเรียบร้อย  อีกทั้งงานของเขาทำให้ต้องเดินทางไปไหนมาไหนทั่วโลกตลอดเวลา เขาจึงยื่นข้อเสนอให้กับซิซีเลียว่าอยากจะไปบัลแกเรียระหว่างที่เขาไปเจรจาธุรกิจไหม แน่นอนว่าซีซิเลียไม่อยากจะปล่อยให้ผู้ชายคนนี้หลุดมือไป เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปกับเขา

ดูเหมือนกับว่าช่วงเวลาที่ซิซีเลียได้อยู่กับไซม่อนในระยะเวลาสั้นๆ เธอสัมผัสได้ถึงความโรแมนติกของชายหนุ่มคนนี้ จนกระทั่งเมื่อเดทครั้งแรกจบลง ทั้งสองจึงพูดคุยติดต่อกันผ่านทางโซเชียลมีเดียอย่าง WhatsApp อยู่ตลอด พร้อมกับที่ไซม่อนบอกความจริงเกี่ยวกับตัวเขาที่ว่า การทำงานอยู่ในวงการเพชรนั้นค่อนข้างอันตรายเนื่องจากมีศัตรูทางธุรกิจที่หมายหัวจะเอาชีวิตเขาอยู่ตลอดเวลา

เหตุการณ์ใน The Tinder Swindler ถูกตัดสลับมาเล่าผ่านเพอร์นิลล่า หญิงสาวอีกคนที่ได้พบกับไซม่อนผ่านทางทินเดอร์ และดูจะมีชะตากรรมไม่ต่างอะไรจากซิซีเลีย ในเวลาต่อมา เมื่อผู้หญิงทั้งสองคนกำลังจะได้พบเจอเรื่องราวที่ระทึกที่สุดในชีวิต เมื่อฝ่ายชายได้ส่งภาพบอดี้การ์ดของตัวเองถูกจู่โจมจนบาดเจ็บ ก่อนจะเริ่มขอความช่วยเหลือจากฝั่งผู้หญิงด้วยการขอให้พวกเธอช่วยทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตที่เปิดขึ้นด้วยชื่อของพวกเธอเอง!

เรื่องราวอันแสนเหลือเชื่อยิ่งกว่าหนังโจรกรรม The Tinder Swindler พาเราไปสำรวจความฝันของหญิงสาวที่มองหาความรักอันแสนสุดโต่ง ราวกับเทพนิยาย เพราะเจ้าชายในยุคปัจจุบันคงไม่ต่างอะไรจากมหาเศรษฐี โดยที่พวกเธออาจจะไม่ทันได้ฉุกคิดว่า บางครั้งการได้เจออะไรที่ดีเกินจริงนั้น อาจจะมาพร้อมกับเบื้องหลังสุดสะพรึงเช่นกัน

เมื่อซิซีเลียและเพอร์นิลล่า เริ่มค้นพบความจริงที่ว่าตัวเองกำลังตกเป็นเหยื่อของนักต้มตุ๋นระดับเซียน แต่นั่นก็สายเกินแก้แล้ว เพราะบัญชีบัตรเครดิตที่ถูกสูบเงินออกไปจนเต็มวงเงิน ล้วนแล้วแต่ถูกใช้งานผ่านชื่อของพวกเธอเอง

ระหว่างทางของ The Tinder Swindler คือการสำรวจห้วงอารมณ์ของเหยื่ออย่างซิซีเลียและเพอร์นิลล่า ราวกับกำลังเล่าเรื่องราวชีวิตอันสุดแสนโรแมนติกชวนฝันให้กับคนดู ว่าทั้งคู่กำลังแจ็คพ็อตได้เจอเจ้าชายที่ตามหามาทั้งชีวิต แต่ทุกอย่างก็กลับพลิกผันกลายเป็นหนังระทึกขวัญ เมื่อความจริงได้ปรากฏขึ้น ในฐานะผู้ชมที่ได้นั่งฟังเรื่องราวของพวกเธอทั้งสองก็ได้แต่เซอร์ไพรส์ว่า เรื่องราวแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกของความเป็นจริงได้ด้วยหรือ (มีฉากไล่ล่าแบบหนังรถซิ่งด้วยนะเออ !)

ที่เด็ดดวงไปกว่านั้นคือองค์สุดท้ายของสารคดีที่มาพร้อมการพลิกสถานการณ์ เมื่อ “เหยื่อ” คนหนึ่งไม่ยอมจำนนอีกต่อไป ยังไม่รวมไปถึงบทสรุปที่พลิกตอนจบของหนังแฮปปี้เอนดิ้งในแบบที่เราเคยชมมานับครั้งไม่ถ้วน พร้อมกับความกวนโอ้ยของตัวผู้กำกับหญิงอย่างเฟลิซิตี้ มอร์ริส ที่เราไม่อยากสปอยล์เพราะอยากให้คุณไปสตรีมกันเอาเอง ว่าสารคดีเรื่อง “สนุก” ไม่แพ้หนังอาชญากรรมหลายๆเรื่องเลยทีเดียว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook