All of Us Are Dead เราจะถูกบูลลี่และตายกันหมด โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

All of Us Are Dead เราจะถูกบูลลี่และตายกันหมด โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

All of Us Are Dead เราจะถูกบูลลี่และตายกันหมด โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหม ต้องยอมรับเลยนะคะกะเทย ว่าตลาดซีรีส์เกาหลีใน Netflix นี่เขาก็รับบทนางสู้ หาป้อนคอนเทนต์มากมายลงตลาด Streaming ชื่อดัง และประสบความสำเร็จไปทั่วโลก และถ้ายิ่งเป็นแนวซอมบี้ล่ะก็ ทางเกาหลีเขาก็ยังคงทำออกมาอย่างต่อเนื่องในรูปแบบที่หลากหลาย ดูเหมือนว่าครั้งนี้หลังจาก Kingdom มา ก็มีซอมบี้เรื่องใหม่ ที่ชวนว้าวกันอีกเรื่องแล้วค่ะ

All of Us Are Dead

 

ซีรีส์แนวสยองขวัญ หนีเอาตัวรอดจากซอมบี้เรื่องนี้ เป็น Netflix Original Series จากเกาหลีใต้เรื่องใหม่ เป็นเรื่องราวที่พูดถึงเหล่านักเรียนในโรงเรียนมัธยมฮโยซัน ที่เหล่านักเรียนหลากหลายคนต่างมีวิถีชีวิตในโรงเรียนที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่ยึดโยงให้ทุกคนในโรงเรียนต้องเผชิญเหมือนกัน คือเรื่องของการถูกบูลลี่ การแบ่งแยก ลำดับชั้นทางสังคม ที่นักเรียนแต่ละคนต้องเผชิญ 

และมันจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าการบูลลี่ในโรงเรียน ถูกชำระได้ด้วยชื่อไวรัส

 

เมื่อลูกชายของคุณครูวิชาวิทยาศาสตร์ถูกบูลลี่ในโรงเรียนครั้งแล้วครั้งเล่า และปัญหานี้ทางโรงเรียนหรือแม้แต่ตำรวจนอกโรงเรียนก็เพิกเฉย ไม่ยอมแก้ไข คุณครูวิทยาศาสตร์เลยคิดค้นไวรัสจากหนูที่กระตุ้นตัวเองให้สู้กับแมวในช่วงเวลาคับขัน ผลักดันสัญชาตญาณดิบให้สิ่งมีชีวิตให้กระหายเลือดเพื่อสู้กับแมว ไวรัสชนิดนั้นถูกฉีดให้กับลูกชายของเขาเพื่อใช้ไปเอาคืนพวกที่บูลลี่และกลั่นแกล้งในโรงเรียน

แต่เหตุการณ์ดันเลยเถิด เมื่อลูกชายของเขาตกตึกแต่ไม่ตาย คุณครูเก็บลูกชายที่ติดเชื้อเอาไว้ที่บ้าน และหนูที่ใช้ทดลอง ก็ดันกัดนักเรียนคนหนึ่งที่โรงเรียนมัธยมฮโยซันไป การกัดครั้งนั้น ส่งผลให้นักเรียนคนนั้นติดเชื้อ กัดเพื่อนร่วมชั้น ครูพยาบาล ก่อนจะส่งตัวเธอไปยังโรงพยาบาลข้างนอก 

เชื่อที่ปลุกให้ผู้ที่อ่อนแอกว่าลุกขึ้นสู้ เริ่มลุกลามในรั้วโรงเรียนและโลกภายนอก ส่งผลให้นักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ยังเหลือรอดในโรงเรียน ต้องหาวิธีเอาตัวรอดกันเอง และหาทางออกไปจากเขตโรงเรียนเพื่อหาความช่วยเหลือให้ได้

 

และความเกาหลี ก็ต้องมีพระนางสี่คนสองคู่ มาสร้างความอึดอัด โมเมนต์ชวนจิ้นของรักสี่เส้าแบบเกาหลี ท่ามกลางสถานการณ์นองเลือดวิ่งหนีซอมบี้ ก็ยังมีมาเหมือนเดิม ผ่านตัวละคร นัมอนโจ และ อีชองชาน สองเพื่อนรักที่เติบโตมาด้วยกันแต่เด็ก และต้องมาเรียนโรงเรียนมัธยมปลายด้วยกัน โดยอนโจนั้น หลงรักซูฮยอก หนุ่มหล่ออดีตหัวโจกนักเลง ที่ขอลาวงการมาตั้งใจเรียน เธอจึงไปขอเขาเดท และขอคำแนะนำจากชองซานที่แอบชอบอนโจมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว แต่ตัวซูฮยอกนั้น กลับแอบหลงรักหัวหน้าห้อง ชเวนัมรา สาวเรียนเก่งเงียบขรึม ที่เหมือนจะเก็บซ่อนความรู้สึกตัวเอง และไม่สนว่าจะมีเพื่อนหรือไม่มี

ในอีกด้านหนึ่งของโรงเรียน การบูลลี่นักเรียนที่อ่อนแอกว่า ควีนัม ได้กระทำต่อฮึนจี อย่างหนัก โดยการจะปล่อยภาพเธอเปลือยเปล่าลงโลกออนไลน์ ทำให้เธอเกือบคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย แต่การระบาดติดเชื้อกันดันเกิดขึ้นก่อน นักเรียนในโรงเรียนฮโยซันต่างวิ่งกัดกันและแพร่กระจายเชื้อไวรัสทั้งในและนอกโรงเรียน การระบาดที่มีที่มาจากเชื้อที่ยุติการบูลลี่และการกดทับทางสังคม บีบให้นักเรียนที่หลากหลายที่มา ต้องเอาชีวิตรอด และกลายเป็นนักเรียนกลุ่มสุดท้ายนับสิบชีวิต ที่ต้องมาหาวิธีอยู่ร่วมกันเพื่อเอาชีวิตรอดต่อไปให้ได้

 

ความน่าสนใจของ All of Us Are Dead คือการชูประเด็นเรื่องการถูกบูลลี่ และใช้ไวรัสเป็นสัญญะแทนการเอาชนะ การแพร่ระบาดเชื้อความเกลียดชังไปสู่สังคม และมาดูกันว่าเราจะหาวิธีเอาตัวรอดกันได้อย่างไร หากกฎเกณฑ์ที่มนุษย์ใช้ดูแลกันเองมันไม่ได้ผล ปัญหาที่ถูกปล่อยปะละเลย ด้วยคำว่า “มันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ” สุดท้าย มันก็จะนำไปสู่จุดแตกหัก ทำให้ระบบสังคมล่มสลาย ฉะนั้นซอมบี้ในเรื่องนี้ จึงไม่ใช่การมีอยู่เพื่อบีบให้ตัวละครวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่มันกำลังพูดถึงการล่มสลายของระบบสังคม ที่การบูลลี่เล็กๆในโรงเรียน มันอาจจะลามไปถึงการออกกฎอัยการศึก การลิดรอนสิทธิเสรีภาพของคน เพื่อรับมือกับความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นนั่นเอง

ในตัวซีรีส์ยังพาไปส่องชีวิตของตัวละครที่เป็นเหยื่อของการถูกกดทับทางสังคมในรูปแบบที่ต่างกันออกไป อย่างฮึนจี ที่แม้จะมีการระบาดของซอมบี้ แต่ความคิดของเธอต่อโรงเรียนที่แสนโสมมก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป หรือแม้แต่ควีนัม นักเรียนหัวโจกที่เมื่อระบบสังคมล่มสลาย เขาก็ยังคงวิ่งไปทั่วโรงเรียนเพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งของตัวเขาเอง ว่าเขาจะต้องกลายเป็นผู้ล่าสูงสุดให้ได้ 

ซึ่งประเด็นกดทับในโรงเรียนนี้ ยังโยงใยออกไปนอกโรงเรียนในเวลาเดียวกันด้วย การจัดการปัญหาการระบาดของซอมบี้ เมื่อเกิดขึ้นจริงๆในสังคมเกาหลี ก็ทำให้เห็นว่าระบบราชการ การจัดการและการตัดสินใจภายใต้สังคมที่มีการกดทับ มีอำนาจที่ตัดสินใจกันไปมา ก็ไม่ต่างอะไรกับระบบสังคมในโรงเรียนที่เด็กๆกำลังเผชิญอยู่เช่นกัน ตัวซีรีส์จึงตตัดสลับให้เราเห็นกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ในมุมที่แตกต่างกันออกไป แต่ทุกคนล้วนมีภาพจำและการเหมารวมทางสังคมอยู่ก่อนแล้ว

 

นอกจากนั้น ตัวซีรีส์ยังให้ตัวละครพูดถึงการเอาตัวรอดที่สำคัญในการติดอยู่ในห้องหรือสถานที่ที่ถูกล้อมไว้ด้วยซอมบี้ด้วย อย่างเช่นการเข้าห้องน้ำ ซึ่งมีน้อยเรื่องมาก ที่จะพูดถึงว่าถ้าเราต้องติดอยู่ในห้องที่ไม่มีทางออกนานๆ เราจะเข้าห้องน้ำกันอย่างไร หรือแม้แต่การคำนวณการขาดน้ำหรืออาหาร ที่จะทำให้เราอยู่ได้ภายในกี่วัน เหล่านักเรียนทุกคนต้องใช้อุปกรณ์และกลวิธีที่อยู่ในโรงเรียน เพื่อเอาตัวรอดออกไปในแต่ละตอน

แต่ด้วยความที่เป็นซีรีส์เกาหลี กว่าจะผ่านไปได้แต่ละตอน นางก็มีความเล่นอืด เล่นตีนิ่ง ตีขรึม ตามประสาตัวละครแบบเกาหลีที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี เพราะฉะนั้นหากจะให้มีความตื่นเต้นลุ้นระทึกแบบซอมบี้ฝั่งตะวันตกก็คงต้องพักไปก่อน เพราะกว่าพวกนางจะดราม่า กว่าจะตัดสินใจ กว่าจะทะเลาะ กว่าจะสารภาพ ก็ยึดไปไกลทีเดียว ด้วยความยาวแต่ละตอนเกือบ 1 ชั่วโมง แถมมีตั้ง 12 ตอนกันเลย ดูกันให้ตายไปข้าง

แม้จะไม่ได้เปรี้ยงปร้างมากนักกับเรื่องนี้ แต่นักแสดงหน้าใหม่ที่เพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากซีรีส์ออนแอร์ ยอดติดตาม IG ของนักแสดงก็พุ่งทะยานไปหลักล้านกันแล้ว เป็นกลุ่มนักแสดงหน้าใหม่ ที่ฝีไม้ลายมือไม่เบากันเลยล่ะเธอ

อย่าลืมไปตาย เอ้ย ไปตามดูกันได้ ไม่อย่างนั้นเราจะตายกันหมดนะคะกะเทย

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ All of Us Are Dead เราจะถูกบูลลี่และตายกันหมด โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook