จ้องเพื่อนบ้านจนเกิดฆาตรกรรม ใน "ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ" โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

จ้องเพื่อนบ้านจนเกิดฆาตรกรรม ใน "ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ" โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

จ้องเพื่อนบ้านจนเกิดฆาตรกรรม ใน "ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ" โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธอคิดว่าซีรีส์เรื่องหนึ่งจะสามารถขำแบบสมจริงไม่ตีหัวได้ไหม เธอจะเหนื่อยกับซีรีส์ฆาตกรรมแต่ลุ้นแบบถอนหายใจได้ไหม แล้วเธอจะรู้สึกว่าเอาใจช่วยและรำคาญตัวเอกไปพร้อมกับเอาใจช่วยไปได้พร้อมกันไหม และสุดท้าย ซีรีส์เรื่องหนึ่งจะมีชื่อยาวได้ขนาดไหนกัน ทุกอย่างนางรวมอยู่ในเรื่องนี้หมดแล้ว และกะเทยจะพาไปเม้าท์ค่ะ

The Woman in the House Across the Street from the Girl in the Window

 

Mini-Series Original จาก Netflix ที่ชื่อย๊าวยาวเรื่องนี้มีชื่อไทยว่า ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ที่ล้อเลียนนวนิยายสืบสวนที่กำลังเกร่อตลาดของหนังสือ ซีรีส์และภาพยนตร์อยู่ช่วงหนึ่ง ที่เรื่องราวจะประมาณว่า หญิงสาวคนหนึ่ง อยู่ในบ้าน นั่งมองข้างหน้าต่าง หรือนั่งรถไฟ แล้วก็มีอาการจิตหลอน ติดเหล้า หรือมีอดีตอันเจ็บปวด ไม่สามารถมูฟออนจากชีวิตตัวเองได้ เพื่อนบ้านไม่รัก ผัวทิ้ง ลูกตาย หรือใดๆ ก็ตามแต่ และอยู่ดีๆ หญิงสาวที่อยู่อีกฟากของบ้าน ก็ดันมาตายให้เห็นตรงหน้า การรับบทแม่บ้านนักสืบจึงเริ่มต้นขึ้น

ซีรีส์นี้ เดินตามสูตรของเรื่องราวแบบนี้เป๊ะๆ ในรูปแบบของความสมจริงมากยิ่งขึ้น เมื่อ แอนนา หญิงสาวที่สูญเสียลูกสาวไปจากเหตุสะเทือนขวัญ เมื่อเธอเป็นคนขอร้องให้สามีที่เป็น FBI พาลูกสาวไปที่ทำงานด้วย และฆาตกรที่สามีกำลังทำการสืบสวนอยู่นั้น ฆ่าลูกสาวของเธอไป อดีตที่ทำให้เธอไม่สามารถ Move On ได้นั้นทำเอาเธอตกที่นั่งลำบาก เธอติดไวน์ เพื่อนบ้านไม่คบ หลายคนเริ่มเอือมระอากับเธอ สิ่งที่แอนนาทำได้ มีแค่นั่งดื่มไวน์ไปวันวันอยู่ริมหน้าต่าง คอยสอดส่องผู้คนที่ผ่านไปมา

 

และแล้วก็มีหนุ่มหล่อและลูกสาวที่น่ารัก นีลและเอ็มม่า ย้ายมาอยู่บ้านตรงข้าม เธอจึงมีโอกาสได้ผูกมิตรกับเขา เพราะเขาดันหล่อเกินห้ามใจ แม้ว่าจะทำให้เธอเป็นที่นินทาจากเพื่อนบ้านอย่างแครอล แอนนาก็ไม่แคร์ เธอตีสนิทบ้านของนีลไปเรื่อยๆ จนพบว่านีลดันมีแฟนอยู่แล้วชื่อลิซ่า แม้จะมีความอิจฉาชีวิตที่เพอร์เฟกต์ของนาง แต่ทว่าในคืนหนึ่ง แอนนาดันเห็นลิซ่าถูกแทงเข้าที่คอจนตายจากหน้าต่างบ้านตรงข้าม เธอเชื่อในสิ่งที่เธอเห็น แต่ว่าเธอจะเห็นจริงหรือเปล่า ลิซ่าตายจริงไหม ในเมื่อไม่มีใครเห็นศพ และไม่มีรอยเลือด 

แอนนาจึงกลายเป็นเพื่อนบ้านบ้าบอ ที่พยายามรับบทนักสืบท่ามกลางความไม่ไว้ใจของคนรอบตัวเธอทุกคน เพื่อตามหาตัวฆาตกร ในขณะเดียวกัน มันก็ทำให้ตัวเธอค่อยๆปล่อยวางอดีตที่เจ็บปวด และพาให้เธอกลายเป็นคนใหม่ได้ในที่สุด แม้ว่ามันจะต้องแลกมาด้วยการที่เธอต้องโดนเบาะแสโน่นนี่ลากเธอไปมา อย่างไม่รู้จบซะที

 

แม้จะเป็นการล้อเลียนซีรีส์แนวสยองขวัญ แต่ตัวเนื้อเรื่อง ไม่ได้เน้นความตลก หรือทำให้กลายเป็นซีรีส์ตลกเลย ตัวซีรีส์ยังคงเป็นซีรีส์แนวสืบสวน หาความจริงในกลิ่นของป้าข้างบ้านชอบสอดรู้ หาตัวฆาตกรเหมือนเดิม ตัวซีรีส์ยังคงพาให้เราตั้งคำถาม ตื่นเต้น ลุ้นระทึกเหมือนกับที่ซีรีส์สืบสวนทั่วไปจะมีได้ แค่เราจะรู้สึกขำกับบางจังหวะ บางไดอะล็อคที่เราจะรู้กันดีว่า ถ้าเป็นซีรีส์เรื่องอื่น ก็จะพูดคำนี้ คิดแบบนี้ ตอบแบบนี้ ขยี้เราซ้ำๆ จนนำเราไปสู่จุดหักมุมที่เราคาดไม่ถึง

 

ตัวซีรีส์เองก็ไม่ได้ยาวอะไร มีเพียง 6 ตอนเท่านั้น ความยาวแต่ละตอนก็เพียงครึ่งชั่วโมงต่อตอน เหมือนเราดูหนังยาวๆ เรื่องหนึ่งเท่านั้นเอง แต่ตลอดระยะเวลา 6 ตอน เราก็จะคาดเดาอะไรไม่ได้ ว่า แอนนา นางจะถูกพัดพาไปทางไหนบ้าง แล้วแต่หลักฐานอันน้อยนิดและทฤษฎีที่นางปั้นแต่งขึ้นมาในหัวเอง

แต่นั่นก็จะทำให้เราได้เห็นการแสดงอันยอดเยี่ยมของ Kristen Bell ในบท สาวข้างบ้านจิตป่วย ที่ตั้งตัวเป็นนักสืบ และมีอดีตอันลึกลับได้น่าสนใจ ซึ่งเราอาจจะไม่คุ้นเคยเธอมาก แต่ถ้าเธอว่าเธอคือเจ้าของเสียง Anna ใน Frozen และก็ยังมารับบท แอนนา ซึ่งเหมือนเป็นการล้อเลียนตัวเธอเข้าไปอีก ซึ่งทำให้ทุกอย่างตลกมากๆเลยล่ะ

เป็นซีรีส์ที่ดีเรื่องนึง สั้น กระชับ ได้ใจความ ล้อเลียนอย่างตบโต๊ะในความหักมุม จนกระเทยต้องแนะนำเลยล่ะเธอ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จ้องเพื่อนบ้านจนเกิดฆาตรกรรม ใน "ลางหลอน ซ่อนมรณะจ๊ะ" โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook