วาคีน ฟีนิกซ์ และ วู้ดดี นอร์แมน พาค้นหาความหมายของการมีชีวิต ใน C’mon C’mon

วาคีน ฟีนิกซ์ และ วู้ดดี นอร์แมน พาค้นหาความหมายของการมีชีวิต ใน C’mon C’mon

วาคีน ฟีนิกซ์ และ วู้ดดี นอร์แมน พาค้นหาความหมายของการมีชีวิต ใน C’mon C’mon
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“C’mon C’mon (คัมมอน คัมมอน) ลุงครับ “รัก” คืออะไร ?” ภาพยนตร์เรื่องยาวลำดับที่ 3 ของ ไมค์ มิลล์ส ผู้กำกับ Beginners และ 20th Century Women เล่าเรื่องที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพ่อและแม่ของเขา ส่วน C’mon C’mon มาจากการที่เขาได้กลายเป็นพ่อคน

C’mon C’mon ถ่ายทอดเรื่องราวของ จอห์นนี่ (วาคีน ฟีนิกซ์) นักข่าววิทยุบ้างานที่กำลังทำโปรเจกต์ออกเดินทางสัมภาษณ์คนหนุ่มสาวไปทั่วประเทศ เกี่ยวกับ “ความหวัง” และ “วันพรุ่งนี้ ” อยู่ เขาได้รับการติดต่อจากน้องสาว (แกบี ฮอฟฟ์แมน) ผู้ไม่ได้ติดต่อกันมานานหลายปี เธอต้องการให้เขาดูแล เจสซี่ (วู้ดดี้ นอร์แมน) หลานชายวัย 8 ขวบ จอห์นนี่ จึงพา เจสซี่ ร่วมออกเดินทางไปทั่วประเทศกับเขา การค้นหาความหมายของคำว่า “รัก” บนโลกเหงาๆ ใบนี้ระหว่างคู่หูต่างวัย จึงเริ่มต้นขึ้น

มีช่วงหนึ่งที่ ไมค์ มิลล์ส เขียนบทไม่ออก ลูกชายวัย 7 ขวบของเขาก็บอกว่า “ตลกเข้าไว้ ถ้าทำได้” ประโยคนี้ได้มาอยู่ในหนัง C’mon C’mon และทำให้เขาเขียนบทหนังจนเสร็จ

ไมค์ มิลล์ส ถ่าย C’mon C’mon แบบเรียงตามบท และเปิดรับความเปลี่ยนแปลงในทุกวันที่ถ่ายโดยไม่อิงตามบทนัก เขาได้วิธีการทำงานแบบนี้มาจากนักแสดงตลกในยุคหนังเงียบ บัสเตอร์ คีตัน ซึ่งมักไม่คิดบทล่วงหน้า แต่จะคิดแบบวันต่อวันโดยคิดเรื่องต่อจากฉากที่ถ่ายไปเมื่อวาน

วู้ดดี นอร์แมน นักแสดงเด็กที่มารับบท เจสซี เป็นคนอังกฤษ ฉะนั้นตลอดทั้งเรื่องเขาต้องดัดสำเนียงพูดเป็นอเมริกัน ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้ทีมงานทุกคนเมื่อเขาเข้าฉาก โดย ไมค์ เล่าว่า วู้ดดี นอร์แมน เป็นเด็กที่มีวุฒิภาวะเกินวัยมาก แถมยังเป็นเด็กที่ฉลาด รอบรู้ เข้าอกเข้าใจอะไรง่าย ซึ่งนับว่าเขาโชคดีมากที่ได้เด็กคนนี้มารับบทนำ ด้านทั้ง วาคีน ฟีนิกซ์ และ แกบี ฮอฟฟ์แมน ผู้รับบทแม่ เองต่างเคยเป็นนักแสดงเด็กมาก่อน โดย วาคีน เล่นหนังมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ (สมัยยังใช้ชื่อว่า ลีฟ ฟีนิกซ์) ส่วน แกบี เป็นนักแสดงเด็กที่หลายคนจดจำใน Uncle Buck และ Sleepless in Seattle เพราะฉะนั้นทั้งคู่จึงรู้ดีว่าควรรับมือกับนักแสดงเด็กอย่างไรให้งานราบรื่น

C’mon C’mon ลุงครับ “รัก” คืออะไร ? 10 มีนาคม ในโรงภาพยนตร์C’mon C’mon (คัมมอน คัมมอน)  ลุงครับ “รัก” คืออะไร ?C’mon C’mon (คัมมอน คัมมอน) ลุงครับ “รัก” คืออะไร ? 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook