Uncharted หลายปีที่รอคอย จากเกมล่าขุมทรัพย์สู่หนังฟอร์มยักษ์แห่งปี

Uncharted หลายปีที่รอคอย จากเกมล่าขุมทรัพย์สู่หนังฟอร์มยักษ์แห่งปี

Uncharted หลายปีที่รอคอย จากเกมล่าขุมทรัพย์สู่หนังฟอร์มยักษ์แห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งผลงานภาพยนตร์ที่บรรดาแฟนเกม PlayStation รอคอยกันมาอย่างยาวนาน โดย Uncharted เป็นเกมแนวผจญภัย ล่าขุมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ที่หนังเรื่องนี้จะออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

 

หลายปีกว่าจะได้สร้าง

หลังจากที่โครงการดัดแปลงเกมชื่อดัง Uncharted มีการวางแผนกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งจริงๆว่ากันว่าโครงการจะสร้างหนังเรื่องนี้เริ่มต้นกันมาตั้งแต่ปี 2009 และหมายมั่นปั้นมือที่จะให้ผู้กำกับอย่างเดวิด โอ. รัซเซลมานั่งแท่นกำกับหนังเรื่องนี้ แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้กำกับดูไปคนละทิศคนละทางกับสตูดิโอ เป็นผลให้โซนี่ฯ มองหาผู้กำกับคนใหม่ มาที่นีล เบอร์เกอร์ แต่สุดท้ายเขาก็ออกจากโปรเจ็คไปกำกับ Divergent

ผู้กำกับสองคนที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะมีรายชื่อผู้กำกับอาทิ ชอนน์ เลวี่ (Night at the Museum, Free Guy) เซธ กอร์ดอน (Horrible Bosses) แดน แทรคเทนเบิร์ก (10 Cloverfield Lane) ทราวิส ไนท์ (Bumblebee) ล้วนผ่านเข้ามาและถอนตัวออกไปก่อนงานสร้างจะเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา จนท้ายที่สุดแล้วรูเบน เฟลชเชอร์ ผู้ปลุกปั้น Venom ให้กลายเป็นแฟรนไชส์เนื้อหอม กลายเป็นผู้กำกับที่มานั่งแท่นกุมบังเหียน Uncharted เป็นคนสุดท้าย

ทำไม Uncharted ถึงเป็นความพยายามครั้งสำคัญของสตูดิโอโซนี่ฯ

ด้วยยอดขายถล่มทลายมากกว่า 44 ล้านแผ่นจากเกมทั้งหมด 6 ภาค ด้วยวิธีการเล่นเกมและนำเสนอนั้น ดำเนินเรื่องราวเหมือนกับภาพยนตร์ ว่าด้วยตัวเอกที่หลงใหลในการออกตามล่าหาขุมทรัพย์จากทั่วโลก ด้วยความโดดเด่นเช่นนั้น ทำให้โซนี่ฯ เห็นองค์ประกอบที่จะดัดแปลงให้มันกลายเป็นหนังผจญภัยหาสมบัติ และเพื่ออธิบายเหตุผลเกี่ยวกับตัวละครในเกมให้มากขึ้น

สำหรับแฟนเกม Uncharted ตัวละครเอกอย่างนาธาน เดรคและวิคเตอร์ “ซัลลี” ซัลลิแวน ถือเป็นตัวละครสำคัญ โดยความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคนนี้ เปิดโอกาสให้เวอร์ชั่นภาพยนตร์เลือกจะย้อนกลับไปบอกเล่าห้วงเวลาก่อนที่จะเกิดขึ้นในเกมภาคแรก ว่าทั้งสองคนนี้ได้มารู้จักกันได้อย่างไร แน่นอนว่าแฟนเกมที่มีประสบการณ์จากการเล่นเกมมาแล้วจะสามารถดื่มด่ำไปกับเรื่องราวได้  

ตัวละครในภาพยนตร์เหล่านี้เป็นตัวละครที่แฟนๆ ของเกมจะรู้จัก แต่เป็นช่วงเวลาก่อนที่พวกเขาจะได้รับการหล่อหลอมจากกันและกัน สำหรับนาธานจะมีความไร้เดียงสาและยังไม่เท่าทันเล่ห์กลของคนรอบตัวนัก เพราะเขายังไม่เคยออกไปผจญภัย ส่วนซัลลีเอง เป็นคนที่ยังหวาดระแวงคนรอบตัวอยู่ตลอดเวลาเพียงเพราะเขา เคยโดนหักหลังมานับครั้งไม่ถ้วน ดังนั้นเขาจึงพยายามเป็นคนคุมสถานการณ์อยู่เสมอ

ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์จึงเป็นเรื่องราวที่ยังไม่เคยได้รับการบอกเล่ามาก่อน คนเล่นเกมจะได้รับรู้เรื่องราวใหม่ๆ สิ่งที่พวกเขาจะได้รับรู้ก่อนได้พบการผจญภัยครั้งใหม่ด้วยนั่นเอง

 

Uncharted เวอร์ชั่นภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ ?

นาธาน เดรค (ทอม ฮอลแลนด์) หนุ่มหล่อ บาร์เทนเดอร์ที่มือไวในการฉกของมีค่าจากลูกค้า โดยไม่มีใครจับได้ เมื่อความสามารถของเขาดันไปเข้าตานักล่าสมบัติอย่างวิคเตอร์ “ซัลลี” ซัลลิแวน (มาร์ค วอห์ลเบิร์ก) ที่กำลังตามหาขุมทรัพย์ที่หายไปของเฟอร์ดินาน แมคเจนแลนด์แห่งราชวงศ์มอนคาด้าทำสูญหายไปเมื่อ 500 ปีก่อน ทำให้ทั้งสองตัดสินใจร่วมมือกันเพื่อล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก

การตามหาขุมทรัพย์ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย เมื่อซานทิอาโก้ มอนคาด้า (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) ผู้ที่เชื่อว่าตัวของเขาเองนั้นเป็นทายาทโดยชอบธรรมที่จะได้รับสมบัตินั้น โดยเนทและซัลลีจึงพยายามถอดรหัสและไขปริศนาสำคัญที่จะนำทั้งสองคนไปสู่ขุมทรัพย์ที่หายสาบสูญ ทว่าปัญหาสำคัญของพวกเขาคือการเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่างจะวายป่วงกว่าที่คิด

 

ทอม ฮอลแลนด์กับบทนาธาน เดรค

แม้ว่านาธาน เดรดในเวอร์ชั่นภาพยนตร์จะดู “อ่อนวัย” กว่าตัวละครในเวอร์ชั่นเกมก็ตาม แต่นั่นก็เพราะหนังเรื่องนี้ เลือกจะย้อนกลับไปเล่าถึงช่วงเวลาที่ตัวนาธานเป็นวัยรุ่นที่เพิ่งจะเข้าสู่วงการล่าขุมทรัพย์

ความเนื้อหอมของทอม ฮอลแลนด์ หลังจากที่เขารับบทเป็นไอ้แมงมุม Spider-Man™: Homecoming ตั้งแต่ปี 2016 ทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกของสตูดิโอ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มาร์ค วอห์ลเบิร์ก คือตัวเลือกสำคัญสำหรับบทนาธาน แต่ด้วยความยืดเยื้อของโปรเจ็คที่มีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับมาหลายครั้งหลายคราจนทำให้มาร์คนั้นช่วงอายุเกินจะรับบทนี้เสียแล้ว

สำหรับทอม ฮอลแลนด์เอง เขาได้เริ่มเล่นเกม Uncharted 4 ครั้งแรกในปี 2016 ระหว่างถ่ายทำ Spider-Man™: Homecoming แน่นอนว่าเขาติดเกมนี้หนึบหนับ จนต้องตามซื้อเกมภาคอื่นๆมาเล่นจนครบ

ทุกอย่างลงตัวมากยิ่งขึ้นเมื่อมาร์ค วอห์ลเบิร์กเองก็อยากร่วมงานกับน้องทอมฮอลแลนด์ด้วยเช่นกัน และเมื่อได้ร่วมงานกันเขาก็ไม่ผิดหวังที่ได้เข้าฉากร่วมกัน ทอมนับถือมาร์คในฐานะนักแสดงอาวุโส การที่ตัวทอมเองกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ในขณะที่มาร์คเป็นนักแสดงที่เก๋าเกมในวงการ เขาจึงพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีในฐานะนักแสดงรุ่นพี่ และความสัมพันธ์เช่นนั้นได้ถ่ายทอดไปสู่ตัวละครที่พวกเขาแสดงด้วยเช่นกัน

Uncharted เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook