ย่านเริงรมย์ กับความระทมของความงาม ใน ดาบพิฆาตอสูร โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ย่านเริงรมย์ กับความระทมของความงาม ใน ดาบพิฆาตอสูร โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ย่านเริงรมย์ กับความระทมของความงาม ใน ดาบพิฆาตอสูร โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ฮือฮาไม่ไหว กับแอนิเมะที่ครองใจใครหลายๆคน จนขึ้นโรงภาพยนตร์และท็อปฟอร์มไปแล้วรอบหนึ่ง คราวนี้นางรีเทิร์น มาเอาใจสายทีวีกันอีกรอบกับ Demon Slayer ดาบพิฆาตอสูร ซึ่งคราวนี้ซีซั่นใหม่มาถึงแล้วค่ะ กับการผจญภัยครั้งใหม่

ดาบพิฆาตอสูร : ย่านเริงรมย์ (Demon Slayer : Entertainment District)

 

เรื่องการตามล่าโค่นล่มเหล่าอสูร เพื่อหาวิธีรักษาน้องสาวจากการเป็นอสูรของ “ทันจิโร่” และผองเพื่อน เข้าสู่ช่วงของซีซั่นที่ 2 ซึ่งตัวซีซั่นนี้ตอนที่เปิดตัวมา นางก็มีความหยิบเอาเรื่องราวจากภาพยนตร์ช่วงศึกรถไฟนิรันดร์มาเล่าต่อทันที เพื่อให้ผู้ชมทางทีวีที่อาจจะพลาดการชมเดอะมูฟวี่ไป ได้มาชมกันอย่างต่อเนื่องไม่เสียอรรถรส แต่เรื่องราวหลักๆ ของซีซั่นนั้นไม่ใช่ศึกรถไฟนิรันดร์ แต่เป็นเรื่องราวหลังจากนั้นใน EP.3 เป็นต้นไป

 

หลังจากที่ต้องเสียน้ำตาไปไม่มากก็น้อย ให้กับเสาหลักเพลิง เคียวจูโร่ ที่ต้องมาตายเพื่อสู้กับอสูรข้างแรม ทันจิโร่ พยายามจะไปยังบ้านของตระกูลเรนโกคุ เพื่อส่งข่าวการตาย แต่คนเป็นพ่อก็ไล่ตะเพิดมาเฉยเลยแม่ และนั่นก็ทำให้ทันจิโร่ฮึกเหิม อยากจะแข็งแกร่งให้ได้มากขึ้น เพื่อชดเชยการตายของเสาหลักเพลิงให้ได้ และสถานที่ต่อไปก็คือ “ย่านเริงรมย์” ซึ่งในชื่อญี่ปุ่น ใช้คำว่า “ย่านโคมแดง” นั่นเอง

 

ย่านโคมแดง ที่เป็นแสงสียามค่ำคืน ให้เหล่าชายหนุ่มในสังคม ได้มาเลือกใช้บริการหญิงสาวหน้าตาสะสวย ดื่มดำกับสุราและนารี ในสถานบันเทิงเริงรมย์โคมแดง ตามวัฒนธรรมของญี่ปุ่นนั้น ดันมีข่าวของการหายตัวไปอย่างลึกลับ เรื่องราวชวนขนลุกแอบแฝงอยู่ในถิ่นโคมแดงนี้เอง เสาหลักคนใหม่ ท่านอุซุย ที่เป็นเสาหลักแห่งเสียง จึงต้องมาหาสืบเรื่องราวของที่นี่ เพื่อตามหาหนึ่งในภรรยาของเขาที่หายไปตัวไป โดยลากเอา ทันจิโร่ เซนอิทซึ และอิโนะสุเกะ สามเพื่อนรักให้ไปเป็นสายสืบในย่านเริงรมย์ ด้วยการปลอมตัวเป็นหญิงสาวขายบริการเพื่อสืบความลับ

 

แม้ว่าจะประดักประเดิด ที่จะเอาผู้ชายหุ่นกำยำไปปลอมตัวเป็นโสเภณี แต่กลิ่นปีศาจก็ปรากฏตัวออกมาให้เห็น จึงเกิดเป็นการต่อสู้อันดุเดือดของหน่วยพิฆาตอสูร เพื่อจะกำจัดปีศาจดาคิ ซึ่งภายใต้ใบหน้าอันสะสวยของเธอในความเป็นหญิงบริการตัวท๊อปของย่าน แต่เธอก็คือปีศาจผ้าโอบิ ที่จะคอยลักพาตัวเหยื่อในย่านมาเก็บเอาไว้ในเข็มขัดผ้า และรอเวลาที่จะกินเหยื่อในช่วงเวลาที่เหมาะสม

 

ท่ามกลางการต่อสู้อันดุเดือด ก็ปรากฏว่าปีศาจข้างขึ้นลำดับ 6 ที่เสาหลักเสียงและทันจิโร่กำลังสู้ด้วยนั้น ไม่ใช่ว่าจะเก่งฉกาจกันง่ายๆ แต่ที่แท้จริงแล้ว ดาคิ นางรับบทสองร่างในหนึ่งเดียว เพื่ออีกร่างที่ซ่อนอยู่ในตัวเธอก็คือ กิวทาโร่ สิ่งอยู่ในตัวเธออีกที และเขาก็คือพี่ชายที่คอยดูแลเธอมาตั้งแต่ยังเป็นมนุษย์เสียด้วย พี่ชายหน้าตาอัปลักษณ์ กับน้องสาวหน้าตาสะสวย ทั้งคู่ก่อนที่จะมาเป็นอสูรข้างขึ้นนั้น ก็ระทมกับชีวิตมนุษย์มาไม่ได้ต่างกัน

 

ดาคิ และกิวทาโร่ ครั้งยังเป็นมนุษย์นั้น ทั้งคู่เคยเป็นลูกสาวของโสเภณีในย่านเริงรมย์ เติบโตมากับแม่ที่คอยทุบตี และเลี้ยงดูอย่างไม่ยัยดี เมื่อรอดมาได้ ดาคิก็หมายใจจะใช้หน้าตาที่สวยงามของเธอไต่เต้าในย่านเริงรมย์นี้เพื่อมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่ก็ดันไปทำให้ลูกค้าซามูไรคนหนึ่งตาบอด พวกเขาจึงเผาเธอทั้งเป็นเพื่อแก้แค้น พี่ชายหน้าตาอัปลักษณ์ของเธอแบกร่างอันรวยรินของเธอไปทั้งย่านเพื่อขอความช่วยเหลือ และแบกรับคำด่าทอทั้งหมดไว้ที่ตัวเอง เมื่อความอัปลักษณ์ต้องพยายามขอความช่วยเหลือในย่านเริงรมย์ ที่ต้องการเพียงความสวยงาม

ทั้งคู่จึงตกลงเป็นปีศาจโดยรับพลังจาก “โดมะ” และร่วมเป็นปีศาจในที่สุด โดยดาคิ เป็นปีศาจที่ในใบหน้างดงามที่สุดในหมู่อสูร และยังเก็บพี่ชายของเธอไว้ภายใน เผื่อในเวลาคับขัน พี่ชายเธอจะออกมาต่อสู้ในที่สุด

 

การต่อสู้ของเสาหลักของท่านอุซุยอันฉูดฉาดและเจ้าทันจิโร่หนุ่มน้อยสกิลพระเอกของเรา ก็ถล่มย่านเริงรมย์ซะแหลกลาน ตามประสาการ์ตูนต่อสู้ ซึ่งความจริงที่อยู่เบื้องหลังย่านอันเริงรมย์นี้ ก็ไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็นเลย สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่ยังกดขี่ทางเพศ และมองผู้หญิงเป็นเพียงเครื่องมือสะท้อนความดุดันของผู้ชายเท่านั้น ซึ่งประเด็นนี้ยังสะท้อนผ่านตัวละครเสาหลักที่มีภรรยาถึงสามคนเช่นกัน

 

ประเด็นทางเพศนี้ ทำให้ตัวซีรีส์โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในเรื่องทางเพศ เนื่องจากในย่านเริงรมย์ที่นำเสนอแวดวงของการค้าบริการอย่างโจ๋งครึ่มแล้ว ตัวละครที่มีภรรยาถึงสามคนนั้น เหมาะสมที่จะให้เยาวชนดูหรือไม่ หรือเป็นการปลูกฝังแนวคิดที่มองผู้หญิงเป็นวัตถุทางเพศหรือไม่อย่างไร

แต่ตัวซีรีส์เอง ก็ใช้ปมการถูกกดขี่ของตัวร้ายจากเรื่องทางเพศ มาเป็นตัวแก้เกม และแสดงให้เห็นว่า เพราะการถูกกดขี่ในเรื่องทางเพศแบบนี้ จึงทำให้เรื่องราวสุดระทม ต้องมาจบลงกันแบบนี้ ที่เหลือคนดูก็คงต้องไปตัดสินเอาเองว่าอะไรถูกผิด

 

อย่างไรก็ตาม Demon Slayer ดาบพิฆาตอสูร ย่านเริงรมย์ นั้น เป็นซีรีส์ที่ได้รับการขนานนามว่าภาพสวยไม่ไหว ด้วยการใช้เทคนิคแอนิเมชั่นขั้นสูงสุดของวงการเลยก็ว่าได้ มาเนรมิตย่านเริงรมย์ให้ดูน่าตื่นตาและน่ากลัวไปในเวลาเดียวกัน รวมถึงฉากต่อสู้ที่อลังการด้วยเทคนิคพิเศษที่แทบจะหาดูจากการ์ตูนเรื่องอื่นๆคือไม่มีเลยล่ะเธอ

ฉะนั้นไปติดตามการ์ตูน Demon Slayer ดาบพิฆาตอสูร ย่านเริงรมย์ ได้ ในหลายช่องทาง ทั้ง Bilibili , Iqiyi , Netflix , WeTv , Viu , POPS TV และ True ID ก็มีให้รับชมเช่นกันนะเธอ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ย่านเริงรมย์ กับความระทมของความงาม ใน ดาบพิฆาตอสูร โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook