รวมละครดังของ "แตงโม นิดา" บทนางเอกก็ปัง บทนางร้ายก็แซ่บ

รวมละครดังของ "แตงโม นิดา" บทนางเอกก็ปัง บทนางร้ายก็แซ่บ

รวมละครดังของ "แตงโม นิดา" บทนางเอกก็ปัง บทนางร้ายก็แซ่บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือชื่อในวงการ นิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นนักแสดงสาวชาวไทยวัย 37 ปีที่มีผลงานการแสดงมาแล้วมากกว่า 40 เรื่อง ที่เล่นมาแล้วทั้งบทนางเอก ตัวร้าย แนวดราม่า บทบู๊ หรือแฟนตาซี ที่ไม่ว่าจะบทบาทไหน เธอก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างถึงอารมณ์การแสดง

แตงโม นิดา เรียกว่ามีผลงานปังตั้งแต่เป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 จนถึงการเป็นนักแสดงอิสระ โดยเธอเข้าวงการด้วยการประกวดเวทีมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 และผลงานแจ้งเกิดด้วยบทบาทตัวร้ายในละครเรื่องดัง เบญจา คีตา ความรัก ปี 2546 ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักของแฟนละคร และเป็นคู่ปรับของนางเอกในเรื่อง อุ่นไอรัก (2547) ละครสะท้อนสังคมเรื่องดังที่บทบาทของเธอก็ถูกพูดถึงไม่น้อย 

ปี 2549 แตงโม รับบทนำในละครเรื่อง ยัยไบบ้า ตัวละครใบ้ชีวิตรันทด ที่แม้ไม่มีบทพูดแต่แตงโมก็ถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครทางการแสดงได้ตีบทแตก เรียกคะแนนสงสารจากคนดูได้อย่างมาก 

ปี 2550 หนึ่งในผลงานดังละคร กาษา นาคา ที่รับบทเป็น วินนี่ (วินตา) ตัวละครนางครุฑสีแดง คู่ปรับของ นุ่น วรนุช ตัวละคร นาคาสีเขียว ที่ฟาดฟันกันด้วยพลังและชุดสวยงาม ที่กลายเป็นละครตำนานสานฝันตุ๊ดเด็กเล่นผ้าสุดๆ

แตงโม นิดา มีผลงานกับทางช่อง 7 ต่อเนื่องที่มีทั้งบทบาทนางเอก และบทตัวร้ายสายวีน อาทิ ตลาดน้ำดำเนินฯ รัก 2 (2551), ดำขำ (2552), เปรี้ยวตลาดแตก (2553), เพลงรักบ้านนา (2554), วันนี้ที่รอคอย (2556)

ก่อนจะเป็นนักแสดงอิสระ ในปี 2557 หลังอยู่ชายคาช่อง 7 กว่า 11 ปี โดยมีผลงาน ทรายย้อมสี (2560) ทางช่อง 8 ที่รับบทเป็นนางเอกตัวร้าย แซ่บเกินจะเป็นนางเอก ที่เรื่องนี้สาวแตงโมได้พลิกบทบาทความแซ่บที่สุดทางการแสดงกันเลย 

และอีกบทบาทที่ทำคนดูอินอย่างหนักในเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว (2562) ในบทบาทของ รังรอง ผู้เป็นอาของนางเอก เกลียดชังหลานอย่าง นิรา หญิงข้ามเพศที่รับบทโดย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก เรียกว่าเป็นละครเรื่องดังอีกหนึ่งเรื่องของปี 2562 กันเลย โดยมีผลงานล่าสุดอย่างเรื่อง คุณชาย ที่กำลังถ่ายทำในปี 2565 นี้ด้วย

เรียกว่าทุกผลงานของสาวแตงโม ทำการแสดงออกมาได้ตีบทแตกทุกบทบาท เป็นนักแสดงมากฝีมืออีกคนของวงการบันเทิงไทยเลยล่ะ!

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ รวมละครดังของ "แตงโม นิดา" บทนางเอกก็ปัง บทนางร้ายก็แซ่บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook