"นัมจูฮยอก" นำประสบการณ์ สมัยทำงานพาร์ทไทม์ มาปรับใช้ใน "Twenty Five, Twenty One"

"นัมจูฮยอก" นำประสบการณ์ สมัยทำงานพาร์ทไทม์ มาปรับใช้ใน "Twenty Five, Twenty One"

"นัมจูฮยอก" นำประสบการณ์ สมัยทำงานพาร์ทไทม์ มาปรับใช้ใน "Twenty Five, Twenty One"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงซีรีส์แนวยุค 1998 หลายคนคงนึกถึง ‘Reply 1998’ กัน แต่ตอนนี้ซีรีส์แนวยุค 1998 ได้กลับมาเฉิดฉายบนจออีกครั้งกับเรื่อง ‘Twenty Five, Twenty One’ ที่ได้เหล่านักแสดงมากความสามารถอย่าง คิมแทรี (Kim Tae-ri), นัมจูฮยอก (Nam Joo-hyuk), โบนา WJSN (Bona), ชเวฮยอนอุค (Choi Hyun-wook) และอีจูมยอง (Lee Joo-young) มาสร้างสีสันความสนุกผ่านยุคที่เกาหลีต้องเจอวิกฤตการณ์ครั้งหนัก

‘Twenty Five, Twenty One’ ซีรีส์ที่เล่าถึงความฝัน การเติบโตและความรักที่ถูกพรากโดย IMF หรือวิกฤตการณ์การเงินในเอเชีย ผ่านคู่หนุ่มสาวที่ถูกพรากความฝันไปและพวกเขาก็ได้มาพบกันครั้งแรกในวัย 22 ปี และ 18 ปี และจบลงด้วยความเจ็บปวดในวัย 23 ปี และ 19 ปี จนกระทั่งพวกเขาเริ่มที่จะเข้าใจกันและเชื่อใจกันมากขึ้นในวัย 24 ปี และ 20 ปีและเริ่มรักกันในวัย 25 ปี และ 21 ปี

หลังออนแอร์มา 2 อีพี เรตติ้งทั่วประเทศก็พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง โดยตอนที่ 1 เปิดตัวมาที่ 6.370% และในตอนที่ 2 เรตติ้งก้าวกระโดดไปแตะที่ 8.010% เลยทีเดียวและยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ออนแอร์ถึงตอนที่ 4 แล้ว โดยทำเรตติ้งได้สูงถึง 8.787% และยังเป็นซีรีส์อันดับ 1 ของช่องเคเบิลทีวีเกาหลีทั้งหมดที่ออนแอร์ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ที่เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1998 ทำให้นักแสดงต้องทำการบ้านหนักมากเพื่อเข้าใจสถานการณ์ในปีนั้น เช่นเดียวกับ นัมจูฮยอก ที่เกิดในปี 1994 กับการถ่ายทอดเรื่องราวในปี 1998 นั้น ทำให้เขาต้องความเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น รวมถึงตัวละคร แพคอีจิน ที่เขาได้รับด้วย เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงการเตรียมตัวในครั้งนี้ว่าเขาได้ทำการบ้านอะไรบ้าง

“ผมพยายามเข้าใจถึงบทที่ผมได้รับ เพราะผมไม่เคยเจอวิกฤติในช่วงเวลานั้น ผมจึงลองจินตนาการว่าอารมณ์ของคนในยุคนั้นเขารู้สึกยังไงกัน นอกจากนี้ผมยังดูคลิปวิดีโอและเรียนรู้เกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในครั้งนั้นด้วย พอถึงกองถ่าย ผมก็แสดงอารมณ์ออกมาตามสไตล์ของผมครับ ซึ่งผู้กำกับเองก็ดูจะพอใจมากครับ”

นอกจากนี้เขายังเล่าถึงการเตรียมตัวของตัวละคร แพคอีจิน ในบทนักข่าวกีฬาและพนักงานพาร์ทไทม์ เขาต้องทำการบ้านเพิ่ม เพื่อที่จะถ่ายทอดอารมณ์ให้ดูสมจริง “ผมได้ไปพบกับนักข่าวกีฬามาครับ เพื่อที่จะดูแนวทางการทำงานและคอยสังเกตวิธีการรายงานข่าวว่าควรจะโฟกัสรายละเอียดตรงไหนเป็นพิเศษ”

แต่ใครจะรู้บ้างว่านัมจูฮยอก ได้นำประสบการณ์ตรงมาใช้กับการแสดงในบทพนักงานพาร์ทไทม์ด้วย “ผมเคยทำงานพาร์ทไทม์มาก่อนครับ ซึ่งประสบการณ์นี้มันช่วยให้ผมสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีเลยทีเดียว เช่น ฉากขี่จักรยานส่งหนังสือพิมพ์ ถึงงานที่ผมเคยทำทั้งหมดจะไม่ใช่แนวนี้ แต่มันก็มีส่วนช่วยได้มากเลยครับ”

นัมจูฮยอกยังฝากข้อความถึงแฟน ๆ ว่า “ผมหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้ทุกคนอบอุ่นในฤดูหนาวนี้และนำความสดใสมาพร้อมกับฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึงนี้ครับ”

‘Twenty Five, Twenty One’ สามารถรับชมและลุ้นว่ายุคสมัยจะพรากความฝันของพวกเขาไปได้จริงมั้ย ได้ทาง Netfllix ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "นัมจูฮยอก" นำประสบการณ์ สมัยทำงานพาร์ทไทม์ มาปรับใช้ใน "Twenty Five, Twenty One"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook