นายกฯอภิสิทธิ์ โผล่ร่วมงานกองถ่ายหนัง Hangover 2

นายกฯอภิสิทธิ์ โผล่ร่วมงานกองถ่ายหนัง Hangover 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางไปเยี่ยมกองถ่าย The Hangover 2 หนังสุดฮาที่ปักหลักถ่ายทำในไทย ต้องเอาอกเอาใจกองถ่ายหนังฝรั่งมังค่าเขาสักหน่อย จะเรื่องอะไรซะอีก ถ้าไม่ใช่เรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งตอนนี้รัฐบาลไทยกำลังรณรงค์ให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์โลกใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ จากรายงานของเว็บไซต์ของ ฟิล์มบิซิเนสเอเชีย เผยว่า เมื่อปี 2009 ไทยมีรายรับจากกองถ่ายภาพยนตร์นานาชาติราว 900 ล้านบาท แต่นั่นเป็นเพียงแค่ครึ่งเดียวของปีนี้ที่พี่ไทยเราจะรับทรัพย์สูงถึง 60 ล้านดอลลาร์ หรือ ราว 1.8 พันล้านบาทเลยทีเดียว นอกจากนี้รัฐบาลยังจูงใจกองถ่ายหนังต่างชาติด้วยการ ยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่รับผิดชอบ รวม 7 แห่ง ได้แก่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, กรมป่าไม้, กรมชลประทาน, กรมศิลปากร, กรมธนารักษ์, การรถไฟแห่งประเทศไทย และ การท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เช่นการยกเว้นภาษี เป็นต้น ทำให้หนังฮอลลีวูดแห่แหนกันมาสร้างสรรค์ผลงานในดินแดนเรามากมาย อย่าง The Impossible ภาพยนตร์ดราม่าเกี่ยวกับเหตุการณ์สึนามิ นำแสดงโดย ยวน แม็กเกรเกอร์ และนาโอมิ วัตต์ ที่กำลังอยู่ระหว่างถ่ายทำในจังหวัดภูเก็ต และอีกหนึ่งฟอร์มยักษ์เรื่อง The Lady หนังชีวประวัติของ อองซาน ซูจี หญิงแกร่งจากพม่า โดยได้ ลุค เบสซอง เป็นผู้อำนวยการสร้าง และมี มิเชลล์ โหย่ว สวมบทบาทเป็นซูจี

แต่ที่เด็ดดวงที่สุดเห็นจะเป็นกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง The Hangover 2 หนังตลกที่เคยประสบความสำเร็จจากภาคแรกอย่างถล่มทลาย ได้ทั้งเงินและกล่องกลับบ้านมาแล้ว โดยภาคนี้กองถ่ายปักหลักถ่ายทำในไทยรวม 40 วัน 38 โลเคชั่น ประเมินการจับจ่ายใช้สอยเงินในเมืองสยาม 16.7 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 500 ล้านบาท ในส่วนของโปรดักชั่น ที่ต้องใช้แรงงานในพื้นที่ 450 คน โดยมีทีมงานจากฮอลลีวูด 100 คน ที่แยกย้ายพักตามโรงแรมต่างๆ 12 แห่งในเมืองหลวงและต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังมีการว่าจ้างรถยนต์ประเภทต่างๆ ทั้ง รถบรรทุก รถยก รถแวน รถมอเตอร์โฮม รถห้องน้ำ ฯลฯ รวมแล้ว 76 คัน

สร้างงานให้ชาวบ้าน เมคมันนี่ให้ประเทศไทยได้เยอะขนาดนี้ มีรึที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำประเทศของเราจะนิ่งเฉยอยู่ได้ สุดท้ายก็ต้องเดินทางไปเยี่ยมเยียนถึงกองถ่าย The Hangover 2 เมื่อปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีบทรับเชิญเล็กๆ ที่แสดงโดยอดีตประธานาธิบดี "บิล คลินตัน" มาเพิ่มสีสันให้หนังด้วย ไม่แน่นะ อาจมีฉากเซอร์ไพร์ส เห็นนายกฯไทยปรากฏตัวในหนังฮอลลีวูดก็เป็นได้ ใครจะรู้ อิอิ The Hangover 2 นำแสดงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์, เอ็ด เฮล์มส์, แซค แกลิเฟียนาคิส, จัสติน บาร์ธา และ เลียม นีสัน ผลงานการกำกับของ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ กำหนดฉายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 26 พฤษภาคม 2011

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นายกฯอภิสิทธิ์ โผล่ร่วมงานกองถ่ายหนัง Hangover 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook