ฟีดแบคคนดู ละคร "ซ่านเสน่หา" (EP.1) ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู ละคร "ซ่านเสน่หา" (EP.1) ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู ละคร "ซ่านเสน่หา" (EP.1) ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากตอนแรกก็ได้เสียงชื่นชมกันเลยสำหรับละคร ซ่านเสน่หา ละครใหม่แกะกล่องจากทางช่อง 3 แนวดราม่าน้ำดีที่เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของผู้จัด ตู่ ปิยวดี จากค่าย เวลาดี2020 จำกัด ได้นางเอกสาวมากฝีมือ มิ้นต์ ชาลิดา มาพลิกบทบาทสาดความดราม่าในบทบาทของ ลูกสาวครอบครัวคนจีนที่เติบโตมาในครอบครัวชายเป็นใหญ่และเป็นลูกสาวที่พ่อคิดว่าไม่มีวันเสนอหน้าขึ้นมาทำงานเทียบผู้ชาย ประกบ เต้ย พงศกร และนักแสดงมากฝีมืออีกเพียบ อาทิ มาวิน ทวีผล, เดี่ยว สุริยนต์, แก๊ป ชนกสุดาอาปุ๊ มนตรีขวัญ ขวัญฤดีแม่ก้อย ทาริกาพ่อรอง เค้ามูลคดีต้น ตระการเรนเดียร์ ปฤสยา, พลอย ชิดจันทร์ ฯลฯ

ซ่านเสน่หา จากบทประพันธ์ของ มัญชุดา บทโทรทัศน์โดย ศัลยา เพียงแค่ตอนแรกก็ทำคนดูเอาใจช่วยชีวิตของ ลลิตา (มิ้นต์ ชาลิดา) ผู้หญิงที่เคยอยู่ในกรอบของคำว่า “ลูกที่ดี”...  โดนสามีอย่าง คมชาญ (มาวิน ทวีผล) ทำร้ายเหยียบย่ำศักดิ์ศรีจนเกินรับไหว ลลิตา ตัดสินใจเดินจากมาอย่างกล้าหาญพร้อมคำตราหน้าว่า “หม้าย” ท่ามกลางการดูถูกของ ก้องเกียรติ (อาปุ๊ มนตรี) พ่อที่คิดว่าลูกสาวไม่มีวันเสนอหน้าขึ้นมาทำงานเทียบผู้ชาย...หรือความตายจะเป็นสิ่งที่พ่อต้องการ? จนกระทั่งได้พบกับ หมื่นไมล์ (เต้ย พงศกร) ผู้ชายที่เปรียบเหมือนลมใต้ปีก เป็นเพียงแสงสว่างหนึ่งเดียวที่ส่องมาถึงชีวิตของลลิตา

เรามาดูกันว่าในแฮชแท็กละคร #ซ่านเสน่หาEP1 บนทวิตเตอร์ว่าจะพูดถึงเรื่องนี้ว่ายังไงบ้าง?

ความเห็นชาวเน็ต

  • บทละครมันดีคนเลยชม พอมีคนชมบทละครที่ไม่ตรงใจตัวเองหน่อย​ก็หาว่ามีแค่แฟนคลับที่อวย​ อย่างให้ส่องคนอวยละครน้าว่าไม่ใช่แฟนคลับที่ชมก็มีเยอะ​ ละครมันมีข้อคิด​หลายอย่าง​คนเลยชอบกัน​ แล้วเรื่องสามีทำร้ายร่างกาย​ภรรยา​เราว่าไม่โบราณ​นะ​
  • บทพัฒนามากกก ไปสุดมากฉากนี้ ความเจ็บปวดที่โดนกระทำมานานทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งเจ็บช้ำได้ขนาดนี้ บทดีมากก ผู้หญิงไม่ใช่ทาสมันต้องอย่างนี้สิลลิตา
  • ฉันขนลุกฉากอาปุ๊กับพี่มิ้นต์อะ โหยยยย รับส่งกันดีมากก ไต่ระดับอารมณ์คือสุดมากก ลลิตากลับบ้านมาคือมีครอบครัวเป็นที่พึ่ง แต่พ่อที่เป็นคนจีนรักแต่ลูกชาย คิดว่าเมียเป็นทาส โอ้ยยยยยย บทปัง นักแสดงเก่ง1010
  • ปัญหา domestic violence มักมีคำโง่ๆที่ว่า "เรื่องของผัวเมีย" หรือ "ไม่อยากเอาเรื่อง ยังไงก็ผัวเมียกัน" ถ้าเหยื่อยังยอมไปเรื่อยๆ คิดแต่ว่าสักวันคงดีขึ้น ใครก็ไม่มีทางช่วยได้ถึงช่วยก็กลับไปอีกอยู่ดี หรือบางทีคนรอบข้างนี่แหละที่ผลักเหยื่อให้กลับไปเพราะคำว่า..ผัวเมีย
  • รีวิว #ซ่านเสน่หาep1 ตอนแรก นี่ว่าบทปังนะ กระชับเดินเรื่องเร็ว ไม่ได้มาแต่น้ำอ่ะ เนื้อเน้นๆเลย สะท้อนอะไรหลายๆอย่าง ลุ้นเลยว่าตอนต่อไปชีวิตนางเอกจะไปทางไหน จะหลุดพ้นจากผัวเก่ามั้ย พ่อจะเข้าใจโลกมากขึ้นป่าว ที่สำคัญลุ้นไปกับความรักพระเอกนางเอกรอดูเลยยยย ชอบบบค่ะ ขอให้เรตติ้งปังๆ
  • ขอบคุณตัวเองมากที่ทนได้จนจบ เห็นน้องโดนถีบ ตบ จิกหัว ได้แต่นึกในใจว่ากูจะพาหลินไปออกโหนกระแส 5555555555 บทน้ำเน่ามากแต่เจ็บที่สุด อย่าคิดว่าน้ำเน่าแบบนี้ไม่มีจริง มี! และยังมีอยู่ในสังคม เรามาเดินทางไปกับหลินจนจบและเอาใจช่วยเธอกันเถอะ
  • ตอนแรกว่าจะดูเรื่องนี้เพราะแค่มิ้นต์แสดง แต่ผิดคลาด เนื้อเรื่องไม่น่าเบื่อ เดินไว ทำให้เราอยากตามว่านางเอกจะเจอกับอะไรต่อ จะเอายังไงต่อกับชีวิต ขอให้นางเอกหลุดพ้นจากสามีเฮงซวยไวๆ และที่สำคัญ มิ้นต์สวยมากกกกกกกกก คิดถึงการแสดงของมิ้นต์มากๆ
  • ครอบครัวคนจีนบางส่วน..เออ..จะว่าส่วนใหญ่ก็ได้ เชื่อในวัฒนธรรมชายเป็นใหญ่ แต่ดีกรีความรุนแรงในความเชื่อนี้ก็แตกต่างกันไป ตั้งแต่ผู้ชายทำร้ายผู้หญิง มีเมียน้อย บลาๆ ไม่ผิด หรือแค่preferลูกชมากกว่า แต่ก็ยังมีอีกหลายครอบครัวที่ไม่มีความคิดไร้สาระแบบนั้นอ่ะนะ
  • ช่วงแรกๆ ดูคือด่าไม่ไหว หลังจากที่นางเอกตบผัวคืนเท่านั่นแหละ หยั่งกับเชียร์มวย 555 บทพัฒนามากก สุดปัง ปักเรื่องนี้ค่าา พระนางหล่อสวย ชุดดี
  • เคยอ่านนิยายเรื่องนี้มาก่อน ขอชม อ.ศัลยา เลยว่า นอกจากเคารพบทประพันธ์แล้ว ยังแต่งเติมบางส่วนให้สมบูรณ์ขึ้น เช่นฉากนางเอกให้กำลังใจเพื่อนร่วมงาน นางเอกบอกเพื่อนร่วมงานว่าโดนผจก.ลวนลาม คือในนิยายนางเงียบอะ แอบขัดใจนิดๆ แต่ในละครนางกล้าพูดอะ ชอบ
  • ความรู้สึกหลังดูจบ ดำเนินเรื่องกระชับไว ตอนแรกก็งงว่าทำไมไวจัง ยังไม่ทันได้รู้จักตัวละครเลย แต่พอดูจบก็พบว่าทุกตัวละครมีแนวคิดและจุดยืนที่ชัดเจนมาก เป็นละครที่ผสมผสานแนวคิดโบราณกับแนวคิดสมัยใหม่ได้ดีเยี่ยมเลย สนุก บทพูดคือแซ่บ ฟังแล้วตกตะกอนทางความคิดได้อีกหลายประเด็นเลย

ละคร ซ่านเสน่หา ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู ละคร "ซ่านเสน่หา" (EP.1) ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook