“คิมเซจอง” เผยอดีตยากจน พ่อแม่หย่าร้าง กินข้าวจากสวัสดิการรัฐ ไม่มีเพื่อน

“คิมเซจอง” เผยอดีตยากจน พ่อแม่หย่าร้าง กินข้าวจากสวัสดิการรัฐ ไม่มีเพื่อน

“คิมเซจอง” เผยอดีตยากจน พ่อแม่หย่าร้าง กินข้าวจากสวัสดิการรัฐ ไม่มีเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิมเซจอง เผยชีวิตในวัยเด็กมีฐานะยากจน พ่อแม่หย่าร้าง ชีวิตบังคับให้ต้องเป็นคนเก็บอารมณ์ ไม่มีเพื่อนคบ และต้องไขว่คว้าหาโอกาสสุดกำลังกว่าจะก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัวได้

นาทีนี้คงไม่มีใครฮอตไปกว่านางเอกหน้าใสหน้าตาน่ารักขวัญใจชาวไทยและชาวเกาหลีคนใหม่ล่าสุดอย่าง คิมเซจอง นางเอกจากซีรีส์เรื่อง Business Proposal ที่กว่าจะมาเป็นนางเอกซีรีส์และได้ทำงานในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัวอย่างนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย

คิมเซจอง โด่งดังจากการเป็นผู้เข้าแข่งขัน และหนึ่งในผู้ชนะรายการเรียลลิตี้เฟ้นหาเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่อันโด่งดังของช่อง Mnet อย่าง Produce 101 จนได้เดบิวต์เป็นศิลปินวง I.O.I จนกระทั่งจบการโปรโมตร่วมกันแล้ว เธอยังคงเดินหน้าในวงการเพลงด้วยการเป็นศิลปินวง Gugudan รวมถึงผลงานเพลงในฐานะศิลปินเดี่ยว เพลง featuring กับศิลปินดังๆ อย่าง MC MONG, แทอิล Block B, โดยอง NCT รวมถึงเพลงประกอบละครอีกมากมาย ก่อนจะค่อยๆ ขยับเข้าสู่วงการบันเทิงมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการวาไรตี้ต่างๆ รวมถึงงานแสดงอย่าง School 2017, I Wanna Hear Your Song, The Uncanny Counter และล่าสุด Business Proposal

แต่ภาพลักษณ์ใสๆ พร้อมใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มหวานตลอดเวลาของเธอ กลับตรงกันข้ามกับชีวิตในวัยเด็กของเธออย่างสิ้นเชิง

jellyfish-entertainment-respo

esbz1phuyaeer10

127253542_424338292282911_815

เติบโตในครอบครัวยากจน

เซจอง เปิดเผยในรายการ Life Menu ทางช่อง JTBC ว่า จางจังมยอน (หมี่ดำ) และทังซูยุก (หมูเปรี้ยวหวาน) เป็นอาหารที่ทำให้เธอนึกถึงความทรงจำในวัยเด็ก

“ด้วยสถานการณ์ที่บ้านของฉัน ทำให้พวกเราต้องได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล ฉันได้กินอาหารโดยใช้การ์ด Hungry Child Food ที่ฉันได้มา ช่วงวันหยุด โรงเรียนไม่เปิดโรงอาหาร ฉันด็เลยใช้การ์ดของรัฐบาลมาซื้ออาหารกินเอง ซึ่งฉันใช้ได้แค่วันละ 3500 วอน (ราว 96 บาท) ฉันเลยสั่งจาจังมยอนกินบ่อยๆ (ราคาไม่แพง) และเมื่อไรที่ฉันสะสมคูปองครบ ฉันก็จะได้กินทังซูยุกด้วย”

นอกจากนี้ เซจอง ยังเล่าเรื่องที่บ้านของเธอผ่านรายการ Talking Street ทางช่อง JTBC ว่า พ่อแม่ของเธอหย่าร้างกัน เธออาศัยอยู่กับแม่ที่ต้องเลี้ยงทั้งเธอและพี่ชายตัวคนเดียว โดยอาศัยในบ้านของป้าอีกที แม่ของเธอทำงานหนักมาตั้งแต่เธอจำความได้ ทั้งทำงานร้านอาหาร ส่งนม สอนหนังสือเด็ก ไปจนถึงเริ่มทำงานเป็นนักบัญชีในวัยมากกว่า 40 ปี และเธอไม่ได้เจอพ่อของเธออีกเลยตั้งแต่จบชั้นมัธยมต้น

106003620_721745321971835_587กลายเป็นคนเก็บอารมณ์ ไม่มีเพื่อนคบ

เซจอง เล่าว่า ด้วยความที่เธอเห็นแม่ของเธอทำงานหนักตลอดเวลา เธอจึงพยายามเก็บซ่อนความรู้สึกของตัวเองอยู่เสมอ เพราะเธอไม่อยากให้แม่ของเธอรู้และคอยเป็นห่วง เธอมักกลบเกลื่อนอารมณ์ต่างๆ ของตัวเองด้วยรอยยิ้มอยู่บ่อยๆ เพื่อแสดงให้ที่บ้านของเธอเห็นว่าเธอไม่เป็นอะไร แต่นั่นทำให้อีกด้านที่เป็นมุมมืดของเธอค่อยๆ เติบโตขึ้นอย่างช้าๆ

“ฉันไม่สามารถแสดงอารมณ์ที่แท้จริงของฉันออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติต่อหน้าคนในครอบครัวของตัวเอง แล้วฉันจะแสดงอารมณ์อย่างจริงใจต่อหน้าเพื่อนๆ ที่โรงเรียนได้อย่างไร”

เซจอง บอกว่าเธอถูกเพื่อนๆ เลิกคบไปหลายคนและเริ่มใช้ชีวิตวัยรุ่นด้วยตัวคนเดียวแบบไม่มีเพื่อน เพราะเธอไม่สามารถแสดงอารมณ์ต่างๆ หรือสื่อสารกับเพื่อนๆ ด้วยอารมณ์ที่แท้จริงของเธอได้อย่างเต็มที่

“บางครั้งฉันถูกดุเมื่อฉันทำผิด และฉันกำลังสำนึกผิดอยู่ แต่คุณครูบอกว่าฉันกำลังหัวเราะอยู่”

“ฉันพยายามกดมุมปากของตัวเองลงแล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าฉันยืนนิ่งอยู่อย่างนั้นแบบไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ออกมาเลยแบบนั้นไปได้ยังไงตั้งครึ่งชั่วโมง ฉันไม่รู้ว่าฉันควรแสดงสีหน้าออกมายังไง เพราะฉันทำเป็นแค่ยิ้มจริงๆ”

เพราะเซจองบอกว่า การยิ้มเป็นสิ่งเดียวที่เธอทำเพื่อเก็บซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงมาตลอดชีวิต

sejeong-3

แสงสว่างของชีวิต ในเส้นทางของวงการบันเทิง

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอค้นพบว่าตัวเองรักการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ เธอเก็บซ่อนความกลัวเอาไว้ระยะหนึ่ง เพราะเธอกลัวว่าความฝันในการเป็นนักร้องของเธอจะทำให้แม่ไม่พอใจ หรืออาจถูกมองว่าเป็นงานที่ไม่มั่นคง แต่แม่ของเธอกลับบอกว่า “ชีวิตเธอ เป็นของเธอ จะมากังวลกับแม่ทำไม ทำในสิ่งที่อยากทำเถอะ” เธอจึงพยายามไล่ตามความฝันในการเป็นนักร้องอย่างหนัก เพื่อจะเป็นนักร้องที่มีอนาคตสดใสเลี้ยงดูแม่ในอนาคตให้ได้

เธอเริ่มออดิชั่นค่ายเพลงมากกว่า 20 ครั้ง และล้มเหลวอยู่บ่อยๆ แต่ในที่สุดเธอก็คว้าโอกาสในการเป็นเด็กฝึกของค่าย Jellyfish Entertainment เอาไว้ได้ แต่เริ่มต้นเป็นเด็กฝึกในค่ายนั้น จนกระทั่งได้มีโอกาสร่วมเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ Produce 101 ทำผลงานได้ดี ได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมที่ชื่นชอบในความสามารถและบุคลิกภาพยิ้มเก่งของเธอ จึงทำให้สุดท้ายแล้วเธอก็ได้อันดับที่ 2 และได้เดบิวต์เป็นศิลปินอย่างเป็นทางการ และเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานในวงการบันเทิงของเธอนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

สามารถติดตามผลงานต่างๆ ทั้งงานเพลงและงานแสดงของเซจองได้ที่ Twitter, Instagram, YouTube และ Instagram ส่วนตัว

อัลบั้มภาพ 67 ภาพ

อัลบั้มภาพ 67 ภาพ ของ “คิมเซจอง” เผยอดีตยากจน พ่อแม่หย่าร้าง กินข้าวจากสวัสดิการรัฐ ไม่มีเพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook