[เปิด Netflix มารีวิว] Rescued by Ruby วันนี้ที่ "น้องหมา" รอคอย

[เปิด Netflix มารีวิว] Rescued by Ruby วันนี้ที่ "น้องหมา" รอคอย

[เปิด Netflix มารีวิว] Rescued by Ruby วันนี้ที่ "น้องหมา" รอคอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังแนวเพื่อนรักสัตว์แสนรู้ ยังคงเป็นแนวทางที่สตูดิโอนิยมสร้างขึ้นแทบทุกปี เพราะมีกลุ่มผู้ชมที่รักสัตว์เลี้ยงเป็นทุนเดิมพร้อมให้การสนับสนุนอยู่แล้ว เรียกได้ว่าสร้างมายังไงก็มีคนดู และหนังเรื่องล่าสุดที่มีน้องหมาเป็นตัวเอกนั้น Netflix ก็เลือกจะดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงของ “รูบี้” เจ้าหมาแสนรู้ ที่ได้รับเลือกให้ปฏิบัติงานในหน่วย K9

Rescued by Ruby บอกเล่าเรื่องราวของแดเนียล (แกรนต์ กัสติน) นายตำรวจทางหลวง ที่กำลังต้องการความก้าวหน้าในอาชีพการงาน เพราะการเป็นตำรวจจราจรประกอบกับการเป็นคุณพ่อพ่อลูกอ่อนและหัวหน้าครอบครัวนั้น ดูจะทำให้สถานะทางการเงินของตัวเองกำลังฝืดเคือง เมื่อภรรยาของเขาอย่างเมลิสซ่า (เคย์ล่า แซนเดอร์) กำลังตั้งท้องลูกคนที่สอง และนั่นหมายความว่าภาระในชีวิตของพวกเขากำลังจะตามมา

แดเนียลอยากจะสมัครเข้าหน่วย K9 ซึ่งเขาต้องมีบัดดี้เป็นสุนัขดมกลิ่น ปัญหาติดอยู่ที่ว่าตัวเขาเองยังไม่มีน้องหมาคู่ใจ มิหนำซ้ำบรรดาสุนัขพันธุ์ดีที่สามารถนำมาฝึกได้นั้นมีราคาแพงมากๆ สวนทางกับสถานะทางการเงินของเขาเอง

ขณะเดียวกันที่สถานพักพิงสัตว์ อยู่ภายใต้การดูแลของแพท (คามิเลีย ซัลลิแวน) เจ้าสุนัขพันธุ์ผสมอย่างเจ้ารูบี้ ที่ถูกหลายผู้อุปการะนำตัวไปเลี้ยงดู แต่ไม่เกิน 2-3 วันพวกเขาก็จะนำมันมาคืนเพราะความซนและอยู่ไม่สุขของเจ้ารูบี้กลายเป็นปัญหาหลักที่ทำให้พวกเขารู้สึกว่าเจ้าสุนัขตัวนี้เป็นสัตว์ที่เลี้ยงไม่เชื่องเอาซะเลย ทำให้ริก (จาโกโม แบซซาโต) ยื่นคำขาดว่าถ้าเจ้ารูบี้ยังไม่มีใครสามารถเลี้ยงดูมันได้ คืนนี้มันจะถูกฉีดยาให้นอนหลับไปตลอดกาล แน่นอนว่าแดเนียลที่กำลังมองหาสัตว์คู่ใจได้เดินทางมาที่สถานพักพิงสัตว์จรจัดแห่งนี้และอุปการะเจ้ารูบี้ทันเวลา

แม้ว่าคืนแรกรูบี้จะป่วนบ้านของแดเนียลอย่างหนักด้วยการอุจจาระกลางบ้าน ไว้เป็นอนุสรณ์สถาน วันถัดมาในช่วงการฝึกฝนสัตว์เลี้ยงก็ปั่นป่วนไปหมด แต่ด้วยความพยายามของแดเนียลที่จะเลี้ยงดูรูบี้ให้เชื่องให้ได้ เพราะเขารู้ดีว่า เจ้าหมาตัวนี้เป็นความหวังสุดท้ายของเขาที่จะทำให้ชีวิตของตัวเองก้าวหน้าและได้เข้าประจำการในหน่วย K9

Rescued by Ruby เผยให้เห็นถึงการปรับตัวระหว่างเจ้าของและสัตว์เลี้ยงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้เรามองเห็นมิติของเจ้าหมาแสนรู้ในมุมมองของประกอบอาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในยุคสมัยก่อนหน้านี้เรามักจะเห็นหนังเจ้าตูบส่วนใหญ่อยู่ในโหมดของสัตว์เลี้ยงในครอบครัวเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามช่วงไม่กี่เดือนมานี้หนังอย่าง DOG ผลงานการกำกับและแสดงนำของแชนนิ่ง ทาทั่มก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เราได้เห็นมิติของสุนัขทหารที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

อย่างไรก็ตาม Rescued by Ruby ถือเป็นหนังฟีลกู๊ดส่งเสริมและสร้างความหวังในชีวิตของเราในหุบห้วงเวลาแห่งความสิ้นหวังได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook