[เปิด Netflix มารีวิว] Black Crab ลูกฉันอยู่ไหน!

[เปิด Netflix มารีวิว] Black Crab ลูกฉันอยู่ไหน!

[เปิด Netflix มารีวิว] Black Crab ลูกฉันอยู่ไหน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เมื่อโลกอนาคต ประเทศสวีเดนเกิดสงครามครั้งใหญ่และทำให้ทั้งประเทศอยู่ในสภาพรัฐล่มสลาย ผู้คนอดอยากปากแห้งจนเกิดวิกฤตไปทั่วทุกหย่อมหญ้า แต่แล้ววันหนึ่งนายทหารหญิงได้รับมอบหมายให้ทำภารกิจนำส่งพัสดุลึกลับ ที่คาดการณ์กันว่าน่าจะหยุดสงครามครั้งนี้ได้ อันเป็นที่มาของเรื่องราวทั้งหมด

Black Crab ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันของ Jerker Virdborg ดัดแปลงภายใต้การกำกับของ อดัม เบิร์ก โดยจุดเริ่มต้นของหนังโฟกัสไปที่ระหว่างที่เอียดห์ (นูมิ ราเพซ) กำลังพาลูกสาววานย่าขับรถผ่านอุโมงค์ จู่ๆก็เกิดเสียงปืนดังสนั่น ผู้ก่อการร้ายเดินสาดกระสุนใส่ผู้บริสุทธิ์จากนั้นไม่นานลูกสาวของเธอก็ถูกกระชากตัวไปจากอ้อมอกของตัวเอง

เวลาผ่านเลยไปสวีเดนอยู่ในสภาพโลกหลังสงคราม ผู้คนอดยากแร้นแค้น ไร้บ้าน เอียดห์ถูกหน่วยทหารเรียกตัวจากหน่วยทหารเพื่อเข้าร่วมภารกิจ หลังจากที่หน่วยได้รับแจ้งว่าอีกไม่นานข้าศึกจะเข้ามาโจมตีประชิดกับฐานทัพในอีกไม่กี่วัน ถ้าหากโดนโจมตีพื้นที่ชายฝั่งทะเลทั้งหมดจะถูกยึด นั่นหมายความว่าพวกเขากำลังจะแพ้สงคราม แต่เดิมพันโอกาสครั้งสุดท้ายซึ่งอาจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างและทำให้สงครามจบลง

เนื่องจากตอนนี้เป็นช่วงเวลาพิเศษในรอบ 37 ปีที่ผืนน้ำกลายเป็นน้ำแข็งทั้งหมด แต่ก็มันก็บางเกินกว่ารถยนต์จะวิ่งผ่านได้ และหนาเกินเรือจะขับผ่าน เหล่าทหารที่ถูกเรียกตัวมาเข้าภารกิจ “ปูดำ” จะต้องสวมรองเท้าสเก็ตนำแคปซูลสองอันจากเท็สเซอนอยสู่ฐานวิจัยในเออเดอ โดยตลอดเส้นทางนั้นจะอยู่ในแนวโจมตีของข้าศึก แต่ถ้าหากพวกเขาทำสำเร็จสงครามครั้งนี้ก็จบลง และเหล่าทหารที่ได้ร่วมภารกิจก็จะได้อิสรภาพหลังจากนี้ด้วยเช่นกัน

จะว่าไปภารกิจครั้งนี้คล้ายกับภารกิจฆ่าตัวตาย การเดินทางกว่า 100 ไมล์ทะเลในความมืดมิดผ่านแนวข้าศึก ตัวผู้พันผู้มอบหมายภารกิจในครั้งนี้เขารู้อยู่เต็มอกว่าบรรดาสมาชิกคนอื่นๆนอกจากเอียดห์นั้นมีโอกาสจะ “ตาย” มากกว่ารอดชีวิต แต่เขาก็ดูไม่สนใจใยดีอะไรนัก เพราะเขาต้องการแค่คนๆเดียวที่จะนำแคปซูลไปให้ถึงปลายทาง

สิ่งที่ Black Crab เล่นสนุก คือการเดินทางผ่านทะเลน้ำแข็งและการถูกซุ่มโจมตี จนทำให้สมาชิกในกลุ่มคาราวานนี้ตายไปทีละคนตามสถานการณ์ ปัญหาอยู่ตรงที่ว่าผู้ชมอาจจะไม่ได้ผูกพันกับบรรดาตัวละครสมทบเท่าไหร่นัก จะเป็นตายร้ายดียังไงก็รู้แค่ว่านางเอกของเราน่าจะแข็งแกร่งพอที่จะไปไกลที่สุด ดังนั้นเราเลยสนุกไปกับการวิธีนำเสนอฉากแอ็คชั่นต่างๆ รวมไปถึงฉากหลังอันเป็นภูมิประเทศของสวีเดนที่หาดูได้ยากจากหนังฮอลลีวูดด้วยเช่นกัน

แม้จะไม่มีอะไรที่พลิกโผหรือเหนือความคาดหมาย แต่ Black Crab ถือเป็นหนังแอ็คชั่นสตรีมมิ่งที่ดูสนุกดูเพลินไม่ได้เสียเวลาในการเปิดดูแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook