วิลล์ สมิธ ประกาศลาออกจาก The Academy พร้อมกล่าวขอโทษอย่างจริงใจ

วิลล์ สมิธ ประกาศลาออกจาก The Academy พร้อมกล่าวขอโทษอย่างจริงใจ

วิลล์ สมิธ ประกาศลาออกจาก The Academy พร้อมกล่าวขอโทษอย่างจริงใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า วิลล์ สมิธ (Will Smith) ได้ออกมาขอโทษต่อคณะกรรมการของสถาบัน Academy of Motion Picture Arts and Sciences ซึ่งเป็นผู้จัดงานประกาศรางวัล ‘Academy Award’ หรือออสการ์ (Oscar) อย่างจริงใจ พร้อมกับประกาศลาออกจากความเป็นสมาชิกของสถาบัน และจะยอมรับผลที่ตามมาทั้งหมดตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร

“การกระทำของผมในงานประกาศรางวัล Academy Awards ครั้งที่ 94 นั้น เป็นสิ่งที่น่าตกใจ, เจ็บปวด และไม่น่าให้อภัย ผมได้ทำร้ายความรู้สึกคนไปมากมาย รวมถึงคริส (หมายถึง คริส ร็อก), ครอบครัวของเขา และเพื่อน ๆ อันเป็นที่รักของผม, ผู้ที่มาร่วมงานทั้งหมด และผู้ชมทั่วโลกที่รับชมอยู่ที่บ้าน

ผมได้ทรยศต่อความไว้วางใจของ Academy และทำให้ผู้เข้าชิงและผู้ชนะรางวัลคนอื่น ๆ ไม่มีโอกาสที่จะได้ฉลองความสำเร็จของตนอย่างเต็มที่ ผมใจสลายเลย และต้องการให้ความสำคัญต่อผู้ที่สมควรได้รับความสนใจในความสำเร็จจริง ๆ และให้ Academy ได้กลับไปทำงานที่น่าทึ่งเพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ไปต่อไป ดังนั้นผมจึงขอบาออกจากความเป็นสมาชิกของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences และจะยอมรับสิ่งที่ตามมาทุกอย่างตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร

การเปลี่ยนแปลงนั้นต้องใช้เวลา และผมจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่ทำให้ความรุนแรงเข้ามาอยู่เหนือเหตุผลอีกต่อไป”

การประกาศของสมิธในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ตบหน้า คริส ร็อก (Chris Rock) พิธีกรงานประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 กลางเวที เนื่องจากร็อกได้ปล่อยมุกล้อเลียนภรรยาของเขา

แม้ว่าสมิธจะได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ ‘King Richard’ พร้อมกับขึ้นเวลากล่าวถ้อยคำของอภัยที่ทุกคนในงานพร้อมใจกับยืนขึ้นปรบมือให้ แต่เข้าก็ถูกสื่อในสหรัฐฯ วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในประเด็นการใช้ความรุนแรง

ในตอนนี้มีหลายสื่อออกมารายงานไม่ตรงกัน บ้างว่าสมิธนั้นถูกขอให้ลาออกจาก Academy บ้างก็รายงานว่าสมิธถูกขอให้อยู่ใน Academy ต่อไป แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ สมิธได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของตนอย่างเต็มที่ ในขณะที่ทาง Academy ก็ยังมิได้ประกาศการลาออกของเขาอย่างเป็นทางการ และต้องการพิจารณาเพื่อวางมาตรการที่เข้มงวดเพื่อป้องกันมิให้เกิดการณ์รุนแรงเช่นนี้ขึ้นอีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook