KinnPorshe วายผู้ใหญ่ในโลกมืด โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

KinnPorshe วายผู้ใหญ่ในโลกมืด โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

KinnPorshe วายผู้ใหญ่ในโลกมืด โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์วายอีกเรื่องที่แปลกสดใหม่ และเป็นกระแสมาตั้งแต่แรกเริ่มโปรเจกต์ และครั้งนี้เป็นซีรีส์ที่ทุ่มทุนสร้างมหาศาล จนเป็นที่ตั้งตารอจากบรรดาแฟนคลับอีกด้วย คราวนี้เทยก็ขอชวนเมาท์​ทันทีทันใดเลยละกัน

KinnPorsche​ The Series 

 

จากนิยายมาเฟียที่โด่งดังของ Daemi สู่โปรเจกต์ซีรีส์​วายขนาดใหญ่​ ที่แค่ปล่อยทีเซอร์ทดลองมาตัวแรกก็ได้รับความสนใจ​ถล่มทลาย​หลักล้านวิวแล้ว และถึงแม้จะเกิดอุปสรรคมากมายระหว่างโปรเจกต์ มีการเปลี่ยนเซ็ตนักแสดงและผู้จัดไปหลายครั้ง ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้ลงจอเสียที โดยบ้านใหม่อยู่ที่ช่อง ONE31 ในเวลา 23.00 น.

 

KinnPorsche เป็นเรื่องราวของสองตัวละครตามชื่อเรื่อง คือ “คินน์” (มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง) ลูกชายของมาเฟียตระกูลตระกูลธีรปัญญากูร หนึ่งในตระกูลมาเฟียที่ทรงอิทธิพลของประเทศ คินน์กำลังก้าวขึ้นมาดูแลแวดวงของตระกูลแทนพ่อ แต่ด้วยการตัดสินใจแบบอารมณ์ร้อนของเขา ที่ไปขัดแย้งผลประโยชน์กับกลุ่มมาเฟีย เขาถูกตามฆ่าอย่างดุเดือดในการเจรจาครั้งแรก 

 

คินน์หลบหนีแยกกับลูกน้องของเขาจนมาเจอเข้ากับ “พอร์ช” (อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์) เด็กบาร์โฮสต์และบาร์เทนเดอร์ตัวท๊อป ที่เป็นนักมวยเถื่อนใต้ดิน เขาช่วยคินน์เอาไว้ แลกกับเงิน 50,000 บาท คินน์เห็นความสามารถของพอร์ชแล้ว จึงอยากจะให้พอร์ชมาเป็นบอดี้การ์ดให้เขาถาวร แต่พอร์ชไม่อยากเข้าไปทำงานสกปรกจึงตอบปฏิเสธไป ซึ่งนั่นทำให้คินน์และคุณพ่อ เห็นว่าพอร์ชเป็นคนพิเศษน่าสนใจ

แต่ทว่าทางครอบครัวของพอร์ชกลับไม่เป็นใจในเรื่องการเงินมากนัก ทั้งน้องชายที่ต้องเรียนต่อ และอาที่ติดการพนันจนกู่ไม่กลับ พอร์ชจึงไม่มีทางเลือก ต้องยอมเข้าไปทำงานกับตระกูลธีรปัญญากูร โดยเขายื่นเงื่อนไขที่เกินตัวไปมาก แต่ด้วยความสามารถและบุคลิกที่พิเศษ คินน์จึงต้องยอมถอยให้กับบอดี้การ์ดหน้าหล่อมากฝีมือคนนี้ จนเรื่องราวความขัดแย้งระหว่างมาเฟีย เริ่มทำให้ทั้งคู่ต้องเอาตัวรอดร่วมกัน และเกิดเป็นความสัมพันธ์ที่งอกเงยขึ้นมา

 

จริงๆ แล้ว เนื้อเรื่องทางนี้ สามารถย้อนไปเป็นกลิ่นอายแบบหนังแอคชั่นฮ่องกง หรือแม้แต่ละครเอ็กแซ็กท์เมื่อก่อนแนวๆ ลูกของตระกูลมาเฟียและมือปืน แต่เพราะเราเข้าสู่ 2022 แล้ว ความวายจึงเข้ามาแทนที่และปรับสองตัวละครให้กลายเป็นผู้ชายทั้งคู่นั่นเอง

และเนื่องจากเป็นผู้ชายทั้งคู่ เราจึงได้เห็นการตัดสินใจของตัวละคร ที่มีความเป็นผู้ชายมาชนกับผู้ชาย ซึ่งเป็นแนวนิยายแบบ “เมะชนเมะ” หรือ “รุกชนรุก” ทำให้ค่าความแมน ทะลุเพดานมากขึ้นไปอีก ฉีกไปจากซีรีส์วายเรื่องอื่นๆ ที่จะขับเน้นความนุ่มละมุนของผู้ชายหน้าหวานมากกว่า อย่างเช่นตัวละคร “พอร์ช” ที่แม้จะมีชีวิตดราม่า แต่การตัดสินใจของเขาก็ยังติดความกวนประสาท การใช้กำลังมาก่อน หรือแม้แต่ความเศร้าในแบบที่ไม่ฟูมฟาย ในส่วนของคินน์ ก็เช่นกัน ที่หากเป็นละครแนวมือปืนปกป้องลูกเจ้านายแล้ว ลูกนายมักจะเป็นผู้หญิงสวย ลูกคุณหนู ดอกไม้ที่สมควรได้รับการปกป้อง แต่คินน์เป็นขั้วตรงข้ามทั้งหมด เขาเองก็มีความมุทะลุไม่ต่างจากบอดี้การ์ดของเขาเลย

 

สไตล์การเล่าวายแบบการมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งงอกขึ้นมาจากความเป็นชายอันล้นพ้น จึงทำให้เนื้อเรื่องดูน่าสนใจและตั้งอยู่บนความเป็นจริงที่พอจะเกิดขึ้นได้ ในเมืองที่อาชญากรรมพุ่งสูง มาเฟียได้ผลกว่าตำรวจ และครอบครัวของคนหาเช้ากินค่ำต้องเป็นหนี้และยอมทำงานสกปรกเพื่อให้อยู่รอดนั่นเอง

แต่สิ่งที่ทำให้ KinnPorsche The Series ถูกตั้งความหวังให้เป็น “การเดิมพันใหม่ของอุตสาหกรรมวายไทย” คือทุนสร้างที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของวงการวาย ที่แค่เปิดตอนแรกมา ก็สาดโปรดักชั่นและการเล่าภาพที่แปลกใหม่ เน้นความมืด ดิบ ของกลางคืน มากกว่าฉายภาพความสว่างสดใสแบบวายเรื่องอื่นๆ รวมถึงการคัดเลือกนักแสดงที่มีออร่าของความเป็นผู้ชายสูง และการเล่นคิวบู๊อย่างชำนาญไม่มีกั๊ก ยิ่งทำให้โปรดักชั่นที่ถึงมาตรฐานของเรื่อง ยิ่งดูน่าสนใจเข้าไปอีก

 

สายวายที่เน้นความดิบและเรียล พ่วงกับชาวเก้งที่ชอบเสพย์ความแมน อาจจะถูกอกถูกใจกับ KinnPorsche The Series ที่กลายเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ทันทีในตอนแรกที่ออกฉายเลยก็ว่าได้ เพราะแค่เสพย์งานโปรดักชั่น ก็คุ้มแล้วนะเธอ

 

นอกจากนั้น ทาง iQIY ยังรับเรื่องนี้เป็น Original Series เพิ่มเติมเวอร์ชั่น Uncut แบบไม่มีเซนเซอร์ให้ได้รับชมกันหนึ่งชั่วโมงหลังออนแอร์ด้วยนะเธอ

 

เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาทวงพื้นที่วายอย่างเต็มภาคภูมิสุดๆ

 

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ KinnPorshe วายผู้ใหญ่ในโลกมืด โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook