ยินดีต้อนรับการกลับมาของเม่นสายฟ้าและสมาชิกใหม่ ใน Sonic the Hedgehog 2

ยินดีต้อนรับการกลับมาของเม่นสายฟ้าและสมาชิกใหม่ ใน Sonic the Hedgehog 2

ยินดีต้อนรับการกลับมาของเม่นสายฟ้าและสมาชิกใหม่ ใน Sonic the Hedgehog 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2020 Sonic the Hedgehog ถือเป็นหนังเกม (และหนังครอบครัว) ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามบนตารางหนังทำเงิน ซึ่งหลังจากปิดการฉายหนังสามารถทำรายได้ทั่วโลกถึง 319 ล้านเหรียญฯ ส่งผลให้สตูดิโอไม่รอช้าที่จะสร้างภาคต่อตามออกมา และในปี 2022 ได้ถึงเวลาแล้วที่เจ้าเม่นสายฟ้าจะกลับมาสร้างความสนุกให้กับผู้ชมอีกครั้ง

 

เรื่องราวครั้งใหม่ ของเจ้าเม่นสายฟ้า

หลังจากที่โซนิคได้กอบกู้โลกจากดร.โรบ็อทนิค (จิม แคร์รี่ย์) ได้สำเร็จ เขาได้ตัดสินใจจะตั้งรกรากในเมืองเล็กๆอย่างกรีนฮิลล์ แต่ในเมืองที่เงียบสงบและห่างไกลทำให้เขาโหยหาความตื่นเต้นในการพิสูจน์ตัวเอง ว่าเขามีคุณสมบัติที่เหมาะกับการเป็นฮีโร่พิทักษ์โลก แต่กลับกลายเป็นการสร้างความวุ่นวายแทน! ในขณะเดียวกันอีกซีกจักรวาล หลังจากที่ดร.โรบ็อทนิค จอมวายร้ายได้วางแผนที่จะเดินทางกลับมายังโลก เขาได้พบกับคู่หูคนใหม่อย่างนัคเคิลส์ ผู้เดินทางตามหามรกตในตำนานที่มีพลานุภาพทำลายล้างอารยธรรม ซึ่งเชื่อกันว่าถูกเก็บเอาไว้บนโลกมนุษย์

ระหว่างที่ทอม วาโชว์สกี้ (เจมส์ มาร์สเด็น) และแมดดี้ (ทีก้า ซัมป์เตอร์) ซึ่งตัดสินใจแต่งงานกันเป็นที่เรียบร้อย มีแผนเดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนที่เกาะห่างไกลและฝากบ้านไว้กับเจ้าโซนิค ระหว่างนั้นเองดร.โรบ็อทนิคและนัคเคิลส์ได้เข้ามาจู่โจมโซนิคจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดีที่เทลส์ เพื่อนใหม่สองหางได้ช่วยเหลือโซนิคเอาไว้ทันเวลา ทั้งสองจึงต้องออกเดินทางไปกว่าครึ่งค่อนโลกเพื่อตามหามรกตลึกลับให้ได้ก่อนตกไปอยู่ในกำมือของดร.โรบ็อทนิค

 

กลับมาครั้งใหม่ต้องยิ่งใหญ่กว่าที่เคย

สิ่งที่การันตีความสำเร็จของหนังภาคแรกคือรายได้ที่ทำกำไรอย่างงดงาม ด้วยความซื่อสัตย์ต่อเวอร์ชั่นเกม (ถ้าใครยังจำได้ว่ากราฟิกซีจีของเจ้าโซนิคที่ถูกปล่อยออกมาในตอนแรกโดนวิพากษ์วิจารณ์ยับเยิน ทีมงานก็ไม่วางใจและตัดสินใจนำไปปรับปรุงแก้ไขในเวลาต่อมา) ประกอบกับการเพิ่มมิติของความรู้สึกเข้าไปให้กับตัวละครโซนิค ด้วยการผสมผสานเรื่องราวในเกม ฉากแอ็คชั่นอันน่าตื่นเต้น เรื่องราวอบอุ่นหัวใจอันมาพร้อมกับมิตรภาพของโซนิค กับเพื่อนมนุษย์ และในภาคนี้เขาจะได้สานสัมพันธ์ครั้งใหม่กับตัวละครเพื่อนใหม่ที่เพิ่งจะปรากฏตัวในหนังภาคนี้อีกด้วย

เมื่อหนังภาคแรกเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นภาคต่อคือการขยายโลก (และจักรวาลนั้น) ด้วยการเพิ่มตัวละครใหม่ โลกที่ใหญ่กว่าเดิม และการเดินทางครั้งใหม่ของโซนิค โดยสองตัวละครที่ถูกเพิ่มเข้ามาอาทิ เทลส์ และนัคเคิลส์ซึ่งเป็นตัวละครใหม่สำหรับหนังแต่เป็นที่ชื่นชอบของ คอเกมทั่วโลกอยู่แล้ว

ผู้กำกับอย่างเจฟฟ์ ฟาวเลอร์เอง มีความผูกพันกับเกมโซนิคมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ย้อนกลับไปในสมัยที่เขาอายุ 13 ปีฟาวเลอร์ได้เล่นเกม Sonic ภาคแรก และภาคต่อๆมาหลังจากนั้น การที่เกมดังได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์สำหรับครอบครัวนั้น สำหรับคนที่เติบโตมาด้วยกันถือได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน การที่ผู้ชมในทุกช่วงวัย ตกหลุมรักตัวละครเหล่านี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีในการเล่าเรื่องราวครั้งใหม่ โดยที่ฉากแอ็คชั่นของเรื่องจะต้องยิ่งใหญ่ขึ้น อารมณ์ขันที่ยังคงมีอยู่และเรื่องราวอบอุ่นหัวใจจะต้องไม่จางหายไป ผู้ชมจะต้องเชื่อมโยงและสัมผัสได้ถึงพัฒนาการทางตัวละครของโซนิค ไม่ว่าจะเป็นการค้นหามิตรภาพ การตั้งคำถามกับพลังพิเศษของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นคือการทำให้ผู้ชมตกหลุมรักกับสองตัวละครใหม่อย่างเทลส์และนัคเคิลส์ในแบบเดียวกับที่คนดูเคยตกหลุมรักโซนิคในภาคแรก

 

ทำความรู้จักสองตัวละครใหม่แกะกล่อง

เทลส์ (คอลลีน โอ’ โชห์เนสซีย์/นักพากย์เสียง)

ไมลส์ “เทลส์” โพรเวอร์ปรากฏตัวขึ้นบนพื้นโลกและกลายเป็นเพื่อนซี้ผู้ภักดีและไซด์คิกของโซนิคอย่างรวดเร็วเมื่อพวกเขาต่อสู้กับ ดร.โรบ็อทนิคในฐานะนักบินที่มีทักษะและอัจฉริยะด้านกลไก เทลส์ได้สร้างสิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยมเพื่อช่วยโซนิคให้พ้นจากปัญหาแถมเขายังสามารถใช้หางคู่ของเขาเหมือนใบพัดเฮลิคอปเตอร์เพื่อบินท่ามกลางท้องฟ้าได้ด้วย

นัคเคิลส์ (อิดริส เอลบ้า/นักพากย์เสียง)

นัคเคิลส์ได้ปรากฏตัวบนโลกใบนี้อย่างกล้าหาญในฐานะสหายคนใหม่ของดร.โรบ็อทนิคในภารกิจโค่นล้มโซนิค ด้วยหมัดที่มีพลังทะลุทะลวงของเขา ความแข็งแกร่งของนัคเคิลส์จะประชันกับความเร็วของโซนิคและก่อให้เกิดการเผชิญหน้ากันครั้งสำคัญระหว่างเม่นต่างดาวและตัวตุ่นต่างดาว

 

Sonic the Hedgehog 2 อาจจะเป็นหนังเรื่องสุดท้ายก่อนอำลาวงการของจิม แคร์รี่ย์

ไม่กี่วันก่อนจิม แคร์รี่ย์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า มีความเป็นไปได้สูงหลังจากที่หนัง Sonic the Hedgehog 2 ออกฉายแล้วเขาอาจจะอำลาวงการการแสดง แต่ยังมีความเป็นได้อยู่ที่ว่าถ้าสักวันหนึ่งมีบทภาพยนตร์ที่เขียนขึ้นมาเพื่อให้ผมแสดงโดยเฉพาะ นั่นอาจจะเป็นบทสำคัญในชีวิตผมอาจจะกลับมาแสดง แต่ตอนนี้ผมกำลังจะพัก

อันที่จริงแล้วตัวจิม แคร์รี่ย์เอง ในช่วงหลังปี 2014 เป็นต้นมา เขาก็มีผลงานการแสดงเพียงไม่กี่เรื่อง อาทิ Dumb and Dumber To ในปีเดียวกัน The Bad Batch และ True Crimes ในปี 2016 ซึ่งเป็นหนังสเกลเล็กๆทั้งสองเรื่อง จนกระทั่งในปี 2020 จิมได้หวนคืนสู่หนังฟอร์มยักษ์กับบท ดร.โรบ็อทนิค ใน Sonic the Hedgehog  (จริงแล้วๆเขารับบทเป็นตัวละครเจฟฟ์ พิคเคิ้ลในซีรีส์ตลก-ดราม่าเรื่อง Kidding ทางสตรีมมิ่ง Showtime ในปี 2018-2020)

ไม่ว่าท้ายที่สุดแล้ว Sonic the Hedgehog 2 จะเป็นหนังอำลงวงการของจิม แคร์รี่หรือไม่ ใครที่ประทับใจหนังภาคแรกก็ไม่ควรจะพลาดภาคต่อนี้ด้วยประการทั้งปวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook