ฟีดแบคคนดู ซีรีส์ ทริอาช Ep.1 ซีรีส์ไทยแนวการแพทย์ห้องฉุกเฉิน

ฟีดแบคคนดู ซีรีส์ ทริอาช Ep.1 ซีรีส์ไทยแนวการแพทย์ห้องฉุกเฉิน

ฟีดแบคคนดู ซีรีส์ ทริอาช Ep.1 ซีรีส์ไทยแนวการแพทย์ห้องฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกอวยยศไม่พัก สำหรับซีรีส์ไทยแนวการแพทย์ ทริอาช ที่สมจริงจนถูกพูดถึงถล่มทลายตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ กับฉากไฮไลท์ที่ถ่ายทอดนาทีเป็นนาทีตายในห้องฉุกเฉินได้สมจริงจนคนดูอึ้งจนต้องอวยยศ การยกระดับซีรีส์ไทยแนวเมดิคัลดราม่าที่เรียลมาก เหมือนดูซีรีส์แนวหมอของต่างชาติกันเลย

ทริอาช Ep.1 เปิดตัวด้วยฉากเวรเยินห้องฉุกเฉินของตัวละคร หมอติณห์ รับบทโดย เต้ ดาวิชญ์ ที่พาคนดูไปตามติดการทำงานในห้อง ER ได้สมจริงสุดๆ นับตั้งแต่การให้รายละเอียดคนไข้ อาการ ประวัติ ศัพท์เฉพาะทางการแพทย์ที่ถูกต้อง ซึ่งนักแสดงอย่าง เต้ ดาวิชญ์ ก็ได้รับคำชมการถ่ายทอดบทบาทหมอ ที่สวมจิตวิญาณความเป็นหมอได้อย่างสมบทบาท รวมทั้งท่าทางรีแอ็คต่างๆ การทำหัตถการ และการ CPR ก็ดูลื่นไหลไม่ติดขัด จนแม้แต่หมอจริงหลายท่านต่างพูดถึงประเด็นนี้อย่างชื่นชมว่าซีรีส์ทำให้คนดูเชื่อแบบไม่มีข้อสงสัย บอกเลยว่าเบื้องหลังทีมงานผู้สร้าง ทีวี ธันเดอร์ (ผู้สร้าง พฤติการณ์ที่ตาย) ถึงกับสร้างห้องฉุกเฉินขึ้นมาใหม่ และได้ทีมแพทย์จริงๆ มาเขียนบท และเกาะติดการถ่ายทำ ทำให้ฉากในห้องฉุกเฉินมีความสมจริงสุดๆ

ทริอาช เป็นเรื่องราวของ หมอติณห์ (เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์) แพทย์ประจำบ้านปี 3 ที่ทั้งเก่งและเข้มงวด วันหนึ่งเขาต้องเจอกับเคสนักศึกษาหนุ่ม ต้อล (ตี๋-ธนพล จารุจิตรานนท์) ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์พร้อมๆ กับลุงขับซาเล้งคู่กรณีที่อาการสาหัสถือเป็นทริอาชสีแดงทั้งคู่ แต่เขาไม่สามารถช่วยชีวิตทั้งสองคนเอาไว้ได้ หลังจากลงเวร ติณห์กลับห้องพักแพทย์เพื่อผักพ่อนตามปกติ แต่เมื่อตื่นขึ้นมากลับพบว่า ชีวิตของเขาติดอยู่ในลูปเวลา พบเจอเหตุการณ์ซ้ำเดิม เจอเคสนักศึกษาหนุ่มและซาเล้งคนเดิม หนทางเดียวที่จะช่วยให้เขาหลุดออกจากลูปเวลาคือการช่วยชีวิตนักศึกษาคนนั้นให้รอดจากความตาย 

เรามาดูกันว่าในแฮชแท็กซีรีส์ #ทริอาชTheSeriesEP1 บนทวิตเตอร์ว่าจะพูดถึงเรื่องนี้ว่ายังไงบ้าง?

ความเห็นชาวเน็ต

  • อึ้งมากก เพิ่งได้ดู อะไรจะสมจริงขนาดนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ใส่ใจรายละเอียดมาก ทั้งการขอ Diazepam เพื่อ Sedation บอกเบอร์tube Pre-Oxygenation ก่อนใส่ทิ้ว บอกให้กด Cord ดึง Stylet อมกก นึกว่าหมอจริง พี่เต้พูดคล่องปากมากเหมือนใส่ทิ้วเป็นจริงๆอะ เป็นลำดับมากๆ เก่งจัง ทึ่ง คำว่าฝากกด Cord คนไข้หน่อยครับ คือแบบโอ้ยยยย นี่มัน 555555 เรียลไปแล้ว
  • ทริอาชคืออะไร? แบ่งออกเป็นกี่แบบ ? ควรจัดการยังไง? มีคำบรรยายหมด!!! นี่แหล่ะที่ฉันคาดหวังว่าจะมีในซีรีส์เรื่องนี้ ไม่แค่ฉากนี้ ทุกฉากที่เกี่ยวกับการแพทย์มีคำบรรยายหมดว่าคืออะไร แปลว่าอะไร ฉันยอมใจทีมตัดต่อมาก ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ จาร้องงงง
  • ผอ. โรงพยาบาลท่านหนึ่งส่งข้อความมาแสดงความชื่นชม หลังได้ดู #ทริอาชTheSeriesEP1 คุณหมอบอกว่า ดูจริงมากครับโดยเฉพาะฉากเป็นลม ตอนสอบ Long Case ผมเห็นมาเยอะแล้ว
  • ซีรีส์โคตรดี เรียลมากๆ จะบอกว่าคนไข้แบบนี้อะเยอะมากๆ ส่วนมากเป็นแบบนี้จริงๆ รอไม่ได้ ต้องโวยวาย ชอบความที่ซีรีส์อธิบายถึงการคัดกรองคนไข้ของพยาบาลหน้าห้องอะ ระดับความฉุกเฉินต่างๆ มีอธิบายคำศัพท์ต่างๆ ด้วย อยากให้ซีรีส์แมสมากๆๆๆ แมสเถอะ
  • ซีรีส์เก็บรายละเอียดโคตรดีอ่า แม้กระทั่งเรื่องการเปลี่ยนคน CPR ถ้าใครเคยฝึกทำ CPR จะรู้ว่าการปั๊มหัวใจนี่มันเหนื่อยมากเลยนะ เมื่อครบเซ็ตควรมีคนเปลี่ยน เพราะผู้ปฏิบัติจะเริ่มเหนื่อยและจะทำให้ประสิทธิภาพในการกดหน้าอกลดลง ในซีรีส์คือมีหมอผู้หญิงผลัดกับหมอติณห์
  • ชื่นชมแบบน้ำตาคลอจริง ๆ จากใจเลย เรารอซีรีส์ไทยสักเรื่องที่พยายามสื่อให้คนไข้เข้าใจว่า ER มีหน้าที่อะไร และความเร่งด่วนฉุกเฉินมันคืออะไร วันนี้มันเกิดขึ้นแล้ว ขอบคุณซีนนี้มาก ๆ นะ ตอนดูคือ ใจนี่สั่นมาก แบบมันมีคนแบบนี้ทุกวันทุกเวรอ่ะแก
  • เป็นการเล่นเรื่องจรรยาบรรณแพทย์ที่ปังมาก ในความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นใคร ฝ่ายใด หรือแม้กระทั่งเค้าทำความผิดอะไรมา แต่เมื่อมาถึงมือหมอเค้าก็คือคนไข้ที่ต้องรักษาโดยไม่เลือกปฏิบัติ ต่อให้ต้อลไปอาบถังเหล้ามา หมอติณห์ก็ต้องช่วยน้องให้รอด นี่คือหน้าที่ที่พึงกระทำ
  • นี่แหล่ะซีรี่ส์หมอที่อยากดูหมอที่ทำงานเช็คอาการคนไข้ลงมือรักษาไม่ใช่ถือบอร์ดเดินไปมาทั่วโรงพยาบาล 
  • ใน 15 วินาที ซัดศัพท์แพทย์ใส่หน้าอั่กๆ ไม่ยั้ง อ่านไม่ทัน
  • เท่าที่ดูซีรีส์และละครไทยมา ซีนห้องฉุกเฉิน การรักษาและกู้ชีพคนไข้ต้องยกให้เรื่องนี้คือที่สุดอ่ะ ไม่มีจุดไหนบ้งเลย ละเอียดทั้งอาการคนไข้ ประวัติ monitorต่างๆ ขั้นตอนการรักษา การใช้อุปกรณ์ ตัวละครในฉากและการ CPR สมจริงจนอยากกราบ เรื่องอื่นมาดูเป็น ref. ได้เลย คุณภาพมาก
  • อยากให้เรื่องนี้แมสอ่ะ อยากให้คนทั่วไปรู้ว่า การที่คุณมาห้องฉุกเฉินนอกเวลา มันไม่ใช่แค่ว่าใครมาก่อนจะได้ตรวจก่อนอ่ะ มันมี Triage คัดกรองแยกผู้ป่วยอาการแบบไหนที่ด่วน/ไม่ด่วน เพราะทุกวินาทีมันมีค่าสำหรับการรักษาผู้ป่วยวิกฤตเร่งด่วนในห้องฉุกเฉินจริงๆ
  • แกฉันคือคนนึงที่คลั่งซีรีส์หมอมาก ของเกาหลีคือดูแทบทุกเรื่องในที่สุดพี่ไทย ก็กำลังทำผลงานให้เข้าสู่มาตรฐานที่ควรได้รับการยอมรับแล้ว ดีใจชิxหาย คือจะเป็นอีกเรื่องที่ติดท็อปซีรีส์น้ำดี เหมือนพฤติการณ์ที่ตาย เราไม่อยากให้ซีรีส์วายเป็นซีรีส์ที่ขายแค่จิ้นอ่ะแก รักเลย
  • แค่ออนตอนแรก ได้เห็นความทุ่มเทของทีมผู้จัดและนักแสดงอ่ะ การเซ็ตฉาก ER ในห้องฉุกเฉินขึ้นมาใหม่ การเขียนโค้ดข้อมูลโรงพยาบาล ให้นักแสดงไปเวิร์คชอปแบบหมอจริงใช้ศัพท์ทางการแพทย์ได้แบบคนดูไม่ติดอะไรเลยอ่ะ
  • ดี เรียล ไม่ปลอม ไม่ท่องจำ เข้าปาก เข้าบทไปหมดเลยอะ ชื่นชมทั้งนักแสดงทั้งหลักและประกอบ โคตรรรรโฟลวววว ทำการบ้านมาหนักเลยอะ แบบไม่ขัดหูขัดตาเลย เหมือนดูซีรีส์แพทย์เกาหลีเลยอะ ทำดีมาก!!! ตามต่อแน่นอน!!!
  • สนุกมากกกกก ซีรีส์​แนวการแพทย์​วนลูปยังไงให้ไม่งง ศัพท์​แพท​ย์เยอะมากแบบที่ใส่ซับแล้วกุก็อ่านไม่ทัน ขอชมหมอติณห์บทพูดเข้าปากแบบพ่นศัพท์​ออกมาไม่ใช่ท่อง เล่นละเชื่อว่าเป็นหมออ่ะ ซีรีส์​ไทยยกระดับขึ้นแล้ว ดีขนาดนี้หวังว่าจะถูกพูดถึงเยอะๆ

เอาใจช่วยหมอติณห์ให้หลุดจากลูปเวลาใน ทริอาช ออกอากาศทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY เวลา 22.00 น. และชมพร้อมกันทางช่อง 3 (33) เวลา 23.00 น. พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู ซีรีส์ ทริอาช Ep.1 ซีรีส์ไทยแนวการแพทย์ห้องฉุกเฉิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook