จอห์นนี เดปป์ ขึ้นให้การครั้งแรกปฏิเสธไม่เคยทุบตีอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด

จอห์นนี เดปป์ ขึ้นให้การครั้งแรกปฏิเสธไม่เคยทุบตีอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด

จอห์นนี เดปป์ ขึ้นให้การครั้งแรกปฏิเสธไม่เคยทุบตีอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) นักแสดงดังวัย 58 ปี ขึ้นให้การครั้งแรกต่อศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 19 เมษายน หลังจากที่เดปป์ยื่นฟ้องต่ออดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) ในคดีหมิ่นประมาทมูลค่ากว่า 50 ล้านเหรียญ

เดปป์เป็นโจทก์ฟ้องเฮิร์ด จากบทความที่อดีตภรรยาให้สัมภาษณ์กับ Washington Post โดยกล่าวว่าเธอนั้นตกเป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งคำพูดจากบทความดังกล่าวแม้จะไม่มีการเอ่ยถึงชื่อเดปป์ แต่นั่นก็ทำให้เดปป์ตกเป็นจำเลยสังคม และถูกตราหน้าว่าเป็นพวกใช้ความรุนแรงกับภรรยา ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวเดปป์ก็ถูกวงการภาพยนตร์คว่ำบาตร และถูกถอดออกจากโปรเจกต์ภาพยนตร์หลายเรื่อง โดยเฉพาะ ‘Pirate of The Caribbean’ ที่เขารับบทนำมานานถึง 15 ปี

เดปป์

การพิจารณาคดีนี้ถูกจับตามองอย่างมากมาตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฝั่งของเฮิร์ดก็ตั้งใจฟ้องกลับอดีตสามีเป็นเงิน 100 ล้านเหรียญ และตอบโต้โดยการยกประเด็นที่ว่า เดปป์นั้นเป็นสามีที่ไม่เหมาะสม เพราะมีแนวโน้มของการใช้ยาเสพติดและแอลกอฮอล์

ฝั่งทีมเดปป์ก็แย้งว่าคำกล่าวอ้างของเฮิร์ดที่เกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัวนั้น เป็นเพียงเรื่องหลอกลวง และเป็นกลยุทธ์ที่เฮิร์ดตั้งใจใช้ทำลายชื่อเสียงของเขา

เฮิร์ด

หลังพยานแวดล้อมหลายคนขึ้นให้การต่อศาลไปแล้ว คราวนี้ถึงคิวเดปป์ขึ้นให้การเป็นพยาน โดยนักแสดงวัย 58 ปี ให้การปฏิเสธว่า เขาไม่เคยทุบตีอดีตภรรยาอย่างที่เฮิร์ดกล่าวอ้าง

“ผมไม่เคยทุบตีคุณเฮิร์ดเลย และในชีวิตนี้ผมก็ไม่เคยตีผู้หญิงคนไหนด้วย ผมอยากเผยความจริง วันนี้คือโอกาสแรก ที่ผมจะได้พูดถึงมัน”

ส่วนประเด็นการใช้ยาเสพติด เดปป์ยอมรับว่าเขาเคยเสพโคเคน 1-2 ครั้ง กับ วิทนีย์ เฮิร์ด (Whitney Heard) น้องสาวของเฮิร์ด แต่ถึงกระนั้นเขาก็ให้การว่า เขาเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่อาจจะมีนอกลู่นอกทางบ้าง แต่เขาไม่ใช่พวกติดยาจนสามารถทำร้ายคนอื่นได้ อย่างที่เฮิร์ดกล่าวโจมตี “ผมไม่ใช่คนบ้าที่ต้องการจะเป็นคนสูงส่งหรือเป็นคนรวยตลอดเวลา”เดปป์กล่าว

เดปป์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สาเหตุที่ทำให้เขาต้องหันมาใช้ยาแก้ปวดเป็นประจำก็เนื่องมาจากที่เขาได้รับบาดเจ็บจากกองถ่าย ‘Pirates of the Caribbean 4’ อีกทั้งยังเสริมว่า เขาได้ใช้ยาประงับประสาทของแม่ตอนที่เขายังเด็กอยู่ แต่หลังจากที่เขาติดยาแก้ปวดเป็นระยะเวลานาน เขาก็ได้รับการดีท็อกซ์และกลับมามีความสุขอีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้สัมผัสกับมันมานานหลายปี

เดปป์กล่าวว่า “ตามที่คุณเฮิร์ดได้เล่าเสริมแต่งเรื่องการใช้ยาเสพติดของผมนั้น ผมต้องขอโทษด้วยที่ต้องพูดเรื่องนี้ แต่ส่วนใหญ่ที่กล่าวมานั้นไม่เป็นความจริงเลย ผมคิดว่ามันเป็นเป้าหมายที่ง่ายสำหรับเธอที่จะโจมตีผม”

นอกจากนี้เดปป์ยังเล่าถึงความสัมพันธ์ช่วงแรกของทั้งคู่ ซึ่งเขายอมรับว่ามันเป็นความรักที่หวานชื่น และเป็นความรักที่สวยงามเหมือนหลุดออกมาจากในหนังเลยทีเดียว และทุกวันนี้เขาก็ยังไม่รู้ว่าทำไมเฮิร์ดถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนั้น

“ผมไม่เคยได้สัมผัสประสบการณ์อะไรแบบนั้นเลย ในทุกวัน ๆ ที่ผมเกิดมา ผมไม่เคยมีประสบการณ์อะไรแบบนั้นด้วย ทุกอย่างมันดีเกินจนกว่าจะเป็นเรื่องจริง ทุกครั้งที่ผมกลับบ้านเธอมักจะมาถอดรองเท้าไปเก็บเข้าที่ให้ผม จากนั้นก็ยื่นแก้วไวน์ให้ผม และเธอทำแบบนี้ทุกวัน แต่แล้วก็ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น 18 เดือนต่อมา เธอเหมือนกลายเป็นอีกคนไปเลย มีอยู่คืนหนึ่งผมกลับมาที่บ้าน ผมเห็นเธอกำลังยุ่ง ๆ ผมเลยถอดรองเท้าเอง จากนั้นเธอก็เดินมาพูดว่า ‘นี่คุณกำลังทำอะไรเนี่ย’ ผมตอบ ‘ก็ผมเห็นคุณกำลังยุ่ง ผมเลยเก็บรองเท้าเอง’ ซึ่งเธอดูโมโหมากเวลาที่ผมทำอะไรต่างออกไปจากที่เธอคิดไว้ ความสัมพันธ์ช่วงแรกของเราดีมาก และหลังจากนั้นพอเวลาผ่านไปเป็นปี เธอก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง”

เดปป์จะขึ้นให้การในฐานะพยานอีกครั้งในวันพฤหัสนี้ ตามเวลาในประเทศไทย ส่วนเฮิร์ดจะขึ้นให้การในวันถัดไป ต้องรอดูว่าเฮิร์ดจะออกมาแก้ต่างอดีตสามีอย่างไร

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จอห์นนี เดปป์ ขึ้นให้การครั้งแรกปฏิเสธไม่เคยทุบตีอดีตภรรยา แอมเบอร์ เฮิร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook