Moon Knight ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะมาปั่นจักรวาล MCU โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

Moon Knight ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะมาปั่นจักรวาล MCU โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

Moon Knight ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะมาปั่นจักรวาล MCU โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้นะคะว่ากะเทยอิน แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ คราวนี้ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ ไม่ได้มาในลุคชุดกะลาสี แต่ทว่าเป็นเหมือนเงามืดยามราตรีในร่างสีขาว ฮีโร่ Marvel คนใหม่ ที่ครั้งนี้มาเปิดประเดิมเส้นเรื่องใหม่ๆ ของหนังฮีโร่กันแล้ว กะเทยจะพาไปเมาท์ค่ะ

Moon Knight

 

ซีรีส์ Original จาก Disney+ เรื่องนี้เป็นฮีโร่คนใหม่ ในชื่อ Moon Knight อัศวินแห่งดวงจันทร์ที่ไม่ใช่การ์ตูนญี่ปุ่น แต่เป็นอีกหนึ่งฮีโร่มาร์เวลความมืดที่มาในรูปแบบที่แปลกออกไป อัศวินที่ดูน่ากลัว ลี้ลับ และเป็นร่างทรงของเทพเจ้าโบราณ

 

เรื่องราวของ Moon Knight เริ่มต้นเมื่อ Steven ชายหนุ่มที่ทำงานขายของที่ระลึกในพิพิธภัณฑ์กลางกรุงลอนดอน เขาอาศัยอยู่คนเดียวในอพาร์ทเมนต์ซึ่งทำให้เขามีอาการประหลาด คือเขามักจะรู้สึกเหนื่อยเวลานอนหลับ เหมือนกับว่าร่างกายของเขาท่องไปไกลในช่วงเวลาที่เขาหลับ และเมื่อเขาตื่นมา เขาก็จะหลงวันหลงคืนตลอด รวมไปถึงว่า เขารู้สึกว่ามีเงามืดบางอย่าง กำลังตามหลอกหลอนเขาอยู่ ซึ่งมันเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล

แน่นอนว่าเปิดเนื้อเรื่องมาเพียงแค่หนึ่งตอน ก็เหมือนจะกลายเป็นซีรีส์สยองขวัญ แต่มันก็ไม่ใช่อย่างนั้น เพราะสิ่งที่ตามหลอกหลอน Steven นั้น เป็นเทพเจ้าอียิปต์โบราณ Khonshu เทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ ซึ่งมอบพลังจันทราให้กับเขา และทำให้เขาค้นพบว่า เขามีอีกตัวตนหนึ่งที่เข้ามาควบคุมร่างแทนเขา ซึ่งก็คือ Mark และร่างของ Mark นี้เอง ที่เป็นร่างทรงให้กับ Moon Knight อัศวินแห่งเทพดวงจันทร์ตามตำนานอียิปต์โบราณ เขาและอีกตัวตนหนึ่ง จึงต้องร่วมมือกันออกตามล่าของโบราณอันทรงพลัง ก่อนที่กลุ่มลัทธิบูชาเทพ Ammet จะได้มันไป

ทั้งยังเพิ่มเรื่องของความสยองขวัญเข้าไปอีก กับตัวละครเทพ Khonshu ที่มีหัวเป็นอีกา และลักษณะเหมือนกับภูติผี ซึ่งเป็นหนึ่งในธีมใหม่ๆของฝั่ง MCU ที่ก่อนหน้านี้เคยเน้นอธิบายทุกอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ แม้แต่เวทย์มนต์ของ Doctor Strange ที่ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับพลังจากต่างมิติ แต่ใน Moon Knight นั้น เป็นครั้งแรกที่มีการใช้เรื่องของเทพ อำนาจเหนือจักรวาล เวทย์มนต์ ร่างทรงเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งหมด ดังนั้นการเล่าเรื่องที่มีกลิ่นของอาการทางจิต ผสมกับเรื่องสยองขวัญและความมืด จึงเป็นจุดที่แปลกใหม่สำหรับแฟน MCU เลยก็ว่าได้

นอกจากนั้น ตัวเรื่องยังพาไปสำรวจพื้นที่ใหม่ๆ ตั้งแต่ตอนเริ่มเรื่องที่เริ่มจากลอนดอน ลากยาวไปจนถึงไคโร ประเทศอียิปต์ ตัวละครใหม่ๆที่เหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาล MCU ที่เหลือเลย ต่างมาปรากฏตัวเป็นภยันตรายครั้งใหม่ให้กับตัวละครใหม่ๆของเรา

ซึ่งสิ่งที่ต้องให้เครดิตเป็นอย่างสูง ก็คือนักแสดงนำอย่าง Isaac Oscars ที่สามารถถ่ายทอดตัวละครทั้ง Mark และ Steven ออกมาได้อย่างสมจริงทั้งสองบุคลิก ซึ่งยังรวมถึงฮีโร่ร่าง Moon Knight ที่มีสองร่างฮีโร่อีกด้วย นั่นเท่ากับว่าเขาต้องแสดงเป็นถึงสี่บทบาทในตัวละครเดียว และมีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ทุกบทบาทต้องอยู่ในร่างเดียวกัน ซึ่งมันซับซ้อนกว่าบทฝาแฝดในบ้านเราหลายเท่าตัวเลยล่ะ

ความน่าสนใจของ Moon Knight คือการที่ครั้งนี้ ฮีโร่คนใหม่มาในรูปแบบของเงาพระจันทร์และความมืด การให้ตัวละครฮีโร่เป็นผู้มีอาการป่วยทางจิตแบบหลายบุคลิก และไม่สามารถจำได้ว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่ออีกบุคลิกหนึ่งมาควบคุมร่างกาย ซึ่งทำให้การเล่าเรื่องผ่านมุมมองของ Steven มีความน่าสนใจมากขึ้น และสร้างความลึกลับชวนตั้งคำถามให้กับคนดูได้อีกด้วย ซึ่ง Isaac นอกจากจะสลับบทบาทไปมาภายในหนึ่งซีนได้แล้ว เขายังต้องนำเสนอภาวะป่วยทางจิต ความหวาดกลัวผ่านสายตา ซึ่งนั่นทำให้ฮีโร่ Moon Knight แตกต่างจากฮีโร่ Marvel คนอื่นๆ คือตัวละครหลักเราไม่รู้ว่าจะยึดใครเป็นตัวหลักได้กันแน่ และคนคนนั้นกลับไม่ได้รู้สึกมีความเป็นฮีโร่ด้วย เพราะมีเส้นบางๆคั่นระหว่างความแฟนตาซีของฮีโร่ และความป่วยไข้นั่นเอง

 

ในช่วงนี้ ถือเป็นเฟสที่ 4 ของ MCU ไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากจบสงครามใน Avengers : Endgame ซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์เรื่องราวต่อจากนั้นเรื่องที่ 5 แล้ว และวางโครงเรื่องหลังจากเหตุการณ์ของซีรีส์ Hwakeye และนับเป็นการเปิดฮีโร่สายกลางคืน เวทย์มนต์พลังลึกลับคนที่สอง ต่อจาก Doctor Strange ซึ่งเป็นไปได้มากว่า อาจจะเป็นการปูทางไปสู่การรวมกลุ่มฮีโร่เฉพาะกลุ่มสายความมืด Midnight Son ที่ประกอบไปด้วย Doctoer Strange, Moon Knight, Ghost Rider, The Punisher, Blade และ Morbius ซึ่งฮีโร่ตัวหลังสุด แยกค่ายไปเป็นหนังของ Sony และได้รับคำวิจารณ์ไม่ค่อยสู้ดีนักเลย แฟน MCU ก็คงได้แต่หวังว่าอีก 3 ฮีโร่ที่เหลือ จะทยอยปรากฏตัวเพิ่มขึ้น หรืออาจจะใช้ตัวละครเดิมจากหนังเวอร์ชั่นเก่าก็เป็นไปได้เช่นกัน

นับเป็นซีรีส์ที่เป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะเปิดไปสู่เรื่องราวใหม่ของจักรวาล MCU แฟนฮีโร่มาร์เวลไม่อยากตกขบวน ก็ห้ามพลาดนะเออ ซีรีส์ Moon Knight ออกอากาศทุกวันพุธผ่านระบบ Streaming ของ Disney+Hotstar จ้า

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Moon Knight ตัวแทนแห่งดวงจันทร์ จะมาปั่นจักรวาล MCU โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook