ครบรอบ 15 ปี กับเบื้องหลังมันส์ๆ ของ Hot fuzz (2007) โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

ครบรอบ 15 ปี กับเบื้องหลังมันส์ๆ ของ Hot fuzz (2007) โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

ครบรอบ 15 ปี กับเบื้องหลังมันส์ๆ ของ Hot fuzz (2007) โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงตอนนี้ก็ครบรอบ 15 ปี แล้วสำหรับหนังแอ็คชั่นในตำนานอย่าง Hot fuzz (2007) รู้ไหมว่าในกองถ่ายเรื่องนี้มีเรื่องวุ่นวายอยู่พอสมควร น่าตกใจตรงที่นักแสดงคู่หูในเรื่องดันทะเลาะกันและไม่คุยกันในกอง

 

  • เดิมทีบทหนังเรื่องนี้ไม่ได้ถูกเขียนให้เป็นหนังตลกเสียดสี มันคือบทหนังที่ Edgar Wright ผู้กำกับ/มือเขียนบท คิดมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็กหัดถ่ายหนังด้วยกล้อง Super 8 แต่เมื่อบทถูกเขียนร่วมกับคนอย่าง Simon Pegg หนังมันจึงออกมากวนบาทาอย่างที่เห็น
  • Nick Frost ขอตั้งชื่อตัวละครเอง แลกกับการที่ผู้กำกับ Edgar Wright จะให้เขาทำอะไรก็ได้ Edgar Wright จึงฝากเขาไปทำการบ้านโดยการดูหนังแอ็คชั่นตำรวจ 20 เรื่อง แต่ Nick Frost ขี้เกียจ เขาดูแค่ Bad boys 2 เรื่องเดียวเท่านั้น

  • Nick Frost กับ Simon Pegg เป็นเพื่อนกันมานานก่อนจะดังด้วยกันใน Shaun of the Dead (2004) เสียอีก แต่เขาทะเลาะและงอนกันบ่อยมาก
  • ในกองถ่าย Hot fuzz นี้ก็เช่นกัน เขาเถียงกันเรื่องที่ Nick Frost ไปใช้ผู้ช่วยผู้กำกับชงกาแฟให้เขา Simon Pegg จึงระเบิดลงกลางกองบอกว่า Nick Frost อวดดีเกินไป และหลังจากนั้นพวกเขาจะคุยกันแค่เฉพาะตอนเข้าบทกัน

 

  • แต่พวกเขาก็งอนๆกันแบบนี้มาหลายรอบแล้ว มากสุดคือ 6 เดือน แล้วก็กลับมาเป็นเพื่อนกันใหม่ ตอน Simon Pegg ติดเหล้าและเป็นโรคซึมเศร้า ก็ได้ Nick Frost นี่แหละช่วยเยียวยาเพื่อน
  • Nick Frost ถูกบังคับให้ใส่เสื้อทีมฟุตบอล Bristol Rovers แต่เขาเป็นแฟน West Ham United และแน่นอนเขาโดน Simon Pegg ด่าอีก แหม่... ก็จิตวิญญาณอ่ะเนอะ

 

  • ดาราดังอย่าง Cate Blanchett ชื่นชอบหนัง Shaun of the Dead (2004) ของ Edgar Wright มากๆ เธอยื่นข้อเสนอว่าอยากมาร่วมแสดงเรื่องนี้แบบไม่เอาเครดิต ถึงขนาดขอสลับคิวกองถ่าย Elizabeth: The Golden Age เพื่อมาร่วมซีนที่ปรากฏในหนังแค่ไม่ถึง 2 นาที แถมยังถูก Edgar Wright ให้สวมชุด PPE เห็นแค่ลูกกะตา และ Cate Blanchett ไม่ได้ค่าตัวจากเรื่องนี้ นั่นทำให้ Edgar Wright โล่งอกมาก เพราะหากเธอจะเรียกค่าตัวจริงๆ เขาต้องควักเงินอย่างน้อยแสนเหรียญในฉากที่ว่า
  • ไม่ใช่แค่ดาราดังอย่าง Cate Blanchett ทางด้านผู้กำกับ Peter Jackson แห่ง The Lord of the ring ก็เป็นอีกคนที่อยากมาแจมในหนัง Edgar Wright ให้เขาสวมชุดซานตาครอสแล้วเล่นฉากแทงมือ Simon Pegg ผู้กำกับ Peter Jackson ปรากฏตัวในหนังแค่เกือบๆ 2 วินาทีเท่านั้น

  • เดิมทีหนังจะใช้ชื่อว่า Hott fuzz มีตัว T สองตัว แต่ว่า Simon Pegg ยื่นคำขาดกับ Edgar Wright ว่านายต้องใช้ T ตัวเดียว จะ Hot ก็ Hot จะเขียน Hott ทำพระแสงอะไร ข้าขี้เกียจตอบคำถามสื่อเวลาให้สัมภาษณ์ว่าทำไมชื่อหนังจึงมี T สองตัว

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ครบรอบ 15 ปี กับเบื้องหลังมันส์ๆ ของ Hot fuzz (2007) โดย ตั๋วร้อน ป๊อปคอร์นชีส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook