เปิดจักรวาลซีรีส์ผีผ้าสุดหลอน "เล่ห์ลุนตยา" อาถรรพ์ผ้าลุนตยาสีชมพู

เปิดจักรวาลซีรีส์ผีผ้าสุดหลอน "เล่ห์ลุนตยา" อาถรรพ์ผ้าลุนตยาสีชมพู

เปิดจักรวาลซีรีส์ผีผ้าสุดหลอน "เล่ห์ลุนตยา" อาถรรพ์ผ้าลุนตยาสีชมพู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์ลงจอทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับละครจักรวาลซีรีส์ผีผ้าฟอร์มยักษ์ เล่ห์ลุนตยา ละครแนวดราม่า สยองขวัญ อีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนรอคอย ที่น่ากลัวที่สุดในบรรดาชุดซีรีส์ผีผ้าทั้งหมด จากบทประพันธ์ชื่อดังของคุณหมอ พงศกร โดยเป็นเรื่องราวของ ผ้าลุนตยา ผ้าทอมือลายวิจิตรสำหรับหญิงสูงศักดิ์ แต่แล้วก็เกิดโศกนาฎกรรมบางอย่างที่เลวร้าย มินพยูโดนประหาร และถูกทำพิธีกักขังดวงวิญญาณให้อยู่ในผ้าลุนตยาที่ทุกข์ทรมาน ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านนักแสดงมากฝีมือ ยุ้ย จีรนันท์ มารับบทนำ ในคาแรคเตอร์ เจ้าหญิงมินพยู ที่ในเรื่อง สาวยุ้ยต้องสวมใส่ผ้าลุนตยาสีชมพู มูลค่าถึง 6 หลัก อย่างสวยสง่างาม และบทบาทสุดท้าทาย ทั้งเป็นผีน่ากลัวและดราม่าจัดเต็ม ทิ้งทวนผลงานสุดยิ่งใหญ่ ก่อนลาจอแก้วไปมีทายาท ร่วมด้วยนางเอกสาว วาววา ณิชชา มาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก ก็เจอบทสุดท้าทาย และต้องเล่นถึงสองตัวละครนั่นคือ เอลดา และ เอลวิน ประกบคู่กับพระเอก ไนกี้ นิธิดล ที่พร้อมกันมาร่วมพิสูจน์ความอาถรรพ์ผ้าลุนตยาในครั้งนี้

เสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือแน่นจอ อาทิ ฟลุค จิระ, เทียน อัจฉรี, โบว์ลิ่ง ปริศนา, วิลลี่ แมคอินทอช, คาริสา สปริงเก็ตต์, อองตวน ปินโต, โกสินทร์ ราชกรม, ลิฟท์ สุพจน์, พิมพ์พรรณ ไอยคุปส์, อนันต์ เสมาทอง, น้ำฝน สรวงสุดา, สิตางศุ์ ปุณภพ, สตางค์ นภัสร์นันท์, มิ้ม รัตนาภรณ์ ฯลฯ บทประพันธ์โดย พงศกร บทโทรทัศน์โดย ณัฐวัฒน์ ผลิตและกำกับการแสดงโดย สถาพร นาควิไลโรจน์ เรื่องราวของผ้าลุนตยาผืนงาม ที่ถักทอด้วยความแค้น ปักลายด้วยแรงอาฆาต วิญญาณร้ายในผืนผ้า ความอาฆาตที่รอสะสาง จะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถดูย้อนหลังฟรีที่แรกบนแอปพลิเคชัน iQiyi และเว็บ www.iQ.com (เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565)

ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม รับบทเป็น เจ้าหญิงมินพยู "เป็นอีกเรื่องที่บทบาทท้าทายและหนักมาก ๆ ของยุ้ย เพราะมันเป็นอะไรที่สุดทุกทาง อย่างดราม่าก็ดราม่าสุด อย่างในพาสของที่เราเป็นผี ก็น่ากลัวสุด ๆ มีแต่งเอฟเฟคปากฉีก ทำซีจีต่าง ๆ ซึ่งยุ้ยบอกตรง ๆ ว่าหลอนมาก และอีกอย่างในเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมคือสวยเป๊ะ เนื้อเรื่องก็สนุกลุ้น ทุกตอน ตัวละครมินพยูเป็นตัวละครที่น่าสงสารมาก ๆ อยากให้แฟนละครและแฟนนิยาย ติดตาม เพราะยุ้ยเชื่อว่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่มาสเตอร์พีซของยุ้ยค่ะ"

วาววา-ณิชชา โชคประจักษ์ชัด รับบทเป็น เอละวิน/เอลดา "เป็นการร่วมงานกับช่อง 8 เป็นครั้งแรกตื่นเต้นมากและดีใจมาก ๆ ที่ได้มาเล่นในเรื่องเล่ห์ลุนตยาค่ะ เพราะเรื่องนี้วาววาเองได้เล่นเป็นถึงสองคาแรคเตอร์ตัวละคร และยังได้เข้ากับนักแสดงรุ่นใหญ่มากมาย มีพี่ยุ้ย มีแม่มี้ พิศมัย ทำให้เราเองก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางการแสดงไปอีกขั้น และเรื่องนี้วาววาสุดมาก ๆ อย่างพาสอดีตบทดราม่าหนักมาก มีซีนที่เราโดนทรมาน โหดน่ากลัวมาก ส่วนช่วงปัจจุบันก็เป็นอะไรที่ฉีกแนวกับอดีตเลย จะดราม่าหนักแค่ไหนต้องไปตามดูให้ได้ในละครค่ะ"

ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ รับบทเป็น ติณโณ/ติณเทพ "เล่ห์ลุตยา เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผมภูมิใจที่ได้เล่นมาก ส่วนตัวผมเป็นแฟนคลับนิยายของคุณหมอ ชอบมากๆ เพราะเรื่องนี้ผมอ่านบทไปผมก็ลุ้นตลอด เชื่อว่าคนดูจะต้องสนุกไปกับเนื้อเรื่องนี้แน่ ๆ สำหรับตัว ติณโณ จะเป็นทหารในอดีต ส่วนปัจจุบัน ตัวติณเทพ ก็จะเป็นคุณหมอ ซึ่งสองคาแรคเตอร์ ก็จะมีความต่างกันมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ต่างคือความซื่อสัตย์ เรื่องนี้ก็จะดราม่าหนักมาก โดยเฉพาะเวลาที่เราเข้ากับพี่ยุ้ย พี่เค้าส่งอารมณ์ดีมากจนเราเองอินน้ำตาไหล โดยไม่ต้องบิ้วอะไรเลย จะสุดแค่ไหนต้องรอชมนะครับ"

ฟลุ๊ค-จิระ ด่านบวรเกียรติ รับบทเป็น แทนไท "ดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับผู้จัดและผู้กำกับมากฝีมืออย่างพี่ถา พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนน่ารักมาก แล้วเราก็ได้ร่วมงานกับนักแสดงเก่ง ๆ หลายท่าน พูดถึงตัวละครแทนไท ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญ ของเรื่องเลยก็ว่าได้ ในเรื่องจะเล่นคู่กับน้องเทียน ที่รับบทเป็นภุมรี ทั้งคู่นี้หากใครเป็นคอนิยาย ก็จะรู้ว่ามีอยู่ในทุกเรื่องของซีรีส์ผ้าของคุณหมอพงศกร  แต่จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะไขความลับบางสิ่งในอดีตอย่างไร ต้องห้ามพลาดในละครเล่ห์ลุนตยาครับ"

เทียน-อัจฉรี บัวเขียว รับบทเป็น ภุมรี "เป็นอีกเรื่องที่ท้าทายเทียนมาก เพราะเทียนจะได้เข้าฉากกับพี่ยุ้ย กับแม่มี้ กับหลาย ๆ คนที่เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงมากฝีมือ ก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ เหมือนเป็นการเรียนรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางด้านการแสดงเพิ่มขึ้นอีก สำหรับตัวบทภุมรีเองก็เป็นอีกหนึ่งตัวสำคัญมาก เราจะเหมือนมีจิตสัมผัส ที่ตัวมินพยูจะใช้เป็นสื่อกลาง และนำพาเราไปเห็นเหตุการณ์ในอดีต ก็เรียกว่าถ้าขาดตัวละครตัวนี้ไป เรื่องไม่คลี่คลายแน่นอน รับรองว่าเข้มข้นมาก ๆ ต้องห้ามพลาดค่ะ"

อองตวน ปินโต รับบทเป็น เดวิด/แอนโธนี "เรื่องนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็นความสามารถทางด้านการแสดงของอองตวนไปอีกขั้น ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสผมมารับเล่นบทนี้ บทเดวิด และ แอนโธนี เป็นอะไรที่ท้าทายผมมาก หนึ่งเลยคือเรื่องภาษา ที่เป็นอุปสรรคสำคัญเลยในการเล่นเรื่องนี้ ยิ่งในพาสพีเรียดเป็นอะไรที่ยากสุด ๆ เพราะอ่านบทบางคำเราก็ไม่เข้าใจ โชคดีที่ผู้กำกับและตัวผมเองมีอะไรก็จะปรึกษาเค้าตลอด ก็เรียกว่าอยากให้แฟน ๆ ของอองตวนได้ติดตามนะครับ เรื่องเล่ห์ลุนตยารับรองว่าสนุกหักมุมแบบไม่คาดคิดแน่นอน"

คาริสา สปริงเก็ตต์ รับบทเป็น ยองตยา/เลเลยา "เรื่องเล่ห์ลุนตยา เป็นการร่วมงานกับทางช่อง 8 ที่เป็นละครเต็มตัวของคาริสาเลย แต่ก่อนหน้านี้เราก็เคยมีโอกาสมาเล่นซีรีส์ให้กับทางช่อง 8 บ้างแล้ว สำหรับบท ยองตยา และ เลเลยา เป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับเราเหมือนกัน แล้วที่รับเล่นเรื่องนี้ เพราะเราอยากลองเล่นละครพีเรียด เรื่องนี้เป็นพีเรียดเรื่องแรกสำหรับตัวคาริสา แล้วที่มากไปกว่านั้น ตัวคาริสาเองได้มีโอกาสทำงานกับพี่ยุ้ย และพี่ที่เก่ง ๆ อีกหลายคน จนบางทีเราก็แอบเกรงใจ เพราะในฉากเราก็จะเฮฮามาก ๆ เพราะเป็นคนไม่ชอบให้บรรยากาศกองซีเรียส แต่พอถึงเวลาทำงานเราก็เต็มที่ ตัวละครตัวนี้เป็นอีกตัวที่ ทั้งร้ายและน่าสงสาร แต่จะร้ายหรือน่าสงสารขนาดไหนต้องไปดูให้ได้ในละครนะคะ"

 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ เปิดจักรวาลซีรีส์ผีผ้าสุดหลอน "เล่ห์ลุนตยา" อาถรรพ์ผ้าลุนตยาสีชมพู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook