[เปิด Netflix มารีวิว] Along for the Ride แด่คนธรรมดาที่ไม่มีอะไรพิเศษได้พบรัก

[เปิด Netflix มารีวิว] Along for the Ride แด่คนธรรมดาที่ไม่มีอะไรพิเศษได้พบรัก

[เปิด Netflix มารีวิว] Along for the Ride แด่คนธรรมดาที่ไม่มีอะไรพิเศษได้พบรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องผิดตรงไหนที่เราอยากจะเป็นแค่เพียงคนธรรมดา มีชีวิตอันเรียบง่ายไม่หวือหวา ตัวละครของออเด็นก็เช่นกัน เธอเป็นเด็กเนิร์ดที่อยากจะลองเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเป็นคนใหม่

  

ในห้วงเวลาของการเป็นวัยรุ่น หลายคนคงมีคำถามในชีวิตว่าที่ผ่านมานั้น ทำไมตัวเราเองถึงไม่มีความโดดเด่นแบบหนุ่มป๊อป สาวเปรี้ยวอย่างคนอื่นๆบ้าง เช่นเดียวกันกับออเด็น (เอ็มมา แพซาโรว์) เด็กสาวที่เพิ่งเรียนจบไฮสคูลมาหมาดๆ โดยระหว่างที่เธอกำลังรอจะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยนั้น เธอตัดสินใจใช้เวลาว่างในช่วงฤดูร้อนมาที่เมืองโคลบี้ กับพ่อ(เดอร์ม็อท มัลโรนีย์) ของเธอซึ่งแต่งงานมีภรรยาใหม่อย่างไฮดี้ (เคท บอสเวิร์ธ)

ออเด็นต้องเข้ามาอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมใหม่ๆ โคลบี้เป็นเมืองชายทะเล ประกอบกับการมาอยู่ในบ้านหลังใหม่ที่ไม่คุ้นเคย เธอต้องทำความรู้จักกับภรรยาของพ่อคนใหม่อย่างไฮดี้ ผู้เพิ่งจะกลายเป็นคุณแม่ลูกอ่อน ที่วันๆหมดพลังไปกับการอุ้มลูก ให้นมจนแทบไม่มีเวลาในการดูแลกิจการในร้านขายเสื้อผ้า เครื่องประดับ จนต้องให้บรรดาเด็กสาววัยรุ่นอย่างแม็กกี้ (ลอรา คารีอูกี), ลีอา (เจเนวีฟ แฮนเนเลียส) และเอสเทอร์ (ซาเมีย ฟินเนอร์ตี) ช่วยดูแลร้าน และออเด็นเองก็ได้รับไหว้วานในการให้ช่วยดูบัญชีการเงินของทางร้านอีกต่อ

ระหว่างที่กำลังปรับตัว ปรับใจ และปรับชีวิต ในช่วงแรกออเด็นก็เครียดและกดดันตัวเองจนนอนไม่หลับ ทำให้เธอหนีออกมานั่งตากลมชมวิวกลางดึกแถวท่าเรือ ทำให้เธอได้พบกับอีไล (เบลมอนต์ คาเมลี) หนุ่มหล่อ ผมบลอนด์หยักศกที่เป็นนักกีฬาจักรยานผาดโผน BMX ทั้งสองจึงได้ทำความรู้จักกันและค้นพบว่าเคมีระหว่างทั้งคู่ลงตัวกันอย่างน่าประหลาด

ออเด็นอาจจะเป็นเด็กสาวผู้หมกมุ่นอยู่กับการเรียนและตัวเองมาตลอดชีวิต ดังนั้นวิธีการสื่อสารของเธอ จะเห็นได้ว่ามีความตรงไปตรงมา แม้จะไม่ได้ถึงกับเป็นคนขวานผ่าซากแต่จุดนี้เองที่ทำให้คนแปลกหน้า เกิดความตกใจที่จะสานสัมพันธ์กับเธอ ในขณะที่ฝั่งหนุ่มอีไลเองก็มีปมในชีวิต การได้พบกับ “คนใหม่ต่างเมือง” ที่เพิ่งมาเยือนเมืองเล็กๆอย่างโคลบี้ ได้เปิดโอกาสให้เขาอยากจะลองเรียนรู้ชีวิตของออเด็นด้วยเช่นกัน ความสัมพันธ์ของออเด็นและอีไล จึงเปรียบเสมือนความแตกต่างที่ลงตัวระหว่างหญิงสาวที่อยากเรียนรู้วิถีชีวิตใหม่ๆและผู้คนใหม่ๆ กับเด็กหนุ่มผู้ผ่านความสูญเสียในชีวิตของตัวเองทำให้เขาไม่กล้าจะทำสิ่งตัวเองฝันไว้ให้เป็นความจริง

Along for the Ride คือหนังในหมวดวัยรุ่นพักร้อน พบรักระหว่างทาง แต่พาผู้ชมไปสำรวจตัวละครในมิติที่ลึกกว่าเรื่องความรักของหนุ่มสาว คือการขุดลงไปถามถึงตัวตนของพวกเขาเองว่า เราเป็นใครมีจุดหมายในชีวิตอย่างไร และจะใช้ชีวิตต่อไปอย่างไรต่างหาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook