Sexy Mama เรียลลิตี้ป๊วะปัง ที่แซ่บและจริตสับไม่แพ้ The Face Thailand

Sexy Mama เรียลลิตี้ป๊วะปัง ที่แซ่บและจริตสับไม่แพ้ The Face Thailand

Sexy Mama เรียลลิตี้ป๊วะปัง ที่แซ่บและจริตสับไม่แพ้ The Face Thailand
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รายการเรียลลิตี้จริตจัดจ้านแบบ The Face Thailand (3 ซีซั่นแรก) ห่างหายไปจากหน้าจอโทรทัศน์ ดูเหมือนว่าจะไม่มีเรียลลิตี้ในแนวทางเดียวกัน ให้ผู้ชมได้เสพย์งานอรรถรสแบบที่เรากล่าวถึง จนกระทั่ง Sexy Mama ที่หยิบเอาผู้หญิงในเมืองไทยมาแข่งขันกันเองเพื่อครอบครองตำแหน่งมาม่าตัวท็อป!

 

ขึ้นชื่อว่า “กันตนา” แล้วรายการเรียลลิตี้จริตสับๆ ทำออกมาดูสนุกแทบทุกรายการไม่ว่าจะเป็น The Face Thailand (ที่ซีซั่นหลังๆอาจจะดูไม่เป็นโล้เป็นพายก็ตามที) หรือรายการอย่าง Drag Race Thailand ที่แม้ว่าจะโดนแฟนๆของรายการต้นฉบับก่นด่ากันพอสมควรก็ตาม แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งสองรายการนี้ ทำให้การประกวดเพื่อเฟ้นหา “ผู้ชนะ” ในฐานะของนางแบบและแดร็กควีน คึกคักกันอยู่พักใหญ่ โดยเฉพาะรายการหลังที่ยังเปิดโลกในสังคมไทยได้รู้จักกับคำว่า “แดร็ก” อีกต่างหาก

รายการอย่าง Sexy Mama วางโจทย์ในการค้นหาไอคอนตัวแม่ โดยบรรดาผู้หญิงจากมากมายหลายหลากอาชีพจำนวน 20 คน จะถูกคัดเลือกโดยมาดาม อันประกอบไปด้วยมาดามแคท – แคทรียา อิงลิช มาดามฮาน่า-ทัศนาวลัย และ มาดามแพนเค้ก-เขมนิจ ที่จะมาเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำกับผู้เข้าแข่งขันในแต่ละอีพี นอกจากนี้ทั้งสามคนยังต้องเป็นกรรมการในการลงคะแนนตัดสินคัดผู้เข้าแข่งขันออกจากรายการในแต่ละสัปดาห์อีกด้วย

สิ่งที่ Sexy Mama ตามหาคือรายการนี้พยายามจะนำเสนอนิยามของผู้หญิงยุคใหม่ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นช้างเท้าหลังเพียงอย่างเดียว ต้องกล้าคิด กล้าทำ นำเสนอความสามารถของตัวเอง มีทั้งความสวยทั้งภายนอกและภายใน วัดกันที่ความมั่นใจไม่ใช่แค่รูปร่างอย่างเดียว และที่สำคัญไม่จำกัดอายุ! เพราะแม้ว่าจะขึ้นเลข 5 แล้วก็ยังสวยเผ็ดจนคนในวัยเลข 3 อาจจะต้องตะลึง

แม้ว่าตอนนี้รายการจะเดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันแล้วเป็นที่เรียบร้อย เพราะเหลือผู้เข้าแข่งขันอยู่แค่เพียง 5 คนสุดท้ายในอีพีที่ 11 แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยชมรายการนี้มาก่อนอยากจะให้ลองหวนกลับไปเริ่มไล่ตามดูตั้งแต่อีพีแรกที่ผู้หญิงแต่ละคนต้องมานำเสนอตัวตนของตัวเองให้มาดามทำความรู้จัก ซึ่งใน 20 คนนั้นมีอาชีพที่หลากหลาย มีตัวตนที่โดดเด่นไล่เรียงตั้งแต่แม่บ้าน เทรนเนอร์ เจ้าของธุรกิจ แม่ค้าออนไลน์ ดีไซเนอร์ ครูสอนการแสดง อดีตแดนเซอร์ เจ้าของคณะเชิดสิงโต ฯลฯ

แค่เพียงเควสในตอนแรกที่บรรดาผู้เข้าแข่งขันจะจับคู่กันเพื่อแข่งกีฬา เพื่อให้มาดามเลือกผู้เข้าแข่งขันที่ได้ไปต่อ แต่ในอีพีที่ 2 นี้ นอกจากผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำเควสในเรื่องการเลือกอาหารการกิน ก่อนที่จะพวกเธอจะโดนเซอร์ไพรส์ว่า กินไปแค่ไหนต้องออกกำลังกายเพื่อเอาออกเท่านั้น พวกเธอต้องวิ่งต้านแรงลูกตุ้มเพื่อกดกระดิ่ง เรียกได้ว่าภารกิจที่เหล่ามาม่าต้องทำนั้นดุเดือดและท้าทายอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยผู้ที่ได้คะแนนจากคณะกรรมการเป็น 3 อันดับแรกจะอยู่ในกลุ่ม Top 3 เพื่อการันตีว่าทั้งสามคนนี้จะไม่ถูกส่งเข้าไปในห้องคัดออก ส่วนผู้เข้าแข่งขันที่เหลือจะต้องไปแข่ง  Sassy Fight กันต่อซึ่งในแต่ละสัปดาห์ ภารกิจก็จะมีความท้าทายทั้งสมอง ความรู้ ความสามารถ เพื่อให้ตัวเองไม่ติดอยู่ใน Bottom 3 หรือผู้มีคะแนนน้อยที่สุด 3 คน (หรืออาจจะมากกว่านั้น) และต้องเข้าไปในห้องคัดออกเพื่อให้มาดามทั้งสามคนตัดสินใจอีกครั้งว่าใคร สมควรจะต้องเดินออกจากรายการในสัปดาห์นั้นๆ

ความน่าสนใจคือจริตแบบผู้หญิงหลายๆคนมาอยู่ด้วยกัน อาจจะมีความโหวกเหวกโวยวาย ไม่แพ้รายการแบบ The Face Thailand วิธีการตัดต่อรายการก็ยังคง เน้นการปะทะคารมของผู้เข้าแข่งขัน การคอมเมนต์ของมาดามที่จัดจ้านดุเดือด อย่างไรก็ตามทีบรรดาผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน ก็มีไหวพริบปฏิภาณที่ดี เพราะยามที่พวกเธอถูกสัมภาษณ์เพื่อให้พูดถึงคนอื่นๆ ก็มีวิธีการหลีกเลี่ยงการถูกตัดต่อคำพูดให้กลายไปเป็นดราม่าแบบที่ผู้เข้าแข่งขัน The Face Thailand เคยโดนกันมา

นอกจากเรื่องการแข่งขันที่ดุเดือด ความโหด ความยากของตัวรายการกันตนาที่คิดเควสแต่ละตอนมาให้ผู้เข้าแข่งขันงัดเอาความสามารถของตัวเองออกมา ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือหางยาว การเล่นแอเรียลฮูป ถ่ายแฟชั่น เต้นคัฟเวอร์เพลงเกาหลี จัดบ้าน ช้อปปิ้งหาเสื้อผ้าเพื่อไปร่วมงานปาร์ตี้ เรียกได้ว่ารายการนี้เฟ้นหาผู้หญิงที่ทำได้ทุกสกิลรอบตัวจนเราเองก็แอบเซอร์ไพรส์ความสามารถของผู้เข้าแข่งขันหลายคน ที่เรียกได้ว่า “ไม่ธรรมดาจริงๆ”

ความสนุกรายการนี้ไม่ได้อยู่ตรงบรรดากติกาที่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแบบใน The Face ซีซั่นหลังๆ แต่เป็นการวัดกันด้วยความสามารถล้วนๆ ทำให้เรารู้สึกสนุกไปกับการแข่งขันจริงๆ อย่างในตอน อีพี 7 ในการแข่งขันช้อปปิ้งปรากฏว่ามีผู้เข้าแข่งขัน 1 คนที่ไม่เคยมาเดินซื้อเสื้อผ้าที่สยามเซนเตอร์จนทำให้เธอหาเสื้อผ้าไม่ได้เลยจนเวลาแทบหมดเกลี้ยง จนมาดามแพนเค้กต้องตัดสินใจวิ่งไปหาผู้เข้าแข่งขันคนดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือในนาทีสุดท้าย

นอกเหนือไปจากเรื่องการแข่งขัน เราสามารถเห็นได้เลยว่ามิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างผู้เข้าแข่งขันนั้นดูสมจริง แต่ละคนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ยามแข่งขันคือพวกเธอทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ แต่เมื่อจบการแข่งขัน แต่ละคนกลายเป็นเพื่อนกันมีความห่วงใยกันและกันและมองเห็นความสามารถของผู้เข้าแข่งขันคนอื่นอย่างแท้จริง

ถ้าใครคิดถึงรายการเรียลลิตี้ที่มีผู้หญิงหลายๆคนมาฟาดฟันความสามารถ มีดาราเบอร์ดังๆของประเทศมาเป็นคณะกรรม Sexy Mama อาจจะเป็นรายการที่คุณเผลอมองข้ามไปในห้วงเวลานี้ก็เป็นได้

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook