รู้จัก Gorr นักสังหารเทพ ตัวร้ายล่าสุดใน Thor: Love and Thunder

รู้จัก Gorr นักสังหารเทพ ตัวร้ายล่าสุดใน Thor: Love and Thunder

รู้จัก Gorr นักสังหารเทพ ตัวร้ายล่าสุดใน Thor: Love and Thunder
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็ออกมาแล้วกับตัวอย่างภาพยนตร์ Thor : Love and Thunder ด้วยรักและอัสนี ที่ภาคนี้ คริสเตียน เบล จากอดีตสุภาพบุรุษชุดค้างคาว ผันตัวมารับบทเป็น Gorr the God Butcher หรือ กอร์ ผู้สังหารเทพเจ้า ประวัติของตัวร้ายคนนี้จะร้ายลึกแค่ไหน แล้วมีความสามารถอะไรบ้าง มาทำความรู้จักก่อนดูกันเลย

ประวัติ Gorr ผู้สังหารเทพ

          กอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิก Thor: God of Thunder #2 ที่วางขายในช่วงเดือนมกราคม ปี 2015 แรกเริ่มเดิมที กอร์ เป็นเอเลี่ยนธรรมดาบนดาวดวงหนึ่ง ในชนเผ่าที่ชื่นชอบการสรรเสริญเทพเจ้า เพียงเพราะเชื่อว่าเทพเจ้าจะนำความสุขสบายเข้ามาในชีวิตบนดาวแห้งแล้งสักวันใดวันหนึ่ง

          แต่ถึงอย่างไรก็ตามตลอดชีวิตของกอร์ก็เรียกได้ว่าแทบไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่าสุขสบายสักเท่าไหร่ กอร์ เสียแม่ไปตั้งแต่เด็กจากการถูกสัตว์ต่างดาวไล่ล่า และเคราะห์ซ้ำกับความยากลำบากสารพัด ตั้งแต่ภรรยาตกเหวพร้อมลูกในท้อง ขณะที่ลูกชายที่เหลือรอดเพียงคนเดียวก็ต้องเสียชีวิตลงจากการขาดอาหาร นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ กอร์ ไม่เชื่อเทพอีกต่อไป และเริ่มมองว่าเทพเจ้านั้นแสนไร้ค่า เพราะต่อให้บูชาเท่าไหร่ ตัวเองและครอบครัวก็ไม่เคยมีเทพตนไหนช่วยเหลือเลย

          ความคิดที่แปลกแยกของ กอร์ เข้าถึงหูคนในเผ่าจนถูกทำร้ายและขับไล่ออกมา ซึ่งวันที่เป็นก้าวแรกของฉายานักสังหารเทพก็มาถึง เมื่อวันหนึ่ง กอร์ ได้พบกับเทพเจ้าที่กำลังต่อสู้กันตกลงมาบนดาวของเขาในสภาพปางตาย เทพเจ้าได้อ้อนวอนให้ กอร์ ช่วยชีวิต จึงทำให้รู้สึกโกรธกับเทพที่ไม่เคยหยิบยื่นอะไรให้แต่จู่ๆก็มาขอความช่วยเหลือจากคนที่เคยศรัทธา 

          กอร์จึงใช้ดาบของเทพที่อยู่ข้างๆอีกตนสังหารเทพเจ้าที่ขอความช่วยเหลือทิ้งแบบไร้ปราณี ซึ่งต่อมาดาบเล่มนี้เองจะเป็น All-Black the Necrosword ดาบมืดคู่กาย ที่ทำให้กอร์มีพลังพิเศษออกล้างบางเทพทุกหนทุกแห่ง รวมถึง ธอร์ เทพแห่งสายฟ้าด้วยนั่นเอง

พลังและความสามารถ

          ด้วยพลังแห่งดาบ All-Black the Necrosword สสารมืดได้ทำให้ กอร์ มีพละกำลังที่แข็งแกร่งมากขึ้น สามารถสร้างชุดเกราะ อาวุธ ลูกสมุน เพียงแค่ดึงพลังจากดาบออกมา รวมไปถึงมีความสามารถในการฟื้นฟูร่างกายแบบเวอร์ๆไปอีก 

          โดยในหนังสือการ์ตูนได้มีการเฉลยแล้วว่าพลังจากดาบแห่งความมืด เป็นพลังงานแบบเดียวกับซิมไบโอต ที่เป็นแบบเดียวกับ Venom ซึ่งก็ไม่มั่นใจเหมือนกันว่าในหนัง Thor Love and Thunder นี้จะเอามาอ้างอิงเพื่อเปิดจักรวาลไอ้แมงมุม spiderman ด้วยหรือเปล่า

          ต้องรอดูกันต่อไปว่าความแตกต่างของที่มาและความสามารถวายร้าย Gorr the God Butcher จะแตกต่างมากน้อยกับในฉบับคอมมิกสักแค่ไหน แต่เทียบกับทักษะนักแสดงที่รับบทนี้แล้ว รับรองเลยว่า Thor : Love and Thunder จะเป็นหนังฮีโร่ที่เต็มไปด้วย ด้วยรักและอัสนี และความมันจากตำนานเทพต่างๆแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook