เหมือนหรือต่าง? ใต้หล้า & Itaewon Class

เหมือนหรือต่าง? ใต้หล้า & Itaewon Class

เหมือนหรือต่าง? ใต้หล้า & Itaewon Class
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครน้ำดีเรื่องดัง ใต้หล้า ที่เปิดตัวมาแรงตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ เข้มข้นน่าติดตาม เรื่องราวของชายหนุ่มที่ถูกโชคชะตาเล่นงานจนชีวิตพังไม่เป็นท่ากลายเป็นนักโทษเรือนจำ รอเวลากลับมาทวงคืนความยุติธรรม ทำเอาหลายคนคิดว่าพล็อตมันคุ้นๆ เหมือนกับซีรีส์เกาหลีอย่าง Itaewon Class หรือเปล่านะ?

ใต้หล้า 天下 จากช่อง One31 ที่เปิดตัวแรงทำคนดูติดหนึบตั้งแต่ตอนแรก ออกอากาศมาแล้ว 3 ตอน มาพร้อมความดราม่าเข้มกลมกล่อมด้วยการรวมตัวยอดฝีมือทุกด้าน ตั้งแต่ผู้กำกับมือทอง สันต์ ศรีแก้วหล่อ ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย ผนึกกำลังกับยอดมือเขียนบท เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธน ที่ฝากฝีมือด้วยบทเข้มข้น อาทิ  FullHouse วุ่นนักรักเต็มบ้าน, เมีย 2018, ใบไม้ที่ปลิดปลิวสิเน่หาส่าหรี ฯลฯ อีกทั้งยังรวมตัวนักแสดงมากฝีมือไม่ว่าจะเป็น นักแสดงนำเจนใหม่แต่ฝีมือไม่ธรรมดา ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, ไบร์ท-นรภัทร วิไลพันธุ์, เพลงขวัญ-นัตยา ทองเสน และ เบญ-เรวิญานันท์ ทาเกิด รวมทั้งนักแสดงสมทบ ดอม เหตระกูล, นพพล โกมารชุน, ดวงดาว จารุจินดา, รัดเกล้า อามระดิษ, อนุชิต สพันธุ์พงษ์, ภูริ หิรัญพฤกษ์, สกาวใจ พูนสวัสดิ์, สโรชา วาทิตตพันธ์, นุติ เขมะโยธิน, พงศธร จงวิลาส ฯลฯ 

รวมนักแสดงตัวท็อปมาขนาดนี้ก็รู้ได้เลยถึงความเข้มข้นของละครเรื่องนี้จะมากมายขนาดไหน และก็ไม่ผิดหวังเลยกับการเปิดฉากโชคชะตาของตัวละคร "ใต้หล้า" อย่างครบรสถึงอารมณ์ ซึ่งรับบทโดย ต่อ ธนภพ นักแสดงดาวรุ่งที่ไม่ว่าจะรับบทบาทไหนก็ตีบทแตก เข้าถึงทุกบทบาท ที่ต้องเผชิญหน้ากับโชคชะตาที่เล่นตลกกับชีวิตเขาจนล้มพับ จากเด็กหนุ่มอนาคตไกล สู่นักโทษแดนขัง 

เชื่อว่ามีหลายคนที่ได้ดู ใต้หล้า แล้วจะต้องนึกถึงซีรีส์เกาหลีเรื่องหนึ่ง เรื่อง อิแทวอนคลาส (Itaewon Class) ที่เคยออกอากาศในปี 2020 เรื่องราวของเด็กหนุ่ม พัคแซรอย ที่มีชะตาชีวิตพลิกผัน จากเด็กหนุ่มผู้มีฝันอยากเป็นตำรวจ ชีวิตกลับตาละปัดในชั่วข้ามคืน เมื่อพ่อถูกลูกคนรวยขับรถชนตาย ทำให้เขาต้องออกจากโรงเรียนม.ปลาย เอาคืนลูกชายผู้ทรงอิทธิพลจนติดคุก ใช้เวลาวางแผนศึกษาธุรกิจจากในคุกออกมาทำงานหาเงิน เพื่อตั้งร้านอาหารต่อกรทำธุรกิจอาหารกับผู้ทรงอิทธิพล

ดูๆ ไปตัวละครพระเอกทั้งสองช่างมีชะตากรรมไม่ต่างกัน และมีความใกล้เคียงกันอยู่หลายส่วน ทั้งจุดพลิกผันชีวิตของตัวละครนำ ใต้หล้า-พัคแซรอย ตั้งแต่พ่อแม่ถูกรถชน โดยลูกชายผู้ทรงอิทธิพลใช้เส้นสายจนหลุดคดี ตัวเอกเรียนไม่จบม.ปลาย แก้แค้นทำร้ายร่างกายจนติดคุก ได้พบมิตรภาพจากในคุก และเส้นทางการเริ่มต้นใหม่ทำธุรกิจแข่งกับผู้ทรงอิทธิพล

ถึงแม้พล็อตจะมีหลายจุดที่คล้าย แต่ในรายละเอียดก็มีความต่างกัน ในเรื่อง อิแทวอน ตัวละครพัคแซรอยจะมีคู่แข่งที่เขาอยากเอาชนะอย่างประธานชางกา ส่วนในเรื่องใต้หล้า จะเป็น ใต้หล้า และ หิรัญ ลูกชายประธานเถากุหลาบ ที่เป็นปมหลักของเรื่อง จะให้เห็นความแตกต่างของการเติบโต ใต้หล้ามีอาม่าคอยอบรมสั่งสอนเอาใจใส่เขาและพี่สาว ต่างจากครอบครัวของหิรัญ แม้ว่าครอบครัวอยู่พร้อมหน้า แต่ใช้เงินเลี้ยงลูกแต่ไม่เคยอบรมสั่งสอน ทำให้เขาขาดการอบรมดูแล ทำทุกอย่างตามใจจนเสียคน ในส่วนของคนรักจะค่อนข้างต่าง ในใต้หล้า ตัวละคร อากาศ จะเป็นคนรักที่แม้จะเกี่ยวพันกับเถากุหลาบ แต่ก็ยังยืนหยัดเคียงคู่กับใต้หล้าฝ่าฟันอุปสรรคไปพร้อมกัน ส่วนของอิแทวอน รักแรกของพัคแซรอยอย่างโอซูอา ก็ไม่ได้เป็นคู่คิดคู่ชีวิตแต่เป็นอีกตัวละครที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตพัคแซรอย ทางด้านเพื่อนจากแดนขังจะกลายมาเป็นมิตรแท้และคอนเนคชั่นให้กับใต้หล้า ส่วนอิแทวอนจะได้กลุ่มเพื่อนจากการทำงานประมง นอกจากนี้ ใต้หล้า ยังมีรุ่งฟ้า พี่สาวที่กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนของชีวิตเขา ซึ่งในรายละเอียดหลายอย่างของใต้หล้าก็ไม่ถือว่าเหมือนกับของซีรีส์เกาหลีอิแทวอน 

Itaewon ClassItaewon Class

ใต้หล้าใต้หล้า

แน่นอนว่าสิ่งที่เหมือนกันของทั้งสองเรื่อง คือแสงสว่าง การจุดประกายความหวังของชีวิต ถึงแม้จะเจออุปสรรคจนชีวิตติดลบ ตราบที่ยังมีแรงและมีความหวังและโอกาส ก็จะสามารถกลับมายืนหยัดในสังคมได้เสมอ ถือว่า ใต้หล้า และ อิแทวอน คลาส เป็นละครซีรีส์คุณภาพที่เข้มข้นด้วยเนื้อหาและการเล่าเรื่อง ชวนให้คนดูประทับใจตั้งแต่ต้นจนจบ และถ้าพูดถึงความเข้มข้นการเสียดสีสังคมแบบไทย เรียกได้ว่าใต้หล้าเข้มข้นและเรียลมากจนคนดูรู้สึกหัวร้อนตามได้หลายฉากเลย จะเดือดขนาดไหนต้องไปติดตามกันนะ!

ใครที่อยากดูซีรีส์ Itaewon Class ก็สามารถติดตามได้ทาง Netflix และละครใต้หล้า ติดตามได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่องวัน31

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ เหมือนหรือต่าง? ใต้หล้า & Itaewon Class

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook