Tom Cruise โทรไปบอกค่ายหนัง อยากสร้างภาคต่อ Top Gun

Tom Cruise โทรไปบอกค่ายหนัง อยากสร้างภาคต่อ Top Gun

Tom Cruise โทรไปบอกค่ายหนัง อยากสร้างภาคต่อ Top Gun
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jerry Bruckheimer  เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ผู้อำนวยการหนังชื่อดัง เปิดเผยว่าหนังภาคต่อ Top Gun Maverick เกิดขึ้นได้เพราะความต้องการความตั้งใจของ Tom Cruise โทรไปหาค่าย Paramount แค่สายเดียวด้วยประโยคว่า “ ผมอยากสร้างภาคต่อ TOPGUN ” ทำให้หนังได้ไฟเขียวทันที

valkilmertomcruise

Top Gun ภาคแรกฉายเมื่อปี 1986  และประสบความสำเร็จทำเงินไปถึง $357.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 15 ล้านเหรียญ ยืนโรงฉายในอเมริกายาวนานถึง 7 เดือน หลังจากนั้นหนังก็ห่างหายไปนาน 36 ปี ถึงได้มีภาคต่อตามมา โปรเจ็คมาเริ่มต้นจากผู้กำกับ Joseph Kosinski ที่เป็นแฟนหนังเรื่องนี้อยู่แล้ว และเมื่อเขาสร้างหนังร่วมกับ Tom Cruise เรื่อง Oblivion เมื่อปี 2013 ทำให้ได้เห็นไอเดียวิธีคิดและโอกาสที่จะทำให้หนังเรื่องเกิดขึ้นจริง จนทำให้ Tom Cruise ตัดสินใจโทรหาค่าย Paramount Pictures และพูดด้วยประโยคสั้นๆว่า

“ ผมอยากสร้างภาคต่อ TOPGUN ”

 

topgunmaverick

ซึ่งในระหว่างการวางแผนทำหนังเรื่องนี้ Tom บอกกับ Paramount ว่า ต้องมีนักแสดงที่ชื่อว่า  Val Kilmer อยู่ในเรื่อง เพราะเขาอยากพาตัวละครที่เป็นคู่ปรับอย่าง Iceman กลับมาขึ้นจออีกครั้ง ถ้าไม่มีเขาก็จะไม่แสดงและหนังก็คงไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมากที่ได้เห็น Val Kilmer และ Tom Cruise ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบ 36 ปี หลังจากนั้นตัวโปรเจกต์เรื่องนี้ก็ได้เกิดขึ้น และกลายเป็นหนังภาคต่ออย่างที่เราเห็นในที่สุด และกลายเป็นผลงานคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์และผู้ชมไปทั่วสารทิศ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Tom Cruise โทรไปบอกค่ายหนัง อยากสร้างภาคต่อ Top Gun

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook