"ต้นน้ำ เปี่ยมชล" ผู้รับบท "หมอสิงห์" จอมเนี้ยบขาโหด จากซีรีส์ "ทริอาช"

"ต้นน้ำ เปี่ยมชล" ผู้รับบท "หมอสิงห์" จอมเนี้ยบขาโหด จากซีรีส์ "ทริอาช"

"ต้นน้ำ เปี่ยมชล" ผู้รับบท "หมอสิงห์" จอมเนี้ยบขาโหด จากซีรีส์ "ทริอาช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์เมดิคัลดราม่าที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ต้องยกให้ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช อีกหนึ่งผลงานการผลิตจาก “ทีวี ธันเดอร์” ที่ผู้ชมให้การตอบรับดีมากๆ และต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นอกจากความบันเทิงที่ได้รับแล้วยังได้ความรู้ทางการแพทย์อีกด้วย ถือเป็นการสร้างมาตรฐานซีรีส์แพทย์ของวงการบันเทิงไทยได้ดีทีเดียว ซึ่งนอกจากกระแสโซเชียลต่างพากันชื่นชมภาพรวมของซีรีส์แล้ว สิ่งที่น่าจับตามองและถูกพูดถึงไม่น้อยคือ นักแสดงหนุ่ม “ต้นน้ำ-เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย” ผู้รับบท “หมอสิงห์” แพทย์ประจำบ้านแผนกฉุกเฉิน ชั้นปีที่ 3 ที่ยอมสลัดมาดทะเล้นสวมวิญญาณหมอจอมเนี้ยบขาโหด แถมพ่วงอีกหนึ่งบทบาทประจำกองถ่ายคือ “แอคติ้งโค้ช” สอนการแสดงให้กับเพื่อนนักแสดงด้วยกัน

สำหรับ “ต้นน้ำ-เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย” นั้นเป็นนักแสดงชายชาวไทย เกิดวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2539 ปัจจุบันอายุ 25 ปี จบการศึกษาจากนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยหนุ่ม “ต้นน้ำ” เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการแคสนักแสดงตั้งแต่สมัยมัธยม แต่พอจะเข้ามหาวิทยาลัยขอโฟกัสที่การเรียนก่อน เมื่อขึ้นปี 1 รู้สึกว่าการเรียนดีขึ้นแล้ว ปี 2 จึงเริ่มรับงานในวงการบันเทิง ไปแคสตามที่ต่างๆ จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง จากนั้นจึงมีผลงานต่างๆ ออกมาให้ได้เห็นกันตลอด อาทิ ร้านยา รักษารัก, Why R U The Series, นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ และล่าสุด “ทริอาช” ที่เจ้าตัวออกอาการปลื้มสุดๆ กับฟีดแบ็คว่า

“ต้องขอบคุณทุกเสียงตอบรับที่ดีเกินคาดจากแฟนๆ ซีรีส์มากครับ ปกติผมจะได้รับบทที่สนุกสนานเล่นเป็นตัวเอง แต่เรื่องนี้ต้องพลิกคาแรคเตอร์ตรงกันข้ามกับตัวเอง ในเรื่องผมรับบทเป็น “หมอสิงห์” เป็นแพทย์ประจำบ้านปี 3 ที่เป็นเพื่อนสนิทกับหมอติณห์ ตัวหมอสิงห์จะมีความดุ เฉียบขาด Masculine ชนิดที่เป็นผู้ชายแท้ๆ เลย เข้มงวดในเรื่องการรักษาและยึดเอาเรื่องความถูกต้องเป็นหลัก แสดงความเห็นอกเห็นใจคนอื่นไม่ค่อยเป็น ความยากของเรื่องนี้สำหรับผมนอกจากที่ต้องรับบทแพทย์ซึ่งต้องสมจริง ที่ผ่านมาผมเล่นบทแนวคอมเมดี้มาตลอดแทบทุกเรื่องเลยครับ แต่พอมาเรื่องนี้เราต้องเคร่งขรึม และตัวจริงผมเองค่อนข้างทะเล้นอยู่ด้วย เลยกังวลว่าเราจะถ่ายทอดอย่างไรให้คนดูเชื่อ ก่อนถ่ายทำผมและนักแสดงทุกคนต้องเข้าเวิร์คช้อปอย่างหนักเพื่อให้เห็นการทำงานของแพทย์ในห้องฉุกเฉินจริงๆ ได้ลองฝึกทำเวิร์คช้อปหัตถการตั้งแต่ทำ CPR, เจาะคอ, ใส่สายและคลำชีพจร ถ้าคนไข้หัวใจหยุดเต้นต้องทำอย่างไร ซึ่งผมก็ตั้งใจมากๆ ถ้าให้พูดถึงซีนที่ยากที่สุดสำหรับผมคือซีนที่ต้องทำหัตถการทั้งหมดนี่แหล่ะครับ ถือเป็นความประทับใจในฐานะนักแสดง ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางทีวี ธันเดอร์ที่ให้โอกาสผมได้ทำตามความฝันในการแสดงครับ      อีกหนึ่งคนที่อยากขอบคุณคือหมอโอ๊บครับ ในเรื่องพอผมต้องเล่นเป็นหมอแต่ไม่มีความรู้เรื่องทางแพทย์ ผมก็จะปรึกษาหมอโอ๊บตลอดให้ช่วยแนะนำว่าเครื่องมือต่างๆ เรียกว่าอะไร หรือชื่อยาตัวนี้อ่านว่าอะไร รวมไปถึงวิธีการ ท่าทางการใช้เครื่องมือ ผมเลยช่วยแนะนำเรื่องการแสดงให้กับโอ๊บเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกันครับ”

ใครที่อยากทำความรู้จักไลฟ์สไตล์ของ ต้นน้ำ เปี่ยมชล เพิ่มเติมสามารถเข้าไปกดติดตามกันได้ที่ FB : Tonnampiamchom / IG : @Tonnaam / TW : @Tonnaam และติดตามชม AIS PLAY Original เรื่อง “ทริอาช” ผลิตโดย “ทีวี ธันเดอร์” ทุกวันจันทร์ทาง AIS PLAY ดูฟรีทุกเครือข่าย และ ช่อง 3 (33) เวลา 23.00 น. พร้อมอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB : tvthunderofficial

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "ต้นน้ำ เปี่ยมชล" ผู้รับบท "หมอสิงห์" จอมเนี้ยบขาโหด จากซีรีส์ "ทริอาช"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook